Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Có một âm mưu phá Real Madrid?

Thứ Sáu 18/10/2013 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson không bao giờ đọc báo khi dẫn dắt Man United, và ông cấm ngặt báo chí hiện diện trong phòng thay đồ. Fergie thừa hiểu rằng chỉ cần một mẩu tin nào đó trên mặt báo xuất hiện và được các học trò ông tiếp xúc, nội bộ sẽ lục đục.

Thứ Hai vừa qua chủ tịch Florentino Perez đã phải đăng đàn để mạnh mẽ chỉ trích cách mà giới truyền thông ở thủ đô Madrid đang thêu dệt về tình hình sức khỏe Gareth Bale. Rằng có một kế hoạch ma quỷ nhằm phá đám Real và làm tổn thương thanh danh các cầu thủ. Với Perez, Real Madrid là một đội bóng cởi mở với truyền thông, nhưng không có nghĩa là họ để cho truyền thông phá hoại.

Chủ tịch Real Florentino Perez chỉ trích mạnh mẽ truyền thông Madrid
Chủ tịch Real Florentino Perez chỉ trích mạnh mẽ truyền thông Madrid

Có một âm mưu phá Real?

Thực trạng giới phóng viên gây ra mâu thuẫn ở Real đã tồn tại từ khá lâu. Một trong những lùm xùm gần nhất là chuyện giữa Cristiano Ronaldo và Iker Casillas, rằng có một cuộc tranh đấu trong phòng thay đồ giữa hai nhóm cầu thủ do hai người này cầm đầu, cộng thêm việc Real ủng hộ Casillas chứ không phải Ronaldo khi giải thưởng Quả bóng Vàng 2012 sắp công bố danh sách sơ bộ. Tin tức được đưa ra vào cuối năm 2012, và người ta đã mỉa mai rằng vì cô bồ Sara Carbonero của Casillas mà tin tức nội bộ Real lọt ra ngoài, nên khi Casillas bị chấn thương thì lập tức các nguồn tin bỗng im bặt.

Đó chỉ là một phần trong toàn bộ kỷ nguyên của Jose Mourinho tại Bernabeu. Mourinho, một nhân vật luôn gây tranh cãi vì những phát biểu của mình, trở thành mục tiêu khai thác của báo giới Madrid. Thái độ thù địch ban đầu của Mourinho (chỉ trả lời báo chí trước các trận đấu Champions League) khiến dư luận Madrid thường xuyên tô vẽ ông theo chiều hướng tiêu cực, tới mức Flo Perez đã phải yêu cầu Mou năng trả lời họp báo hơn để cải thiện mối quan hệ.

Yêu cầu đó của Perez được đưa ra vào cuối năm 2012, và nó đã cho tác dụng ngoài ý muốn của ông chủ tịch. Casillas, Ronaldo, Ramos, Arbeloa, Alonso và Higuain đều lên mặt báo theo thầy, và người ta lần lượt được biết rằng Ramos rồi Pepe cũng lời qua tiếng lại với HLV người Bồ. Khi mùa giải đến hồi ngã ngũ, người ta không còn phải nghi ngờ nữa, mà chắc chắn Jose Mourinho sẽ phải ra đi.

Muốn đoàn kết, hãy tránh xa báo giới

Raphael Varane và Sami Khedira gần đây đã phải lên tiếng rằng báo chí TBN đã cố ý vẽ một bức chân dung xấu về con người Jose Mourinho. Khedira cũng là một nạn nhân của báo chí Madrid mỗi khi anh thi đấu không tốt, mà trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây Varane đã nói rằng: “Chúng tôi bị đối xử không công bằng chỉ vì là học trò cũ của Mourinho và vì không phải người TBN”.

Sang triều đại của Carlo Ancelotti, người ta sẽ được biết thêm nhiều chuyện không hay nữa về Real, cho dù Ancelotti là người dễ gần với báo chí hơn Mourinho rất nhiều. Chỉ hơn một tháng kể từ ngày ký hợp đồng, Gareth Bale đã được MARCA coi là một vụ lừa đảo thế kỷ, một “Kaka mới”. Cũng chính tờ báo này đưa tin sai sự thật về việc Bale bị thoát vị đĩa đệm, nghĩa là một chấn thương rất nặng và sẽ phải cần ít nhất 3 tháng để bình phục.

Trong khi truyền thông Madrid tàn nhẫn như vậy, ở Catalunya mọi tin tức không hay đến mấy cũng sẽ được đưa tin như một sự động viên, ủng hộ đối với Barcelona (đặc biệt trong thời gian Eric Abidal nằm viện). Có lẽ đây là vấn đề khác biệt văn hóa: Những người Catalunya có ý thức cộng đồng cao hơn bởi họ đang ở trong một cuộc đấu tranh vì nền độc lập và Barca, biểu tượng của xứ Catalunya là công cụ để họ cất cao tiếng nói. Còn với những người Madrid thì đơn thuần là chuyện làm ăn. MARCA và AS muốn bán được nhiều báo và họ sẵn sàng thêu dệt thông tin về Real, đội bóng luôn hấp dẫn người hâm mộ cả trong và ngoài sân cỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X