Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một "lời nguyền" khiến Barca phải thất bại trước Bilbao

Thứ Hai 02/12/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Barcelona hành quân tới sào huyệt của Athletic Bilbao, rất nhiều người duy tâm tin rằng gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ không thu được kết quả có lợi. Quả thực, kết thúc trận đấu diễn ra tại San Mames, nhà ĐKVĐ La Liga đã phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Barca chưa thắng được trận nào khi ra sân với trang phục này
Barca chưa thắng được trận nào khi ra sân với trang phục này

Có nhiều lý do để người ta lo lắng thay cho Barca, bất chấp thực tế là trước khi chạm trán với đại diện xứ Basque đội quân của HLV Tata Martino chưa phải nhận thất bại nào ở mùa giải năm nay. Thứ nhất, trấn giữ khung thành Barca không phải thủ môn số 1 Victor Valdes (chấn thương) mà là “chuyên gia đóng thế” Jose Manuel Pinto.

Đây là điềm xấu với Barca vì lịch sử từng chứng kiến không ít lần đội bóng này phải phơi áo trước Athletic Bilbao khi tung ra sân thủ môn dự bị. Còn nhớ ở mùa giải 2000-2001, thủ môn Richard Dutruel trong lần hiếm hoi được bắt chính đã không thể giúp Barca tránh được thất bại 1-3 khi làm khách của Athletic Bilbao.

Ngay ở mùa giải tiếp theo, Barca lại một lần nữa gục ngã trước trước Athletic Bilbao của HLV lừng danh Jupp Heynckes. Ở trận thua 1-2 diễn ra ngay tại Nou Camp, thủ môn Roberto Bonano của Barca cũng không phải là người gác đền thường xuyên được bắt chính.

Chuyện tương tự cũng xảy ra ở mùa giải 2005-2006 (mùa giải Barca đăng quang ở Champions League). Đây là trận đấu mùa Albert Jorquera được bắt chính và đội bóng của anh bị đội chủ nhà Athletic Bilbao đánh bại với tỷ số 3-1.

Ngoài cái dớp để thua Athletic Bilbao khi sử dụng thủ môn dự bị, Barca còn là nạn nhân của một lời nguyền bí hiểm khác. Cụ thể, cứ khi nào Barca ra sân với bộ trang phục mới với 2 màu đỏ và vàng chủ đạo là y như rằng họ không thể giành được chiến thắng. Quy luật đáng sợ đó đã vận vào Barca ở các trận đấu với Bayern (thua 0-2 trong trận giao hữu hồi đầu mùa), Osasuna (0-0, La Liga), Atletico Madrid (1-1, lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha), AC Milan (1-1, Champions League).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X