Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Bravo: Thần hộ mệnh mới của hàng thủ Barca

Thứ Hai 22/12/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 16 trận bắt chính để thủng lưới 7 bàn và 29 pha cứu thua, Claudio Bravo cho thấy một điểm tựa tinh thần cho các đồng đội và xứng đáng trở thành “thần hộ mệnh” mới của hàng phòng ngự Barca.

Đầu mùa giải năm nay, tại Nou Camp mọi chuyện rối như “canh hẹ” khi thủ môn Victor Valdes quyết định “dứt áo ra đi” sau quãng thời gian dài chung sống tại Barca. Và cũng từ đây, NHM lo lắng về hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan vốn mong manh từ khi Carles Puyol giải nghệ nay lại thiếu Valdes thì mọi chuyện sẽ xoay sở thế nào. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đã được đập tan khi Bravo hóa thân thành “thần hộ mệnh” mới của hàng phòng ngự Barca và đủ sức thay thế Valdes.

Bravo dang la diem tua noi hang thu cua Barca hinh anh
Bravo đang là điểm tựa nơi hàng thủ của Barca.

Lọt vào mắt xanh của Barca sau khi có màn trình diễn xuất sắc cùng ĐTQG Chile tham dự World Cup 2014, Bravo nhanh chóng chiếm được một suất bắt chính trong đội hình chiến thuật của HLV Luis Enrique. Vừa “chân ướt chân ráo” tới Nou Camp, cựu cầu thủ của Real Sociedad đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi vượt qua kỷ lục 560 phút giữ sạch lưới của Pedro Artola lập được vào mùa 1977-1978. Được biết thành tích của Bravo là 7 trận giữ sạch lưới tại La Liga (tương ứng với 630 phút) với các đối thủ tương ứng: Elche, Villarreal, Athletic, Levante, Málaga, Granada và Rayo Vallecano.

Mùa này, Barca đang cho thấy một phong độ thi đấu thiếu ổn định. Trong khi hàng công quá phụ thuộc vào Messi thì ở hàng phòng ngự lỗ hổng vẫn chưa thể khỏa lấp kể từ sau khi “lão tướng tóc xù” Carles Puyol giải nghệ. Tuy nhiên, có thể nói rằng Bravo là một trong số ít những cầu thủ tỏa sáng trong đội hình của đội bóng xứ Catalan. Hiện tại, sau khi trải qua 16 vòng đấu tại La Liga, cựu cầu thủ của Real Sociedad mới chỉ để thủng lưới 7 bàn và trở thành thủ môn để thủng lưới ít nhất tại Giải đấu cao nhất TBN (ít hơn rất nhiều so với con số 13 của Casillas). Không những thế, thủ quân của ĐT Chile còn nhiều lần có những pha phản xạ xuất thần (29 lần cứu thua) để giúp Barca vượt qua khó khăn.

Mùa giải năm nay, Barca vung tiền “sắm” hàng loạt cầu thủ phòng ngự chất lượng như Mathieu, Vermaelen, Ter Stegen hay Bravo nhưng hầu hết các cầu thủ này đều gây thất vọng, riêng chỉ có thủ môn Bravo có thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM. Trước đây, cụm từ “Thần hộ mệnh” nhằm để tôn vinh những đóng góp của Carles Puyol dành cho Barca. Kể từ khi cầu thủ này chính thức giải nghệ, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang loay hoay đi tìm gương mặt đủ sức chỉ huy hàng phòng ngự để thay thế cho “lão tướng tóc xù”. Và với những gì đã thể hiện trong màu áo của đội chủ sân Nou Camp, Bravo xứng đáng với tên gọi “Thần hộ mệnh” mới của hàng thủ Barca.

Màn trình diễn ấn tượng của Bravo đang khiến NHM Barca muốn anh bắt chính tại Champions League thay vì chỉ bắt tại La Liga. Hiện tại HLV Luis Enrique muốn tạo cơ hội cho thủ môn Ter Stegen có “đất diễn”. Tuy nhiên, trước lượt trận đấu loại Champions League sắp sửa diễn ra, Barca rất có thể ưu tiên sử dụng thủ thành nhiều kinh nghiệm Bravo.

Chỉ là phương án thay thế tạm thời cho Victor Valdes nhưng màn trình diễn của Bravo đã làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất của Barca. Và với những gì đã và đang thể hiện, thủ quân của ĐT Chile sẽ là điểm tựa tinh thần giúp cho đội bóng xứ Catalan mơ về những danh hiệu sắp tới.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X