Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Real Madrid gần như hoàn hảo

Thứ Bảy 18/02/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội bóng đã giành 88% số điểm tối đã có thể giành được, ghi trung bình 3,4 bàn/trận, bỏ xa Barca tới 10 điểm trên BXH, sở hữu một chân sút đã ghi tới 27 bàn… liệu đã được coi là hoàn hảo hay chưa? Hỏi cũng đã là trả lời. Mọi thống kê đều chỉ ra rằng Real Madrid đang có một mùa giải gần như hoàn hảo trên mọi phương diện.

Jose Mourinho luôn nói rằng đội bóng của ông bao giờ cũng chơi hay hơn ở mùa giải thứ hai mà ông dẫn dắt họ, và với những gì đang diễn ra ở Madrid, chiến lược gia người Bồ đã không nói khoác. Các con số thống kê liên quan tới Real Madrid mùa này đã khẳng định một điều rằng Mourinho đang xây dựng được một đội bóng bất khả chiến bại, ít nhất là tại Liga. So với mùa trước, Real đã cầm bóng nhiều hơn 3% mỗi trận, chuyền bóng nhiều hơn 92 lần/trận, giành tới 88% số điểm tối đa có thể đạt được (58/66). Họ cũng là đội bóng ghi nhiều bàn nhất, 75 bàn, và có hiệu số bàn thắng bại ấn tượng nhất, +54. Sau 22 vòng của mùa trước, hiệu số bàn thắng bại của Real chỉ là 33 mà thôi.

Real Madrid ngày càng vượt xa Barcelona ở La Liga

Trái lại, Barca đang cho thấy sự thụt lùi rõ rệt so với mùa trước. Họ chuyền bóng ít hơn, cầm bóng ít hơn… đó là lý do tại sao hiệu số bàn thắng bại của Barca mùa này chỉ là +47, so với +59 của năm ngoái. Mùa trước, Real Madrid cầm bóng kém Barca tới 14% nhưng mùa này đã giảm xuống chỉ còn 7%. Khoảng cách về số đường chuyền trung bình mỗi trận giữa Real với kình địch cũng được giảm xuống từ 252 xuống còn 147. Đó là lý do tại sao mùa trước Real kém Barca tới 7 điểm sau 22 vòng đầu tiên nhưng đến mùa giải này, họ đã bỏ xa kình địch 10 điểm trên BXH.

Sự khác biệt lớn về điểm số giữa hai đội tính đến thời điểm này của mùa giải xuất phát chủ yếu xuất phát từ phong độ trên sân khách. Real Madrid đã giành 28 trên tổng số 33 điểm tối đa mỗi khi phải rời xa Bernabeu (84%) trong khi chỉ thu về 17 điểm (51%), một sự chênh lệch rất lớn. Mùa này, Barca của Pep mới ghi được 18 bàn sau 11 trận trên sân khách, chỉ bằng một nửa so với mùa trước. Trái lại, Real Madrid đã có 30 lần sút tung lưới đối phương trên sân khách, so với 17 của mùa trước. Số bàn thua mà Real phải nhận trên sân khách cũng chỉ là 6, so với 13 của mùa trước.

Nói tóm lại, gần như tất cả những gì liên quan tới các con số thống kê đều đứng về Real Madrid nên ngôi đầu Liga dành cho họ lúc này là hoàn toàn xứng đáng. “Lăn tăn” duy nhất của Real Madrid lúc này vẫn là việc họ chưa thể đánh bại Barca trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Và đây chính là vết xước trên vương miện, khiến họ chỉ tiệm cận tới sự hoàn hảo mà thôi. Bởi với nhiều madridista ưa hoài niệm, đây là điều khó có thể chấp nhận đối với đội bóng mang danh xưng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X