Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có một Real bản lĩnh

Thứ Sáu 01/02/2013 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real kém Barca 15 điểm trên bảng xếp hạng La Liga? Chức vô địch có thể đã mất, nhưng bản lĩnh vẫn đang được đội quân của Jose Mourinho thể hiện, ít nhất là khi bước vào các trận “El Clasico”.

1. Casillas ngồi khán đài với cánh tay băng trắng. Pepe vẫn chưa trở lại kể từ sau ca phẫu thuật ngày 2/1. Sergio Ramos; Coentrao và Di Maria cũng đóng vai khán giả sau những chiếc thẻ đỏ trong trận lượt về tứ kết với Valencia. Real Madrid bước vào trận “El Clasico” với gần như tất cả những vị trí tốt nhất ở hàng thủ phải ngồi làm khán giả.

Arbeloa là cầu thủ đá chính duy nhất ở hàng thủ. Nhưng anh thậm chí phải đá hậu vệ trái, trong bối cảnh Marcelo chưa đảm bảo thể lực và cảm giác bóng kể từ ngày bình phục chấn thương. Chưa bao giờ Real đối mặt với Barca mà đội hình tan nát đến thế. Trong khi đó, Barca có tất cả nhân tố tốt nhất, trừ Pinto được “quy hoạch” bắt chính ở Cúp Nhà Vua.

Real Madrid đã chơi bóng bằng bản lĩnh và quyết tâm cao nhất
Real Madrid đã chơi bóng bằng bản lĩnh và quyết tâm cao nhất

Bất chấp những mất mát ấy, Real vẫn có một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong mùa giải. Thậm chí, đội quân của Mourinho gần như đã “chấp” tiền đạo, khi hết Benzema rồi đến Higuain đều “ngủ gật” trước khung thành đội khách.

2. Trận hòa trong thế rượt đuổi, nhưng xét về thế trận Real đã trình diễn bộ mặt tích cực. Có thể bị đánh bại trong cuộc đua đường dài, nhưng Real mới là kẻ nhỉnh hơn Barca mỗi khi đối đầu trực tiếp. Ở Siêu Cúp Nhà Vua, một Barca khởi đầu cực tốt vẫn phải chấp nhận nhìn đội quân của Mourinho đăng quang. Đó là hai lượt trận mà Real của Mou biết cách khai thác tốt hơn những sai lầm của đối thủ.

Khi mà Barca của Tito Vilanova khởi đầu La Liga với chuỗi trận toàn thắng, cũng chính Real đã chặn đứng thành tích ấy ngay tại Camp Nou. Trận ấy, Ronaldo và hàng công Real chơi rất ấn tượng. Barca chỉ giành điểm nhờ một Messi quá xuất sắc ở khả năng đá phạt trực tiếp.

Giờ đây, một lần nữa Barca không thể tìm thấy chiến thắng trước Real. Có thể Real đang khủng hoảng nội bộ, và không còn ai chấp nhận nghe theo chỉ đạo của Mou - như lời Sara Carbonero nói. Tuy nhiên, ở “El Clasico”, tất cả đều chiến đấu theo đúng chiến thuật mà Mou sắp đặt. Mọi vị trí của Real, dù không đạt phong độ tốt nhất, nhưng đều thể hiện được tính chiến đấu mà Mou có thể hài lòng.

3. Khi chứng kiến Real “què quặt” đá một trận “Kinh điển” ấn tượng, người hâm mộ đội bóng áo trắng không thể không tự hào. Niềm tự hào ấy đến từ tính cống hiến và sức mạnh tinh thần của các cầu thủ. Ngay cả một tân binh vừa chân ướt chân ráo về Bernabeu như Diego Lopez cũng đóng thế Casillas đầy tích cực.

Tuy nhiên, từ niềm tự hào ấy, các Madridista trở nên thất vọng về đội nhà. Real mùa này như đánh mất động lực chiến đấu, và luôn gây thất vọng khi đá trên sân khách. Nhưng mỗi khi đụng các đội bóng lớn và có tham vọng, Real luôn thể hiện được bản lĩnh.

Barca không thể thắng Real. Atletico cúi đầu trước Ronaldo và các đồng đội. Man City vẫn ở đẳng cấp dưới so với Real. Một Valencia hồi sinh dưới tay Valverde thảm bại 0-5 trước các học trò của Mou. Chỉ có Dortmund đánh bại Real. Dù vậy, Dortmund không nằm trong nhóm đội lớn. Nhà ĐKVĐ Đức chỉ vừa trở lại Champions League, và được xem là ngựa ô của mùa giải.

Những vấn đề nội bộ, sự ảo tưởng sau mùa giải kỷ lục về số điểm và bàn thắng ở La Liga đã khiến động lực chiến đấu của Real bị ảnh hưởng. Yếu tố bản lĩnh chỉ được thể hiện trong những trận lớn. Do vậy, có thể hiểu vì sao Real thất bại ở La Liga từ rất sớm.

Từ màn trình diễn “El Clasico”, người hâm mộ Real đang hy vọng bản lĩnh tiếp tục được duy trì khi bước vào trận lượt về Cúp Nhà Vua, và nhất là cuộc chơi ở Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X