Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Real Madrid: Chỉ 1 vụ bom tấn

Thứ Sáu 10/06/2011 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang theo Alexis Sanchez, Cesc Fabregas, Neymar và cả Kun Aguero. Đấy là những gì mọi người có thể đọc thấy trên báo chí Tây Ban Nha, trong dòng chảy bất tận của những tin đồn. Nhưng nếu bình tĩnh hơn một chút sẽ thấy Real sẽ không lao vào một mùa hè đầy những đồng euro như mấy năm qua. Từ khi trở lại ghế Chủ tịch, Florentino Perez đã đổ vào thị trường chuyển nhượng gần 300 triệu euro rồi. Đây là lúc phát huy tối đa những bản hợp đồng ấy, chứ không phải đi kiếm thêm những bản hợp đồng khác.

Cho Kaka một cơ hội

Mùa Hè năm nay và những năm trước có một khác biệt lớn: Real không còn chào đón một tân HLV và mua sắm các ngôi sao để làm đẹp lòng vị HLV ấy nữa. Mourinho, người luôn nhấn mạnh chi tiết mùa thứ 2 của ông bao giờ cũng tốt hơn mùa thứ nhất, hẳn không muốn mang về thêm những ngôi sao, vừa làm xáo trộn đội hình, vừa tạo ra áp lực cạnh tranh không cần thiết trong một tập thể vốn đã có quá nhiều áp lực rồi.

Hãy trao cho Kaka một cơ hội!

Khi mùa bóng chỉ vừa mới kết thúc, Real đã nhanh tay chộp 3 cái tên: Nuri Sahin, Hamit Altintop và Jose Callejon. Sở dĩ Real mua sớm vậy là vì những cầu thủ này tương đối rẻ và không hề có nhu cầu đá chính bằng mọi giá. Trong một mùa giải dài hơi, sự đa năng của 3 cầu thủ này sẽ giúp ích cho đội bóng. Riêng Sahin được chờ đợi sẽ thổi vào lối chơi của Real một nét tươi mới. Tiền vệ được Kicker bầu chọn là cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa bóng vừa qua sẽ thay thế cho một Sami Khedira khá mờ nhạt để hợp cùng với Xabi Alonso thành một bộ đôi ăn ý ở giữa sân?

So với mùa bóng cũ, Real sẽ có những bản hợp đồng cũ mà mới: Karim Benzema đã trưởng thành vượt bậc sau một năm được Mourinho “phổ cập chiến thuật” và anh tuyên bố sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho Real. Kaka rốt cục cũng đã thoát khỏi những ám ảnh chấn thương và anh sẵn sàng làm lại từ đầu để vươn lên đỉnh cao một lần nữa. Hình ảnh Kaka cùng với Angel Di Maria và Iker Casillas chụp tấm ảnh ra mắt bộ trang phục thi đấu mới cho mùa sau càng làm cho người ta có lý do để tin là Kaka sẽ ở lại. Ngôi sao người Brazil bảo mình còn nợ Real một món nợ ân tình và muốn ở lại để đáp trả. Mourinho, người từng tuyên bố sẽ giúp Kaka lấy lại thời đỉnh cao cách đây một năm, đâu tiếc gì với anh thêm một cơ hội?

Chờ một vụ bom tấn

Năm sau, những tân binh mới chập chững ở Liga một mùa như Angel Di Maria hay Mesut Oezil sẽ trưởng thành hơn nữa. Vì vậy khó có chuyện mà Real sẽ chiêu mộ ồ ạt như những mùa Hè trước. Những thông tin về việc Real chiêu mộ Cesc Fabregas, Giuseppe Rossi hay Alexis Sanchez thực ra chỉ là đòn gió. Nó giúp cho các CĐV Real cảm thấy vui sướng trong những ngày “đói” bóng đá. Ngoài ra, đó cũng là một cách Real dùng để gây khó khăn cho Barca trong những vụ tuyển quân của họ, đặc biệt là khi đội bóng xứ Catalunya chỉ có đúng 45 triệu euro cho ngân quỹ chuyển nhượng mùa sau.

Trong tất cả những tin đồn liên quan đến Real, chỉ có thông tin về việc họ cần thêm một tiền đạo nữa là đáng tin hơn cả. Nếu quyết định không mua Emmanuel Adebayor, Real sẽ lại rơi vào tình cảnh như năm ngoái là chỉ có đúng 2 tiền đạo trong biên chế. Tìm trung phong đẳng cấp nữa là cần thiết trong bối cảnh Mourinho không muốn “đi săn với mèo”.

Có 2 cái tên đáng chú ý mà ai cập bến Real cũng xứng đang với 2 chữ “bom tấn”: Neymar của Santos và Aguero của Atletico. Có Neymar, Real sẽ lại khẳng định thêm thương hiệu “vua chuyển nhượng” của họ vì ngôi sao Brazil đang lọt vào mắt xanh của hàng loạt những CLB hàng đầu châu Âu. Vụ này Real có một lợi thế: Ronaldo, đại diện của Neymar, luôn dành rất nhiều thiện cảm cho CLB Hoàng gia và bản thân Neymar cũng vừa bảo anh thích Real Madrid. Vụ Aguero, Real cũng có lợi thế là chân sút Argentina đã ngả hoàn toàn về phía mình. Một mặt Aguero khẳng định không muốn ra nước ngoài, mặt khác anh bày tỏ sự hạnh phúc vì được Mourinho quan tâm. Các Madridista có thể chờ một vụ chuyển nhượng bom tấn từ 2 cái tên này. Chỉ 1 vụ thôi, vì đội hình Real đã dày lắm rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Con số

28 Biên chế đội 1 của Real sau sự ra đi của Jerzy Dudek và sự xuất hiện của 3 tân binh giờ đã dôi lên con số 28. Biên chế lý tưởng của Mourinho là 24-25
62 62% độc giả tham gia trưng cầu trên tờ AS thích Real tuyển mộ Aguero. Trong 1 cuộc trưng cầu khác, 80% đồng ý không tuyển mộ Adebayor
7 Với sự xuất hiện của Nuri Sahin, Real đã có 6 cầu thủ có thể đá được tiền vệ trung tâm là Sahin, Xabi Alonso, Lass, Esteban Granero, Khedira, Gago. Chưa kể Pepe cũng đá được vị trí này


 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X