Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có một Valencia hoàn toàn khác ở cúp Nhà vua

Thứ Năm 24/01/2008 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thể hiện một bộ mặt kém cỏi ở La Liga thời gian gần đây nhưng Valencia dường như lại lột xác hoàn toàn khi chơi ở cúp Nhà vua. Tại trận tứ kết lượt đi gặp đối thủ "đồng cân đồng lạng" Atletico Madrid trên sân nhà Mestalla, Los Che đã giành chiến thắng 1-0 và qua đó giành chút ít lợi thế trước trận lượt về sau đây 1 tuần.

Đúng như dự đoán trước trận đấu, HLV Koeman tiếp tục có những sự thử nghiệm về mặt lối chơi. Trận này, HLV người Hà Lan sử dụng hàng hậu vệ với 5 người. David Villa là tiền đạo duy nhất của đội chủ nhà. Tài năng trẻ Banega đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm với Baraja còn 2 cánh được trao cho Vicente và David Silva. Tuy nhiên, đội hình cũng sẽ dễ dàng chuyển đổi thành các sơ đồ khác, tuỳ theo ý đồ của Koeman. Tân binh mới chuyển tới từ Ajax, Maduro có mặt trên băng ghế dự bị. Còn đội khách cũng có vài sự điều chỉnh. Forlan ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Mista. Abbiati cũng không ra sân và thế vào đó là thủ môn trẻ 23 tuổi, Ismael Falcon.

Atletico Madrid không làm gì nổi trong tình cảnh thiếu người từ sớm

Nhìn Valencia thi đấu ở cúp Nhà vua không ai nghĩ họ đã khốn khổ đến như thế nào trong các trận đấu vừa qua ở La Liga. Atletico Madrid là một trong những đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ nhất Tây Ban Nha (có lẽ chỉ đứng sau Barcelona) nhưng họ đã vấp phải một Valencia chơi chặt chẽ với chiến thuật phòng ngự phản công sắc sảo. Mọi con đường đến khung thành Hildebrand đều bị bịt kín còn tuyến trên luôn trong tư thế rình rập các cơ hội. Ở thời  kỳ đỉnh cao, Valencia chính là đội chơi phòng ngự - phản công tốt nhất Tây Ban Nha và luôn gây khó chịu cho mọi đối thủ, bất kể đó là ai.

Valencia khởi đầu trận đầu khá tốt. Phút 15, David Villa đã dứt điểm trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 25 khi Motta rời khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vòng có 3 phút. Motta chuyển đến Atletico từ Barcelona và chiếc thẻ đỏ này càng làm tăng nỗi thất vọng của HLV Aguirre vào cậu học trò mới. 8 phút sau, Valencia có bàn thắng. Đội chủ nhà được hưởng một loạt những quả phạt góc và mãi họ mới thành công. David Silva đón cú đá phạt của Vicente và kết thúc chính xác qua người Falcon. Hậu vệ Ibanez dù rất cố gắng nhưng cũng không thể phá được bóng ra ở trên vạch vôi.

Những phút cuối, Ibanez mắc phải sai lầm, tạo điều kiện cho Vicente có dịp tung ra cú dứt điểm, tiếc là bóng không chui vào lưới đội khách. Sang hiệp 2, A.Madrid cải tổ hàng công khi đưa Forlan vào thay Aguero. HLV Aguirre đã tỏ ra không dám mạo hiểm bởi dù gì Atletico vẫn còn trận lượt về trên sân Vicente Calderon. Giữ được tỷ số 1-0 trong tình thế chơi thiếu người cũng đã là một thành công lớn.

David Silva: Tác giả bàn thắng duy nhất cho Valencia

Phút 50, Maduro có trận ra mắt Valencia khi vào thay Baraja. Đội chủ nhà có thêm vài pha uy hiếp nguy hiểm khác tuy nhiên không thể nâng cao cách biệt của trận đấu. A.Madrid cũng đã phản ứng lại nhưng tương đối yếu ớt. Thủ thành Hildebrand không phải hoạt động quá nhiều. Trận đấu khép lại bằng pha "nhảy múa" của tiền vệ Joaquin trong vòng vây của các hậu vệ A.Madrid. May là đúng vào thời điểm quyết định Valera đã kịp thời can thiệp, không cho Joaquin lập công.

Tuy chỉ thắng tối thiểu nhưng với những gì đã thể hiện ở cúp Nhà vua, Valencia cho thấy họ đủ sức giành được một kết quả có lợi trên sân của A.Madrid để có mặt ở vòng bán kết. Copa del Rey chính là mục tiêu còn lại duy nhất của Los Che ở mùa giải đáng thất vọng này và họ sẽ làm tất cả để có được thành tích đó.

Đội hình thi đấu:
Valencia: Hildebrand - Albiol, Caneira (Miguel 46'), Marchena, Moretti, Helguera - Banega (Joaquin 71'), Baraja (Maduro 50'), Silva, Vicente - D.Villa
Atletico Madrid: Falcon - Ibanez, Perea, Pernia, Valera - Santana, Luis Garcia, Motta, Maxi - Aguero (Forlan 46'), Mista (Reyes 57')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X