Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Real Madrid “vô địch” trong tương lai

Thứ Năm 04/12/2014 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng “5 sao” trước Cornella không phải là điều gì qua to tát khi đội khách chỉ là một đội bóng hạng tư. Tuy nhiên điều khiến các Madridista “mừng rơi nước mắt” là việc Ancelotti đã trình làng một thế hệ cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn cho Real.

Trận thắng thứ 17 liên tiếp của Real Madrid ở mùa giải này đã diễn ra một cách hết sức dễ dàng. Trước một đội bóng yếu kém toàn diện như Cornella, Kền kền trắng đã lấn lướt hoàn toàn thế trận dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị. 5 bàn thắng đến như một lẽ tất yếu cho đoàn quân của ông Ancelotti, thậm chí nếu biết chắt chiu cơ hội thì có lẽ tỷ số sẽ còn khủng khiếp hơn.

Một trận đấu mà Real Madrid đã chứng minh rằng việc thiếu những Galaticos như Ronaldo, Bale, Kroos, Casillas, Ramos, Benzema thì lối chơi của họ cũng không hề bị ảnh hưởng. Những pha phối hợp đẹp mê lòng người của James Rodriguez, Ico, Jese đủ thuyết phục những khán giả khó tính nhất. Đây cũng được coi là 3 ngôi sao trẻ tài năng bậc nhất châu Âu hiện nay, như thế có nghĩa hàng công của Kền kền trắng sẽ được đảm bảo sự bùng nổ trong ít nhất 7-10 năm tới.

 Co mot Real Madrid “vo dich” trong tuong lai hinh anh
Real Madrid có một thế hệ cầu thủ đầy hứa hẹn

Bộ ba tuổi teen của Real đã đóng góp tới 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong trận đấu với Cornella. Một con số thống kê ấn tượng chẳng kém những gì "tam tấu" BBC đang thể hiện. Không chỉ có các con số, mà sự kết hợp cực kỳ ăn ý của James, Isco và Jese đã gợi mở về một hàng công nguyên tử cho đội bóng Hoàng gia TBN trong tương lai gần.

Không chỉ có những “sao mai” trên hàng công mà ở tuyến dưới Real cũng đang sở hữu những cầu thủ trẻ hết sức tiềm năng. Varane năm nay mới 21 tuổi nhưng đã có 3 năm thi đấu cho đội bóng Hoàng gia TBN, thậm chí anh cũng là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu ở mùa giải trước. Bên cạnh cầu thủ người Pháp là những Nacho, Pacheco, Llorente đều còn rất trẻ nhưng đã được Ancelotti cho thử lửa ở các giải đấu đỉnh cao. Như vậy vài năm tới, hàng thủ đội chủ sân Bernabeu sẽ không phải lo lắng về vấn đề nhân sự.

Ở khu vực giữa sân, Kền kền trắng cũng có những niềm hy vọng không nhỏ là Illarramendi, Medran và Munoz. Illarramendi mới 24 tuổi nhưng anh đã từng được vinh danh là tiền vệ trẻ hay nhất La Liga 2013/2014. Trong khi đó Medran gây ấn tượng mạnh với 20 bàn thắng kể từ khi gia nhập Real tới nay. Rõ ràng Los Blancos không thiếu những nhân tố tài năng sẵn sàng thế chỗ những ngôi sao lớn mỗi khi bị chấn thương hay treo giò.

Kể từ khi đắc cử vị trí chủ tịch Real Madrid lần thứ 2, Florentino Perez đã đưa ra lời hứa về chính sách trọng dụng những cầu thủ trẻ. Ngoài việc tạo cơ hội cho các tài năng trẻ của lò Castilla, BLĐ “Nhà trắng” cũng rất chú trọng chiêu mộ sao mai trên TTCN. Đây chính là lý do mà trong vài mùa giải gần đây, Real luôn có xu hướng mua những cầu thủ tuổi teen như: James, Isco, Illarramendi, Varane,... Rõ ràng đây là bước đi khôn ngoan của ông trùm ngành xây dựng bởi Real bây giờ là đội hình dồi dào tài năng như vẫn đầy sức sống.

Mùa giải trước, có thời điểm tường chừng Real sẽ lao đao vì chấn thương của Ronaldo, tuy nhiên họ vẫn đi đúng hướng và những cái tên còn lại đã giúp Los Blancos vượt qua Barca để giành cúp nhà vua. Đầu mùa giải năm nay, tới lượt Bale phải nghỉ hơn 1 tháng vì chấn thương nhưng Kền kền vẫn tạo nên kỷ lục chiến thắng. Có thể nói ở Bernabeu bây giờ không ai là không thể thay thế cả, bởi đội ngũ dự bị và lực lượng cầu thủ trẻ là hết sức chất lượng.

Vẫn còn quá sớm để nói về một tượng đài kiệt suất cỡ như Raul hay Casillas tiếp theo nhưng rõ ràng đội bóng Hoàng gia TBN đang sở hữu một thế hệ trẻ đồng đều và đầy tiềm năng trong tương lai, đủ sức tạo ra một Real vô địch tuyệt đối trên mọi đấu trường. Liên tục tạo ra bom tấn chuyển nhượng, trưng dụng cầu thủ trẻ, với cách làm bóng đá cơ bản rõ ràng Real Madrid đang tạo ra một đội hình “vô địch” trong tương lai không xa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X