Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Real: Ích kỷ kiểu Bale, ích kỷ kiểu Ronaldo!

Thứ Năm 15/01/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Real Madrid tái ngộ Atletico Madrid lượt về Cúp Nhà Vua. Nhưng câu chuyện chuyên môn đang bị tạm gạt sang một bên để dành chỗ cho một… lời tố giác.

1. Phút 72 trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol tối thứ 7 tuần trước, từ một pha phản công chớp nhoáng mà Real tạo ra, Gareth Bale phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ thành của Espanyol. Anh có 2 lựa chọn vào thời điểm đó: Muốn chắc chắn có bàn thắng thì chuyền ngang sang cho Ronaldo đang băng xuống, hoặc là tự mình dứt điểm khi góc sút đã bị bóp khá hẹp.

Tuy nhiên, ngôi sao người xứ Wales chọn cách khó hơn: Anh dứt điểm chệch cột dọc. Một tình huống xử lý có phần ích kỷ ngay lập tức biến Bale trở thành tội đồ của Real Madrid, bất chấp Kền kền trắng vẫn thắng trận đấu này. Máy quay bắt ngay gương mặt của Ronaldo. Tất nhiên là CR7 nổi cáu. Nhưng nếu chỉ riêng Ronaldo nổi cáu thì không có vấn đề gì.
 

 Chuyen Real Ich ky kieu Bale, ich ky kieu Ronaldo! hinh anh
 

Ở trong tình thế đó, dĩ nhiên là ngôi sao người BĐN bực mình. Đó là trận đấu đầu tiên Ronaldo tịt ngòi ở Bernabeu sau 15 tháng và nếu Bale bớt ích kỷ hơn, CR7 đã chẳng chạm cái mốc đáng buồn đó.

2. Nhưng vấn đề là Bale bỗng dưng lại bị biến thành tội đồ của Real Madrid chỉ sau một pha xử lý cá nhân. Sau tình huống đó, mỗi lần Bale cầm bóng, NHM đội bóng Hoàng gia lại la ó ầm ĩ. Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti nói thẳng : “Tôi sẽ có biện pháp xử lý những kẻ ích kỷ”, còn báo chí TBN thì mỉa mai Bale “Không biết chơi bóng theo kiểu của Real Madrid”.

Khi số đông chống lại một cá nhân, thường thì những người không rõ đầu đuôi câu chuyện cũng sẽ hùa theo số đông. Nhưng thật tội nghiệp Bale. Đúng là trong tình huống xử lý đó anh quá ích kỷ. Nhưng công bằng mà nói, phản ứng dữ dội của Ronaldo cũng là một biểu hiện của sự ích kỷ, phản ứng của NHM Real Madrid thì càng thể hiện sự ích kỷ gấp bội.

Những kẻ đã góp phần la ó Gareth Bale chỉ sau một pha xử lý không chuẩn mực liệu có nhớ, trước phút ích kỷ trỗi dậy đó, Bale chính là cầu thủ chơi hay nhất của Real. Anh mở ra bàn thắng đầu tiên và chính là người nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng NHM Real không quan tâm tới điều đó. Họ chỉ biết rằng, ai chống lại Ronaldo, họ chống lại người đó.

Đó là cách hành xử của một đám đông yêu mù quáng. Tại sao họ không đặt mình vào tâm lý của Bale: Trong một trận đấu mà anh đã tỏa sáng trước đó, có lẽ Bale muốn nó càng trở nên đáng nhớ hơn nữa. Họ chỉ nhìn gương mặt cáu bẳn của Ronaldo để phán xét. Hơn thế nữa, hình ảnh một Gareth Bale ích kỷ rất hiếm khi xuất hiện ở Bernabeu, nhưng một Cristiano Ronaldo ích kỷ vốn dĩ là câu chuyện thường ngày.

Vậy thì tại sao người ta chấp nhận một Ronaldo ích kỷ, nhưng lại tẩy chay khi sự ích kỷ đó thuộc về một cầu thủ khác? Rõ ràng, đó chỉ là hệ quả của tâm lý cuồng CR7 thái quá.

3. Ngay cả hành xử của HLV Carlo Ancelotti cũng rất đáng trách. Ông tuyên bố sẽ trừng phạt kẻ ích kỷ Gareth Bale để duy trì tinh thần tập thể của Real, triệt tiêu những tình huống đậm chất cá nhân. Nhưng ai cũng hiểu, đơn giản, Ance chỉ muốn xoa dịu Ronaldo. Ông hy sinh tự tôn của những cầu thủ khác để vỗ về CR7. Như vậy có phải là cổ xúy thêm cho sự ích kỷ hay không?

Như vậy về mặt bản chất, người Real chỉ phê phán sự ích kỷ của Bale đơn thuần vì anh là… Bale chứ không phải là Ronaldo. Nếu CR7 ích kỷ, chẳng ai phán xét. Nhưng Bale ích kỷ lại trở thành tội đồ, thành sự kiện. Bản chất vẫn là sự ích kỷ.

Hẳn người ta đã quên mất cú bứt tốc không tưởng của Bale trong trận chung kết Cúp nhà Vua mùa trước. Đó chẳng phải là sản phẩm của một phút ích kỷ hay sao? Tại sao vào thời điểm đó người ta khen Bale, còn bây giờ lại chỉ trích anh? Có lẽ, vì bản thân Real Madrid đã là một tập thể ích kỷ rồi.

Xem lại tình huống Ronaldo không bằng lòng với Bale


Các tin nóng về CLB Real Madrid

Real sa sút vì Kroos mệt mỏi

Real "phũ" De Gea: Vì ta không thuộc về nhau

Xem thêm các tin tức về bóng đá Tây Ban Nha



Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X