Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Bóng vàng hay không, năm 2013 của Ronaldo vẫn tuyệt vời hơn Messi

Thứ Bảy 02/11/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid không giành được danh hiệu nào, đội tuyển Bồ Đào Nha cũng có nguy cơ không giành được vé dự World Cup nhưng với cá nhân Cristiano Ronaldo, đây lại là năm thi đấu tuyệt vời nhất của anh.

Sepp Blatter công khai ủng hộ Lionel Messi giành Quả Bóng Vàng thứ năm liên tiếp và bóng gió chê bai Ronaldo, nhưng CR7 mới là người làm tốt hơn Messi ở nhiệm vụ quan trọng nhất đối với một tiền đạo: ghi bàn.

ronaldo
ronaldo

Khi Ronaldo nhìn Messi qua gương chiếu hậu

Messi đã có một quãng thời gian sa sút thể lực và phong độ (giai đoạn cuối mùa trước và đầu mùa này) nhưng Ronaldo thì luôn duy trì phong độ trong suốt 10 tháng qua. CR7 không nghỉ một phút nào kể từ đầu mùa và nhả đạn rất đều đặn, mới nhất là hat-trick trước Sevilla.

Nhìn từ mùa bóng 2013-14 thì Ronaldo đang có đà khởi động tốt hơn với 18 bàn thắng trong 14 trận đấu, bình quân 1,29 bàn/trận, trong khi Messi chỉ có 12 bàn trong 13 trận (0,92 bàn thắng mỗi trận). Dưới góc nhìn rộng hơn, Ronaldo hoàn toàn che lấp Messi trong năm thi đấu 2013 với 56 bàn thắng trong 50 trận (gồm 50 bàn cho Real và 6 bàn cho đội tuyển Bồ), đạt hiệu suất 1,12 bàn/trận. Chân sút người Argentina “chỉ” có 43 bàn thắng tổng cộng (37 bàn cho Barca và 6 bàn cho ĐTQG) trong 44 trận, bình quân 0,97 bàn/trận.

Quãng thời gian từ nay cho tới cuối năm sẽ là thời điểm Ronaldo bứt phá tới kỷ lục của chính mình. Vẫn còn 13 trận đấu nữa (6 tại Liga, 2 tại Cúp Nhà Vua, 3 tại Champions League và 2 trận tranh vé vớt World Cup với tuyển Bồ) và mục tiêu của CR7 là vượt qua cột mốc 63 bàn thắng ghi trong năm 2012. Khoảng cách chỉ là 7 bàn và hoàn toàn không khó để anh vượt qua nó.

Nếu năm 2012, Ronaldo tỏa sáng giúp Real vô địch La Liga với 100 điểm kỷ lục nhưng bị Messi qua mặt trong cuộc đua QBV bởi Messi ghi nhiều bàn thắng nhất năm thì năm nay, Ronaldo, cầu thủ 99% sẽ là “Pichichi của năm” hoàn toàn có cơ hội bất chấp việc Barca của Messi đã vô địch Liga và đã tái lập cột mốc 100 điểm.

Băng qua Ferenc Puskas

Quảng trường Cibeles ở Madrid hôm thứ Năm đã xuất hiện tấm băng-rôn in bức hình Cristiano Ronaldo cao 15m trong chiến dịch quảng cáo cho nhãn hiệu đồ lót CR7 mới. Quảng trường Cibeles là nơi các Madridista thường tập trung ăn mừng sau mỗi chiến thắng của Real Madrid. Không phải Iker Casillas, Ronaldo mới là biểu tượng của Real vào lúc này và nhận được sự ủng hộ của tất cả các CĐV nhà.

Cũng trong ngày thứ Năm, “La Espaldinha”, một hội CĐV lớn của Real đã đăng một thông cáo trên trang web của mình với hai nội dung chính. Thứ nhất, họ bày tỏ sự ủng hộ vô điều kiện với Ronaldo và mong muốn anh giành được QBV. Thứ hai, họ yêu cầu Sepp Blatter giải thích về phát ngôn của mình và từ chức Chủ tịch FIFA.

Ronaldo có giành được QBV năm nay hay không vẫn còn là giả thiết nhưng điều chắc chắn là anh vẫn ở trong lòng các Madridista. Giống như 2 ngày sau khi về nhì ở đêm gala trao giải năm ngoái, tiền đạo người Bồ đã được đám đông CĐV ở Bernabeu đồng thanh hô “Cristiano, Quả Bóng Vàng” trong trận đấu gặp Celta Vigo tại Cúp Nhà Vua. Trận ấy Ronaldo lập hat-trick.

Quá khứ của “Kền kền trắng” ghi dấu những tượng đài Di Stefano, Ferenc Puskas, Paco Gento, Butragueno... hay gần nhất là Raul Gonzalez nhưng tượng đài của hiện tại là Cristiano Ronaldo. Và Ronaldo cũng vừa vượt qua một tượng đài của quá khứ, Ferenc Puskas, ở thành tích săn bàn tại Liga. Puskas ghi được 156 bàn và CR7 có nhiều hơn một bàn. Ronaldo vẫn còn kém huyền thoại quá cố người Hungary ở tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận (219 so với 242 bàn) nhưng lại trội hơn ở hiệu suất săn bàn. Với 219 bàn thắng trong 213 trận, bình quân 1,03 bàn/trận, Ronaldo đã vươn tới một hiệu suất ghi bàn chưa từng có trong lịch sử Madrid.

Ronaldo vẫn đang tận hưởng niềm vui của một năm thi đấu thành công. Đây là năm của Ronaldo cho dù anh có giành được QBV hay không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X