Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có một âm mưu hạ nhục Barca và Messi?

Thứ Ba 17/12/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết vụ Lionel Messi trốn thuế tới những lùm xùm chuyển nhượng Neymar, giờ đây là cha của tiền đạo người Argentina cũng bị cáo buộc dính líu với mafia để “rửa tiền”, phải chăng đang có một âm mưu chống lại Barcelona?

Âm mưu “đánh hội đồng” Barcelona

Hồi cuối mùa giải trước, sân Nou Camp nổi sóng với những cáo buộc trốn thuế của Lionel Messi. Ngoài những lời dọa dẫm về tài chính, báo chí TBN còn khiến các cule nhấp nhổm không yên vì lời cảnh báo El Pulga có thể chơi bóng trong… nhà đá. Thế rồi mọi thứ cũng ổn thỏa khi hai chuyên viên cao cấp của cơ quan thuế Tây Ban Nha đã công bố trước tòa án quận Gava (Catalunya) rằng Messi không hề can dự vào hành vi trốn thuế.

 

Cách đây chưa lâu, Barca lại tiếp tục trở thành “tâm bão” khi xuất hiện những cáo buộc liên quan tới Chủ tịch Sandro Rosell. Rất nhiều thông tin về việc ông chủ của Blaugrana đã cho “bốc hơi” 40 triệu euro trong vụ chuyển nhượng Neymar mà không ai hay. Thậm chí phía bán là Santos cũng thừa nhận họ mới chỉ nhận được 17,5 triệu Euro trong tổng số 57,5 triệu Euro tiền chuyển nhượng. Hệ quả là sắp tới Barca sẽ phải công bố những tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng này để chứng minh sự minh bạch của Rosell nói riêng và CLB nói chung.

Mới đây nhất, vào ngày hôm qua, tiếp tục xuất hiện thông tin từ tờ El Mundo tố cáo cha của Lionel Messi là ông Jorge Messi đã dính vào một nghi án “rửa tiền”. Cụ thể theo tờ báo được coi là thân Real này khẳng định, ông Jorge đã bắt tay với mafia Colombia để rửa tiền bằng cách… mua vé xem bóng đá. Theo đó, cha con tiền đạo người Argentina sẽ được hưởng “hoa hồng” vào khoảng 20% để bán số vé xem các trận đấu trong tour “Messi và những người bạn” hồi mùa hè vừa qua. Gần như ngay lập tức, cơ quan chức năng của Colombia đã hoàn toàn phủ nhận thông tin trên.

“Giải mã” truyền thông TBN

Chuyện hậu trường của các ngôi sao Barca bị moi móc không còn là lạ, nhưng việc “bê bối” liên tiếp xuất hiện như trong thời gian qua thì đúng là bất ngờ. Xâu chuỗi lại những sự kiện nối tiếp nhau, phía Barca cho rằng đang có âm mưu “đánh hội đồng” nhắm vào đội bóng này.

Quá bức xúc trước việc hình ảnh CLB bị bôi nhọ, phát ngôn viên của Barca là ông Toni Freixa đã lên tiếng “bóc mẽ” chiêu trò của giới truyền thông. Toni Freixa nói: “Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta luôn ghen ghét và tìm cách hạ thấp danh dự của cậu ấy”.

Về phía Barcelona, ông Toni Freixa cũng không ngần ngại tố cáo lại những “trò bẩn” của truyền thông thân Madrid: “Tôi nghi ngờ đang có một âm mưu chống lại Barca. Rõ ràng đã có một sự sắp đặt để giảm uy tín của chúng tôi. Những thông tin như thế này là hoàn toàn bịa đặt và nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Barcelona”.

Phát ngôn viên của Barca cũng giải thích thêm về vụ chuyển nhượng rắc rối của Neymar: “Hợp đồng của Neymar là 57,5 triệu euro. Chúng tôi đã trả trước cho Santos 17,5 triệu euro, còn 40 triệu Euro sẽ được thanh toán sau. Đây là thông tin bí mật mà chúng tôi không thể tiết lộ thêm”.

Thay lời kết

Đội bóng xứ Catalunya đang trong giai đoạn khó khăn khi hàng loạt trụ cột gặp chấn thương. Đây cũng đang là thời điểm mà Barca bị đánh giá thấp nhất trong nhiều năm qua. Bản thân Messi cũng lần đầu tiên sau 4 năm hoàn toàn thất thế trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2013. Vì vậy, còn dịp nào tốt hơn để loại bỏ bớt ánh hào quang mà Barca đã giành được quá nhiều trong vài năm trở lại đây?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X