Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Real Madrid: Vì sao Perez vẫn "bình chân như vại"?

Thứ Năm 09/07/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tình hình chuyển nhượng Real Madrid đang chứng kiến sự lúng túng của “ông trùm” Florentino Perez. Tính tới thời điểm hiện tại, Los Blancos đã gây thất vọng trong phiên chợ Hè khi chỉ mang về sân hai tân binh không quá nổi bật.

Nhắc đến Real Madrid là nhắc đến gã khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng. Kể khi Florentino Perez lên làm chủ tịch (2003), nhà tài phiệt người TBN đang xây dựng một dải ngân hà với những siêu sao hàng đầu thế giới. Dễ dàng kể ra những bản hợp đồng chất lượng như Ronaldo (béo), Zidane hay Cristiano Ronaldo, Bale, James… Theo thống kê, trong suốt 12 năm làm chủ tịch, Perez đã tiêu tốn của Real hơn 1.2 tỷ euro. Tính trung bình, mỗi năm đội bóng Hoàng gia TBN tiêu khoảng 100 triệu euro trong việc mua sắm cầu thủ.

Chuyen nhuong Real Madrid Vi sao Perez van binh chan nhu vai hinh anh
Real chỉ mua được Lucas Vazquez và Casemiro.

Sau một mùa giải 2014/2015 đại bại, nhiều người tin rằng Real Madrid sẽ dốc toàn lực để mua sắm cầu thủ nhằm thay máu lực lượng. Trên thực tế, đội bóng hoàng gia TBN đang cho thấy một sự im lặng đáng sợ trong phiên chợ Hè 2015. Tính tới thời điểm hiện tại, sân Bernabeu đã chào đón 3 tân binh. Tuy nhiên, Danilo là tân binh đắt giá nhất với 31.5 triệu bảng nhưng thương vụ này được đội bóng hoàn tất ở mùa giải trước. Trong khi đó, hai bản hợp đồng khác là Lucas Vazquez và Casemiro chỉ được Real mua lại sau vài tuần bán cho đối phương. Nên nhớ rằng, Casemiro dù được gọi vào ĐTQG Brazil nhưng vẫn không được đánh giá cao. Trong khi đó, tài năng của Lucas Vazquez cũng chỉ được đánh giá tầm trung dẫu cho cầu thủ này đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo của Espanyol.

Theo thống kê, để có thể đòi lại Lucas Vazquez và Casemiro, Real chỉ phải tốn đúng 11 triệu euro (chủ yếu là tiền bồi thường). Với Vazquez, Los Blancos phải trả 3.5 triệu euro cho Espanyol (2 triệu tiền đã nhận từ trước vì bán cầu thủ này và 1.5 triệu tiền bồi thường) và bên cạnh đó là bồi thường 7.5 triệu euro cho Porto trong thương vụ Casemiro. Rõ ràng, hai bản hợp đồng trên chẳng thể nào xứng tầm với một đại gia bậc nhất của bóng đá thế giới hiện tại – Real Madrid. Vậy vì sao từ một gã khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng, Real lại bỗng chốc tỏ ra im hơi lặng tiếng một cách đáng sợ?

Lần đầu tiên sau 12 năm qua, người ta mới nhìn thấy sự lúng túng của Florentino Perez. Đó không còn là những kế hoạch “bom tấn” và thay vào đó là trở lại với chính sách tận dụng những “cây nhà lá vườn”. Nên nhớ kể từ khi làm chủ tịch, Perez đã chi tới 1.2 tỷ euro tiền mua sắm cầu thủ nhưng con số trên lại tỷ lệ nghịch với các danh hiệu mà đội bóng này giành được. Los Blancos chỉ giành được có 11 danh hiệu lớn nhỏ (1 Champions League, 3 La Liga….). Dưới bàn tay của Perez, Real giống như một công cụ kiếm tiền chứ không phải đội bóng luôn khát khao hướng tới danh hiệu. Vì lý do trên, nhà tài phiệt người TBN đã nhiều lần bị các Madridista quay lưng.

Mới đây nhất, vụ việc Real sa thải HLV Carlo Ancelotti đang khiến cho làn sóng phản đối Perez ngày càng nhiều. Bầu không khí tại “nhà trắng” lúc này đang khá u ám và nhiều ý kiến cho rằng nhà tài phiệt người TBN không còn giữ được sự độc tài của mình trên hàng ghế lãnh đạo Real Madrid. Dễ dàng nhận ra, kế hoạch chi tiêu của Los Blancos đang khá “hà tiện”. Họ nhắm tới De Gea trong một thời gian dài nhưng cuối cùng lại đưa ra một mức giá không thể nào khiến cho M.U chấp nhận được (đầu tiên là 13 triệu euro rồi dần dần tăng lên 20 triệu euro). Một thương vụ khác là Paul Pogba, Los Blancos cũng nhanh chóng vỡ mộng bởi không chịu chi đậm trong thương vụ này.

Chuyen nhuong Real Madrid Vi sao Perez van binh chan nhu vai hinh anh 2
Perez đang cho thấy sự lúng túng trên bàn chuyển nhượng.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây truyền thông thế giới xôn xao vụ Serigo Ramos đòi rời Real vì chế độ đãi ngộ bạc bẽo (5.5 triệu euro/mùa). Khó ai có thể nhận ra rằng, một đội bóng nổi tiếng giàu có lại để đội phó của mình lên tiếng trước truyền thông than vãn về chế độ lương thưởng. Thậm chí, sau rất nhiều sức ép thì Los Blancos cũng chỉ tăng lương cho Ramos lên 7.5 triệu euro/mùa nhưng con số này vẫn chưa làm trung vệ người TBN hài lòng. Nếu xâu chuỗi lại tất cả những thương vụ trên thì có thể khẳng định rằng chính sách chuyển nhượng Real Madrid đã có rất nhiều sự thay đổi. Đó không còn là những bản hợp đồng “vung tay quá chán” như Bale (120 triệu euro), James (80 triệu euro). Thay vào đó là một kế hoạch chi tiêu hết sức hà tiện với 11 triệu euro cho hai bản hợp đồng.

Sự lúng túng của Perez đang bộc lộ rõ nét trên bàn chuyển nhượng. Trong khi những đội bóng kình địch như Barca, Atletico hay thậm chí là Sevilla đua nhau mua sắm thì Real vẫn “bình chân như vại”. Với lý do trên, thật khó để người hâm mộ có thể chứng kiến những bản hợp đồng bom tấn đến với sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Và rất có thể, Rafa Benitez sẽ khởi động chiến dịch giành danh hiệu của mình mùa giải 2015/2016 với những nguyên liệu có sẵn từ chế độ cũ Carlo Ancelotti?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X