Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Real: Neymar chưa đến, Adebayor ngày càng xa Bernabeu

Thứ Tư 20/07/2011 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với Real trong khoảng thời gian còn lại của phiên chợ Hè, mục tiêu quan trọng nhất là tuyển dụng thêm một chân sút thượng hạng. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia đang chìm trong bế tắc liên quan đến hai món hàng Neymar và Adebayor.

Đúng như quan điểm của HLV Mourinho, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không mua sắm một cách vô tội vạ. Thực tế, “người đặc biệt” đã phân tích khá kỹ đội hình của Real trước khi vung tiền mua sắm. Cho đến lúc này, 5 tân binh cập bến sân Bernabeu gồm Hamit Antintop, Fabio Coentrao, Nuri Sahin, Jose Callejon, Raphael Varane không phải là những cầu thủ khiến đội bóng lớn ở châu Âu phải xếp hàng để có chữ kí, nhưng đây là những chuyên gia trong vị trí của mình. Với việc đã có trong tay lực lượng cầu thủ đông đảo, mục tiêu của HLV Mourinho là tăng chất cho đội hình của Real. Lúc này, số lượng nhân sự của đội bóng Hoàng gia tương đối đông (nếu không muốn nói là dư thừa ở một vài vị trí).

Real có thể sẽ không chiêu mộ được Adebayor

Tuy nhiên, hàng công của Los Blancos chưa thật sự làm “người đặc biệt” yên tâm. Ở mùa giải vừa qua, nhiệm vụ ghi bàn của Real phần lớn chỉ do Ronaldo đảm trách. Tại La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi tới 2/5 tổng số bàn thắng của đội bóng Hoàng Gia. Do đó, để giảm bớt gánh nặng đối với CR7, HLV Mourinho lên kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo “xịn” kể từ đầu Hè. Mục tiêu mà đội chủ sân Bernabeu nhắm đến là “tiểu Pele” Neymar. Nhưng cho đến lúc này, Los Blancos chưa thể thống nhất các điều khoản hợp đồng với Santos để có chữ kí của tiền đạo 19 tuổi này. Không những thế, Barca còn lăm le nẫng tay trên của Kền kền trắng khi thông báo sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 50 triệu euro (nhiều hơn 5 triệu euro so với Real) để thuyết phục đội bóng của Brazil nhượng lại Neymar.

Thực tế, dù có thống nhất được mức phí chuyển nhượng tiền đạo sinh năm 1992 với Santos, đội bóng Hoàng gia cũng chưa thể có sự phục vụ của “tiểu Pele” trong giai đoạn đầu mùa giải tới. Được biết, đối tác chỉ chịu nhả Neymar sau khi tham dự giải VĐTG các CLB diễn ra từ ngày 8 đến 18/12 tại Nhật Bản). Điều đó đồng nghĩa với việc Real phải chờ đến đầu năm 2012 mới có thể đưa tiền đạo 19 tuổi này về sân Bernabeu. Trước tình cảnh trên, HLV Mourinho buộc phải tìm nhân tố bổ sung chờ đến khi Santos chịu để “tiểu Pele” ra đi. Trong buổi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Mỹ (hiện tại thầy trò HLV Mourinho đang thi đấu giao hữu ở đây và mới có chiến thắng 4-1 trước LA Galaxy), “người đặc biệt” tiết lộ đang xem xét đến khả năng mua đứt Adebayor (Man City).

Còn nhớ ở giai đoạn nửa sau của mùa giải vừa qua, tiền đạo người Togo thi đấu khá hay trong màu áo đội bóng Hoàng gia theo bản hợp đồng cho mượn từ Man City. Trong 22 lần ra sân ở các mặt trận, Adebayor có 8 lần lập công cho Los Blancos. Đặc biệt, cựu cầu thủ Arsenal để lại ấn tượng cho HLV Mourinho bằng cú hattrick vào lưới Almeria ở vòng đấu cuối tại La Liga mùa giải vừa qua. Theo đó, Adebayor hoàn toàn có thể được “người đặc biệt” lựa chọn đứng trong “dải ngân hà 2.0” ở Bernabeu. Được biết, tiền đạo 27 tuổi này cũng đã bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp cho Real. Mới đây, Adebayor bị phạt 300 nghìn bảng vì từ chối tập luyện cùng đội trẻ của Man City sau khi bị đối xử lạnh nhạt. Nguyên nhân xuất phát từ việc HLV Mancini loại cựu cầu thủ Arsnenal ra khỏi danh sách du đấu ở Mỹ.

Trong khi HLV Mourinho còn phân vân có nên mua Adebayor hay không, thì đội bóng Hoàng gia bất ngờ có đối thủ cạnh tranh trong việc giành chữ kí của tuyển thủ người Togo. Theo thông tin từ báo chí xứ sở sương mù, Tottenham đã đánh tiếng với đội chủ sân The City of Manchester về việc mượn Adebayor. Hiện tại, Man City chưa có phản hồi về thông tin này, bởi thầy trò HLV Mancini còn bận du đấu ở Mỹ. Nhưng rõ ràng, nếu Real không tỏ thái độ dứt khoát trong việc chiêu mộ Adebayor, đội bóng Hoàng gia hoàn toàn có thể bị cướp mục tiêu ngay trước mũi.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X