Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện về những chiếc thẻ: Trọng tài “thích” Barca nhất

Chủ Nhật 03/02/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận “El Clasico” hồi giữa tuần, Barca cùng Real Madrid bước vào cuộc tranh cãi rất gay gắt phía sau trận hòa 1-1 ở Bernabeu. Trong đó, trọng tài Clos Gomez là một trong những đối tượng mà phía Barca chỉ trích. Tuy vậy, có một thực tế là ở La Liga mùa này, các trọng tài rất hiếm khi nặng tay với đại diện xứ Catalunya.

Barca nhận ít thẻ vàng nhất La Liga
Barca nhận ít thẻ vàng nhất La Liga

Clos Gomez đã có một trận bắt chính rất tệ. Tình huống Pique nhận thẻ vàng, đặc biệt là pha bóng việt vị sai của Messi, là những thiệt thòi mà Barca phải nhận. Tuy vậy, nhìn tổng thể từ đầu mùa giải, trên thực tế Barca không có lý do gì để phàn nàn về trọng tài. Khi mặt bằng trọng tài ở La Liga đã giảm sút đáng kể so với trước đây, những sai lầm là điều không tránh khỏi.

Với Barca, trong cuộc chơi ở La Liga mùa này, họ là những người được trọng tài đối xử ưu ái nhất, thông qua con số về thẻ phạt.

Tính đến trước vòng 22, Barca phạm lỗi tổng cộng 203 lần. Trong đó, có 33 lần các trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. Như vậy, trung bình sau 6,15 pha phạm lỗi thì Barca mới phải nhận một thẻ vàng. Barca được biết đến với hình ảnh cầm bóng nhiều và mang đậm yếu tố trình diễn. Chính điều này phần nào tác động đến các trọng tài, và đội ngũ “vua sân cỏ” thường ưu ái Barca hơn. Nói không quá rằng các trọng tài nghĩ đến việc bảo vệ cầu thủ Barca trước khi tính đến khả năng phạt họ.

Và, từ vấn đề này, không ít lần những cầu thủ Barca sẽ cảm thấy khó chấp nhận được việc mình phải lĩnh thẻ. Thậm chí, trọng tài dễ dàng bỏ qua việc phản ứng thái quá của Barca hơn so với các đội khác.Trong khi Barca phải nhận một thẻ vàng sau 6,15 lần phạm lỗi, thì con số tương tự của Real là 5,27. Đây là chênh lệch rất đáng kể. Trước khi đá với Granada rạng sáng nay, Real có 258 lần bị thổi phạt, với tổng cộng 49 thẻ vàng. Tất nhiên, không thể cho rằng Real phải nhận nhiều thẻ vàng là do đá xấu. Có không ít trận Real đá đẹp. Chỉ có điều, các trọng tài thường có suy nghĩ là một số cầu thủ Real có “thói quen” đá xấu.

Ở La Liga, Espanyol là đội có tỷ lệ phạm lỗi/thẻ vàng cao nhất. Người anh em của Barca đã nhận 94 chiếc thẻ vàng, trung bình 3,86 pha phạm lỗi/thẻ. Bilbao và Sociedad, những đại diện của xứ Basque, đứng sau với tỷ lệ lần lượt là 3,94 và 4,02.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X