Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Có Bale, Ronaldo càng hạnh phúc!

Thứ Sáu 02/08/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG, Monaco và Man City chào mời, đồng thời Gareth Bale cũng đang trên đường đến Bernabeu, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn vui vẻ ở lại với Real Madrid. Mùa giải 2013-2014 sẽ là của CR7, và sự hiện diện trong đội hình của Bale càng giúp anh thêm hạnh phúc.

1. Ramon Calderon cho rằng, Real đang làm mọi cách ký hợp đồng với Bale, thậm chí là có thể phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, nhằm mục đích phòng ngừa việc Ronaldo ra đi. Calderon đưa ra nhận định, Real khó nâng lương như ý muốn cho Ronaldo, và bóng gió ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ chia tay Bernabeu.

Nhận định của Calderon - người đã dính đến không ít bê bối trên cương vị chủ tịch Real và phải từ chức để nhường chỗ cho Vicente Boluda, trước khi Perez trở lại năm 2009 - được không ít người ủng hộ.

Bale có phong cách chơi khá giống với Ronaldo.
 

Những ý kiến khác cho rằng, việc Real mua Bale sẽ khiến Ronaldo không còn thoải mái, và cuộc chia tay là không tránh khỏi. Theo nhận định của nhiều người, Ronaldo không muốn vai trò số 1 trên hàng công của mình bị lung lay. Hơn nữa, việc Real quá chiều ngôi sao người Xứ Wales, đặc biệt là cách Real đang làm để có Bale khiến Ronaldo không hạnh phúc. CR7 không muốn Bale phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng mà mình là người thiết lập hè 2009.

Chưa đến Bernabeu, nhưng Bale đang bị “kết tội” đá văng CR7 ra khỏi đội bóng Hoàng gia.

2. Từ Pháp, trước những thông tin Ronaldo có thể ra đi vì Bale, PSG đã chính thức đi gửi thông điệp cho Jorge Mendes, đại diện của siêu sao người Bồ. 22 triệu euro tiền lương sau thuế là con số mà nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng trả cho Ronaldo. Sau khi đã có Ibra, vừa mua thêm Cavani, các ông chủ Qatar muốn biến Paris thành kinh đô của những chân sút hàng đầu thế giới.

Monaco, đối thủ chính của PSG (trước hết là mặt tài chính) cũng lôi kéo Ronaldo. Mức lương dành cho cựu ngôi sao M.U là 18 triệu euro sau thuế. Đổi lại, CR7 sẽ nhận được các khoản thưởng mỗi năm, dựa theo thành tích của bản thân và CLB.

Ở Monaco, Ronaldo sẽ gặp những người đồng hương như Carvalho, Moutinho và cả Jorge Mendes.

Từ Manchester, “nửa xanh” cũng đề nghị với mức lương 18 triệu euro sau thuế. Etihad có Pellegrini, vốn có thời gian làm việc chung với Ronaldo. Việc Man City tiến hành “Tây Ban Nha hóa” sẽ giúp Ronaldo có thể hòa nhập nhanh.

Những đề nghị vượt xa so với mức lương 13-14 triệu euro mà Real hứa sẽ trả cho Ronaldo khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới.

3. Sẽ không có chuyện Ronaldo ra đi, ít nhất là khi Real không hề có ý định bán anh.

PSG, Monaco và Man City có thể lương cao, nhưng cả ba cùng thiếu một thứ lôi cuốn CR7: truyền thống và danh vọng. Những thứ này thì Real không thiếu. Việc khoác áo Real, một trong những CLB danh tiếng nhất thế giới, cùng cái mác Hoàng gia, cũng là cách để CR7 đánh bóng tên tuổi.

Trên tất cả, chỉ Real mới giúp Ronaldo có cơ hội đánh bại Messi - đối thủ mà anh luôn gặp thất bại trong cuộc chiến cá nhân nhiều năm qua.

Thực vậy, trong dự án mới của Ancelotti, Ronaldo là trung tâm lối đá tấn công. Như thừa nhận của chiến lược gia người Italia, ông sẽ biến Real thành đội bóng của lối đá tấn công đẹp mắt.

Trong lối chơi ấy, Ronaldo được Carletto biến thành một nhân tố hoàn toàn khác trước đây. Không còn hình ảnh một cầu thủ đá cánh hùng hục chạy rồi sút bóng, mà sẽ là Ronaldo mới mẻ hơn. Cụ thể, sẽ là một Ronaldo của vai trò kiến tạo lẫn dứt điểm, một mẫu cầu thủ vận hành lối chơi cho tập thể.

Nếu Bale đến, cầu thủ 24 tuổi người Xứ Wales cũng sẽ phải đóng vai phụ cho Ronaldo. Thế nên, Bale sẽ mang thêm hạnh phúc đến với CR7 mà không phải là để thay thế anh ở Bernabeu.

3 năm qua, Mourinho đã thất bại trong việc biến Ronaldo thành số 1 thế giới. Trước đó nữa, Pellegrini cũng không thành công. Giờ đây, chỉ còn Ancelotti là có khả năng đưa Ronaldo lên số 1.

Carletto từng biến Sheva và Kaka thành những chủ nhân Quả bóng vàng…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X