Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo: Tỏa sáng ở CLB và vinh quang cùng ĐTQG

Chủ Nhật 05/07/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Claudio Bravo đã trải qua một mùa giải hoàn hảo cùng Barca với 3 danh hiệu lớn. Trong màu áo ĐT Chile anh là nhân tố nổi bật giúp đội bóng này vô địch Copa America 2015, đồng thời Bravo cũng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.


Sau khi chia tay thủ thành kỳ cựu Victor Valdes, tưởng như vị trí thủ môn sẽ là điểm “tử huyệt” của đội bóng chủ sân Nou Camp ở mùa giải mới. Thế nhưng sự có mặt của Claudio Bravo đã khiến tất cả phải thay đổi suy nghĩ. Bravo là một gương mặt khá quen thuộc tại đấu trường La Liga. Anh đã từng có 8 năm thi đấu trong màu áo của Real Sociedad nhưng có điều anh không giành được bất cứ vinh quang nào. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1983 mới thật sự đạt độ chín ở sự nghiệp sau khi có màn trình diễn xuất thần cùng ĐT Chile tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Ngay sau đó, anh đã lọt vào mắt xanh của Barca và được đội bóng này chiêu mộ với một bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro, kéo dài 4 năm. Những trận đấu đầu tiên của thủ thành người Chile trong màu áo Barca không được như ý muốn, thế nhưng ngay sau đó với màn trình diễn ấn tượng của mình anh nhận được sự tín nhiệm của HLV Luis Enrique, kể từ đây anh trở thành thủ môn số 1 trong khung thành của Barca thi đấu tại La Liga. 
Bravo xuat sac nhat Copa America 2015 mot mua giai tuyet voi hinh anh
Claudio Bravo thi đấu xuất sắc trong màu áo Barca
Mùa giải đầu tiên của Claudio Bravo trong màu áo Barca kết thúc không thể tuyệt vời hơn. Thủ thành sinh năm 1983 bắt chính 37 trận tại La Liga. Tổng cộng anh sở hữu 71 pha cứu thua ở mùa giải vừa qua, số lần cứu thua trung bình/trận của thủ thành người Chile là 1,9 lần. Sau 37 trận đã đấu anh để lọt lưới chỉ 21 bàn, số bàn thua trung bình/trận chỉ là 0,56. Sự xuất sắc của thủ thành 32 tuổi là một trong những lý do giúp Barca vô địch La Liga mùa giải 2014/15 trước một vòng đấu. Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, Bravo đã vượt qua Victor Valdes về số trận giữ sạch lưới. Cụ thể, Claudio Bravo đã lập kỷ lục giữ sạch lưới trong 21 trận. Thành tích này vượt qua Victor Valdes với 1 trận giữ sạch lưới nhiều hơn. Trước đó, thủ thành đang khoác áo M.U giữ sạch lưới trong 20 trận ở hai mùa 2004-05 và 2009-2010, tuy nhiên sự có mặt của Bravo đã thay đổi tất cả. Thủ thành người Chile đã chính thức vượt qua thành tích của Valdes, điều này chứng tỏ tài năng của Bravo là xuất sắc như thế nào.

Ngay khi kết thúc mùa giải đại thành công cùng Barca với 3 danh hiệu lớn, thủ thành Claudio Bravo ngay lập tức trở lại tập trung cùng đội tuyển Chile dự giải đấu cao nhất của bóng đá Nam Mỹ. Với phong độ rất cao của mình, Bravo được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn xuất sắc nhất tại Copa America 2015 cũng như giúp đội nhà lần đầu đăng quang ở giải đấu này. Khi nhắc tới Chile, người ta nghĩ ngay tới Alexis Sanchez và Arturo Vidal, những cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ nhà ở Copa America. Bravo không nổi bật như hai người kia, nhưng anh lại đóng vai trò quan trọng không kém. Thủ thành 32 tuổi được trao chiếc băng thủ quân của tuyển Chile từ năm 2008 nhờ tài năng và tiếng nói rất có ảnh hưởng với các đồng đội. Điểm mạnh của thủ thành này nằm ở tính cách điềm đạm khi đứng trong khung gỗ, sự nhanh nhẹn và tài chỉ huy hàng thủ. HLV Jorge Sampaoli thừa hiểu sự quan trọng của Bravo và không phải ngẫu nhiên mà Bravo giữ chắc băng thủ quân của một tuyển Chile không thiếu ngôi sao.
Bravo xuat sac nhat Copa America 2015 mot mua giai tuyet voi hinh anh 2
Bravo trở thành thủ môn xuất sắc nhất Copa America 2015
Trước khi giải đấu trên chính quê nhà khởi tranh, với 90 lần khoác áo ĐTQG, Bravo chính là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất của Chile, kể từ khi anh ra mắt năm 2004 và đã trải qua 2 kỳ World Cup, 4 Copa America. Chile của Bravo khởi động chiến dịch Copa America 2015 bằng chiến thắng 2-0 trước Ecuador, sau đó đội chủ nhà để Mexico cầm hòa 3-3 ở lượt trận thứ hai nhưng ở lượt trận cuối cùng họ xuất sắc đánh bại Bolivia. 10 bàn thắng và chỉ nhận 3 bàn thua, Chile cho thấy những phẩm chất cần có của nhà vô địch. Đội trưởng của họ cũng có một vòng bảng khá xuất sắc khi đã rất nhiều lần có những tình huống cứu thua xuất thần. Ở vòng tứ kết, Chile xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Uruguay với tỉ số 1-0, ở trận đấu này Bravo không phải làm việc quá nhiều khi hàng công của Uruguay không thể hiện được gì nhiều.

Ở vòng bán kết gặp Peru, thủ thành 32 tuổi đã chơi rất tốt và giúp Chile giành chiến thắng 2-1 qua đó góp mặt ở trận chung kết với Argentina. Trong trận đấu cuối cùng, Bravo đã có màn trình diễn ấn tượng. Rất nhiều pha cứu thua của anh khiến đội chủ nhà phải khiến Argentina bước vào loạt đá phạt đền. Trên chấm 11m, Bravo đã xuất sắc cản được cú đá của Banega, góp công không nhỏ giúp Chile vượt qua đối thủ với tỉ số 4-1 qua đó lần đầu tiên đăng quang  chức vô địch Copa America. Sau khi giải đấu khép lại, Bravo nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc Copa America 2015
. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Bravo khi thủ thành này thi đấu rất xuất sắc trên chặng đường chinh phục danh hiệu vô địch cùng đội nhà. Với Bravo, thành công có được ở Copa America 2015 khép lại một mùa giải hết sức mỹ mãn.
Video clip Copa America 2015: Chile 0-0 Argentina [PEN: 4-1] (Chung kết)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X