Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội của Varane: Bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Ba 20/01/2015 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pepe đang gặp chấn thương và chưa biết khi nào trở lại, đây là cơ hội để Raphael Varane đá chính qua đó khẳng định khả năng của mình. Trung vệ người Pháp đã kiên nhẫn chờ đợi và giờ là lúc để anh giành một suất đá chính tại Real Madrid.


Trước khi gặp chấn thương, hậu vệ người Bồ Đào Nha Pepe đã chơi không tốt trong những trận đấu gần đây. Đặc biệt ở trận hòa 2-2 trước Atletico tại Cúp nhà Vua TBN. Pepe chính là cầu thủ chơi tồi nhất của Real ở trận này, những tình huống mắc sai lầm của anh khiến Kền kền trắng để thua tới 2 bàn, qua đó khiến đội bóng chủ sân Bernabeu trở thành cựu vương của giải đấu. Vắng Pepe vì chấn thương là một mất mát nặng nề với Real nhưng đồng thời đó là cơ hội quý giá để trung vệ trẻ Varane thể hiện tài năng của mình.
Pepe chan thuong co hoi cho sao tre Raphael Varane hinh anh
Pepe chấn thương là cơ hội để Varane thể hiện mình
Trước trận đấu với Getafe, Varane không thường xuyên được đá chính do HLV Carlo Ancelotti thường xuyên sử dụng Pepe đá cặp với Ramos ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, trung vệ người Pháp cũng có được ra sân tới 21 trận, trong đó có 9 trận tại La Liga. Đây là con số khá lớn khi ở mùa giải trước Varane chỉ có tổng cộng 14 lần ra sân tại La Liga, nhưng nếu tính tổng số phút ra sân trong đội hình của Real trung vệ người Pháp chỉ xếp thứ 13, chỉ đứng trên các dự bị và vẫn kém Luka Modric dù tiền vệ người Croatia đã nghỉ thi đấu dài hạn.

Từ khi Ancelotti lên nắm quyền Varane chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng như thời HLV Mourinho còn tại vị. Mùa giải năm nay Varane chỉ có khoảng chục lần ra sân, quá ít ỏi so với những gì mà anh mong muốn. Trong thời gian mà Jose Mourinho còn tại vị, Varane đã chơi 3.850 phút và khiến Pepe phải ngồi dự bị. Trong khi đó với Carlo Ancelotti, Varane mới chỉ có 2.988 phút ra sân. Chấn thương đầu gối Hè năm 2013 khiến sự nghiệp của Varane bị gián đoạn, và khi trở lại cơ hội tỏa sáng của anh đã không còn do Ramos và Pepe chiếm lại chỗ đứng của mình ở đội bóng.

Nên nhớ rằng một khi cầu thủ người Pháp được ra sân bao giờ anh cũng cháy hết mình và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Chính vì vậy, cộng với tài năng đã được khẳng định, Varane thu hút rất nhiều lời mời từ các đội bóng châu Âu. Thậm chí trước đó, M.U, Chelsea, Bayern Munich và Manchester City đều muốn chiêu mộ Varane bất chấp họ biết trung vệ người Pháp có hợp đồng 6 năm với CLB thành Madrid.

Vũ khí lợi hại của cầu thủ sinh năm 1993 đó là tốc độ, càn lướt và không chiến tốt, đương nhiên những pha tắc bóng chính xác đã trở thành thương hiệu của anh. Có Varane trên sân Ramos có thể hoàn toàn yên tâm khi dâng cao tham gia tấn công. Về phòng ngự, Varane từng được biết đến như người đã khoá chặt những sát thủ nguy hiểm bậc nhất thế giới như Messi, Drogba…Trong những lần Real gặp Barca hay Galatasaray trước đây, Pepe và Ramos là những trung vệ đẳng cấp nhưng không ít lần khiến các Madridista lo lắng vì tính khí thất thường hay phạm lỗi và hay chơi bóng mạo hiểm trước vòng cấm. Với Varane anh là mẫu trung vệ luôn chơi an toàn đó là lý do anh chiếm một suất chính thức và trở thành đội trưởng trẻ tuổi ở tuyển Pháp. Giờ đây Varane đang chờ đợi cơ hội lấy luôn vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Real Madrid.

Trận đấu với Getafe vừa qua, trong hoàn cảnh trung vệ Pepe gặp phải chấn thương rất nặng chưa biết rõ thời gian trở lại thì đó là lúc mà Real Madrid rất cần đến tài năng của Raphael Varane. Đáp ứng sự kì vọng mà BLĐ cũng như HLV Ancelotti dành cho mình, Varane đã thi đấu xuất sắc, ngăn chặn các tình huống nguy hiểm và giúp “Kền kền trắng” có được một trận thắng quan trọng để vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 33 của mình.

Thời gian bình phục của Pepe thực ra sẽ không dài, có thể chỉ trong 3 tuần và cựu binh người Bồ Đào Nha có thể sẽ trở lại vào cuối tháng 1. Chính vì vậy đây sẽ là thời gian mà Varane phải tập trung hết sức để cho Ancelotti thấy hàng thủ sẽ vững chãi khi có anh. Cơ hội đến thì phải nắm bắt, không được phép chậm trễ, bởi đó cũng là cách mà những Ramos và Pepe bắt đầu sự nghiệp lâu dài của họ trước đây. Varane cũng phải đi theo con đường đó. Pepe chấn thương nhưng đôi khi lại là câu chuyện “tái ông thất mã” một lần nữa với Real và Varane. Ở tuổi 22 nếu nhận được thêm nhiều cơ hội ra sân Varane hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại tiếp theo ở Bernabeu.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng Real Madrid

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X