Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện nội bộ Bernabeu: Ancelotti, Bale và… Mourinho

Chủ Nhật 25/08/2013 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale được xem như "Vitamin B" mà Florentino Perez bổ sung cho Real Madrid của Carlo Ancelotti. Tuy vậy, sự xuất hiện của Bale trước mắt sẽ khiến nhà cầm quân người Italia đau đầu. Thực tế cuộc sống đã chứng minh rằng, không phải lúc nào vitamin cũng tốt, nhất là trong bối cảnh Real vẫn chưa bỏ được hết "ung nhọt" từ giai đoạn của Jose Mourinho.

"Di sản" của Mourinho

Những tưởng thời gian tập huấn mùa Hè vừa qua giúp cho HLV Ancelotti giải quyết đứt điểm các vấn đề mà người tiền nhiệm Jose Mourinho để lại, nhưng thực tế không phải vậy. Câu chuyện về việc dùng Iker Casillas hay Diego Lopez đang khiến Ancelotti chịu hai làn sóng chỉ trích. Ngay trong trận tôn vinh huyền thoại Raul ít ngày trước, Casillas và Diego Lopez trở thành nhân vật của cuộc chiến giữa "nhóm thân Mourinho" với "nhóm chống đối Mourinho".

Trước mắt, Ancelotti sẽ đau đầu với bài toán Gareth Bale
Trước mắt, Ancelotti sẽ đau đầu với bài toán Gareth Bale

Nhóm "chống đối Mourinho" liên tục gọi tên Iker, và có những tiếng la ó dành cho Diego Lopez. Trong khi trên khán đài phía Nam, nơi nổi tiếng với những kẻ quá khích và phần lớn ủng hộ Mou, nhiều từ ngữ nặng nề được mang ra để nói Casillas. 

Điều này cho thấy, dù Ancelotti chọn ai và theo đúng yếu tố chuyên môn, cuộc chiến chắc chắn vẫn diễn ra. Vì thế, khi huyền thoại Raul trao cái ôm cho Iker, trước khi anh trao áo số 7 cho Cristiano Ronaldo, đã xuất hiện những suy nghĩ về kịch bản khó hiểu năm 2010. Có nghĩa là, liệu Casillas có rơi vào cảnh tương tự Raul 3 năm trước, khi buộc phải rời Bernabeu mà không ai hiểu chuyện gì diễn ra?

Ancelotti đang là nạn nhân trong mớ "di sản" từ thời của Mourinho.

Bài toán chiến thuật

Giá của Bale là 99 hay 91 triệu euro? Bale có phá kỷ lục của Ronaldo hay không là câu chuyện chưa được xác thực. Nhưng đó không phải chuyện của Ancelotti. 

Điều quan trọng hơn đang chờ ông giải quyết: Giúp Bale hòa nhập một cách nhanh nhất với môi trường ở Bernabeu. Perez mang Bale về quá muộn so với kỳ vọng. Điều này gợi lại Modric của một năm trước. Khi ấy, tiền vệ người Croatia là hợp đồng lớn nhất của Real, nhưng vì thời gian quá ít nên Mou thất bại trong việc biến anh trở thành miếng ghép hoàn chỉnh. Bale đang có nguy cơ gặp chuyện tương tự. 

Đồng ý là Bale khá toàn diện, có kỹ thuật và tốc độ vào hàng hiếm trên thế giới hiện nay, đá được nhiều vị trí khác nhau, nhưng việc hòa nhập với Real không phải chuyện của ngày một ngày hai. Trừ Modric ra, Bale không hiểu một ai ở Bernabeu. Hơn nữa, Bale trưởng thành từ Premier League, một môi trường rất khác Liga. 

Nhìn từ bên ngoài, nhiều HLV ao ước được như Ancelotti, với "Vitamin B". Nhưng dùng không đúng cách sẽ gây rất nhiều tác hại!

Bale không đến Madrid để làm móc áo, chắc chắn như thế. Cầu thủ 24 tuổi này gia nhập sân Bernabeu là để đá chính, trừ khi anh gây thất vọng giống như Modric mùa trước. Đó là câu chuyện của một vài tháng sau. Trước mắt, với Bale, biên chế đội một Real lên thành 27 người. 

Trong dự án với Ancelotti và Zidane, Chủ tịch Perez phê duyệt kế hoạch trẻ hóa. Thế nên, nếu đẩy những Morata, Jese xuống đội Castilla là tự mâu thuẫn với chính mình. Riêng Cheryshev có thể bị loại (chưa có số áo chính thức). Adan cũng sẽ ra đi. Vấn đề là cắt thêm hai người nữa. Coentrao là một, nhưng người còn lại là ai giữa Di Maria và Oezil?

Không dễ quyết định, vì họ đều có hạn chế riêng trong chiến thuật của Ancelotti. Nếu bán cầu thủ để cân bằng tài chính, Oezil sẽ là lựa chọn đầu tiên khi M.U đã chào giá lên 50 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X