Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Real Madrid: Hỏng vụ David Luiz vì Man City?

Thứ Tư 28/07/2010 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gieo gió, gặt bão. Trong quá khứ, Real Madrid từng không ít lần thành công tuyệt đối với triết lý cái gì không mua được bằng tiền thì vẫn có thể mua được bằng rất nhiều tiền, và chính nhờ những núi tiền ấy, họ đã "đè chết" được không biết bao nhiêu kẻ ngáng đường. Nhưng bây giờ, cùng với sự nổi lên của "siêu đại gia" Man City, các ông chủ Nhà Trắng đang phải khốn khổ xét lại khái niệm "rất nhiều tiền" của mình.


Man City chẳng có gì cả. Truyền thống không. Sức hút không. Champions League cũng không. Họ "chỉ" có tiền, rất nhiều tiền, và thế là đủ để mọi giá trị đã đứng vững bao lâu nay bị đảo lộn hết. Đừng đưa những khái niệm như "cân đối thu chi", "hợp lý", "tài chính an toàn" hay "giới hạn quỹ lương" ra nói trước mặt những ông chủ Ả-rập của đội bóng thành Manchester, bởi với họ chúng chả có chút ý nghĩa nào cả. Man City có quá nhiều tiền để phải lo lắng tới chuyện nợ nần hay phá sản. Điều duy nhất khiến họ phải lo lắng lúc này là không có người để mua, hay chính xác hơn là không biết mua ai. Họ cần những cái tên. Hãy cho Man City một cái tên, và họ có thể ngay lập tức đưa anh ta về City of Manchester, không quan trọng cái giá phải bỏ ra lớn và vô lý đến thế nào.


Man City nhảy vào phá ngang Real vụ David Luiz
 
Thực tế, những người phụ trách chuyển nhượng ở Man City không phải ngồi vắt óc nghĩ xem hôm nay nên mua ai. Chiến thuật của đội bóng áo Xanh là khá đơn giản: Cứ thấy những đội bóng lớn như Real Madrid, M.U hay Chelsea… rục rịch hỏi mua ai là họ sẽ nhảy vào. Cách nhanh nhất để trở thành người mạnh nhất là đánh bại nhà vô địch cũ. Real Madrid vốn được xem là nhà vô địch trên thị trường chuyển nhượng, thế nên chẳng có gì lạ khi trong mắt các ông chủ của Man City, đội bóng TBN là "mục tiêu" đầu tiên cần phải bắn hạ. Và trong cuộc chiến sặc mùi tiền bạc ấy, Real Madrid luôn là kẻ phải chịu bất lợi, nhất là khi họ đã mất đi không ít bệ phóng tài chính do cuộc khủng hoảng kinh tế ở TBN. Vụ mua hậu vệ người Brazil David Luiz của Benfica là ví dụ mới nhất.


Ban đầu, cầu thủ đa năng này không hề có tên trong danh sách cần mua của Man City. Nhưng ngay khi hay tin Real Madrid đang "soi" anh này, Man City lập tức nhảy vào phá bĩnh, và Benfica thì không thể mong đợi điều gì tốt hơn. Từ chỗ đã xuôi xuôi với đề nghị trị giá 28 triệu euro từ Madrid, đội bóng BĐN bỗng quay ngoắt 180 độ và thách giá 40 triệu euro. Lý do thật đơn giản: Benfica vừa nhận được từ trụ sở của Man City một bản fax mang theo lời đề nghị 33 triệu euro, tức còn cao hơn cả giá cũ của David Luiz mà Benfica đã xướng từ trước (32). Điều này buộc Real Madrid phải nghĩ tới việc nâng đề nghị lên 34 triệu euro, đồng nghĩa với việc chấp nhận bị cuốn vào cuộc đấu giá với đội bóng Anh. Vấn đề là nếu đua theo kiểu này, Real Madrid khó mà tránh khỏi thất bại.


Thực tế thì người Madrid lúc này cũng đã nhận thức được là họ không thể chạy đua với Man City về mặt tiền bạc. Hi vọng duy nhất của đội bóng áo Trắng là tình cảm của David Luiz. Trung vệ 23 tuổi vừa được gọi là đội tuyển quốc gia này là một fan của Real Madrid từ tấm bé, và anh cũng đã không ít lần nói thẳng là muốn được chơi bóng cùng với Ronaldo và Kaka. Nếu David Luiz gây sức ép, Benfica hẳn cũng không thể làm căng quá. Bởi dù gì thì giữa họ với Real Madrid cũng đang có quan hệ rất tốt, và đội bóng BĐN, sau khi được Real bán rẻ cho Saviola, Javi Garcia và mới nhất là tuyển thủ U-19 Rodrigo, còn muốn có thêm Garay và Drenthe. Vừa có tiền vừa có quân nghe chừng hợp lý hơn là ôm một cục tiền để rồi lại phải chạy đôn chạy đáo tìm người thay thế.

Vấn đề là sau khi thấy Man City trả cho một cầu thủ chưa đáng được gọi là siêu sao như Yaya Toure mức lương tới 200.000 euro/tháng, không hiểu David Luiz có còn muốn gây sức ép để được tới Bernabeu nữa hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X