Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Barcelona: Lao vào giông bão với Deulofeu

Thứ Bảy 02/08/2014 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Barcelona nỗ lực làm mới đội hình bằng cách mua về các cầu thủ trẻ. Nhưng trong khi họ vẫn chưa tìm thêm được trung vệ và hậu vệ phải (đang liên hệ Juan Cuadrado thay Dani Alves gần như chắc chắn sẽ ra đi), thì họ lại đi thanh lý các tài năng trẻ trưởng thành từ La Masia.

Giám đốc kĩ thuật Andoni Zubizarreta đã quyết định để Isaac Cuenca ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Bojan Krkic bị bán cho Stoke City để thu về 1,7 triệu euro, Cristian Tello được cho mượn đến Porto, trong khi đó, Alexis Sanchez bị bán cho Arsenal với giá 38 triệu euro.

 Bán Sanchez để thu về số tiền lớn là động thái được hoan nghênh. Nhưng các cule không đồng tình khi Barca để các sản phẩm của CLB như Cuenca, Tello hay Krkic ra đi với giá quá rẻ mạt. Đặc biệt, khi kình địch Real Madrid bán được Alvaro Morata mới 20 tuổi cho Juventus với giá 20 triệu euro. Một lần nữa, sau thương vụ với David Villa năm ngoái, Barcelona bị chỉ trích là thiếu kĩ năng đàm phán.

Deulofeu
 

Thêm vào đó, mất các cầu thủ trên khiến hàng công Barca khủng hoảng nặng nề về nhân sự ở giai đoạn đầu mùa. Luis Suarez đã kháng án lên tòa án trọng tài thể thao CAS, nhưng khả năng anh trở lại thi đấu trước tháng 10 là rất nhỏ. Neymar vẫn đang dưỡng thương, sau khi dính cú đạp của hậu vệ Zuniga ở World Cup 2014. Anh chuẩn bị trở lại tập luyện nhưng phong độ sau đó thế nào, và mất bao nhiêu thời gian để tìm lại chính mình lại là câu chuyện khác. Tình thế khiến Messi vắng hai đối tác đẳng cấp nhất. Anh nhiều khả năng phải chơi cùng Pedro và Gerard Deulofeu trên hàng công.

Sau thời gian dài sa sút, 19 bàn Pedro ghi mùa trước thuyết phục Luis Enrique giữ anh lại. Sanchez bị bán chứ không phải là anh. Nhưng anh cần phải cố gắng hơn nữa để tỏa sáng khi đội bóng cần. Trong khi đó, Deulofeu trở về từ Everton sau thời gian được cho mượn, đang háo hức chứng tỏ bản thân. Barca dĩ nhiên khác hẳn Everton, và Deulofeu tái hòa nhập thế nào còn là dấu hỏi.

Với Messi, World Cup vừa qua tạo tâm lý hưng phấn cho anh. Lọt vào chung kết cùng đội tuyển Argentina là thành công ngoài mong đợi với cầu thủ thường xuyên bị chỉ trích khi thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Nhưng rắc rối về thể lực vẫn sẽ cản trở Messi tỏa sáng ngay đầu mùa giải, nhất là khi anh thiếu đi các vệ tinh đẳng cấp.

Barca, tóm lại, đã tự làm khó mình. Hoặc là họ đủ tự tin để chạy qua giông bão kéo dài ít nhất đến hết tháng 8. Đây cũng có thể là môi trường thuận lợi để thử thách các nhân tố cũ như Pedro tìm lại mình, và để một cầu thủ (coi như) mới như Deulofeu chứng tỏ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X