Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Real: Chỉ còn chờ “tiểu Pele” Neymar

Thứ Bảy 09/07/2011 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Mourinho cảm thấy hài lòng với đội hình hiện tại của Real, nhưng xem ra “người đặc biệt” muốn chiêu mộ thêm tiền đạo Neymar để sử dụng như vũ khí bí mật mỗi khi đối đầu với Barca. Với việc Santos đã “bật đèn xanh” trong vụ này, đội bóng Hoàng gia có cơ hội rất lớn để đưa “tiểu Pele” về Bernabeu.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, với việc HLV Mourinho đã chiêu mộ 5 tân binh gồm 2 hậu vệ (Fabio Coentrao, Raphael Ravane), 2 tiền vệ (Nurin Sahin, Hamit Antintop), 1 tiền đạo (Jose Callejon), con số biên chế chính thức trong đội hình của Real đã lên tới 26. Theo nhận định của Mou, Kền kền trắng đủ lực lượng để chinh chiến ở mùa giải tới (nếu không muốn nói là khu trung tuyến đang quá chật chội khi có tới 12 tiền vệ). Nhưng tham vọng của “người đặc biệt” chưa dừng lại ở đó, bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn đưa “tiểu Pele” về sân Bernabeu để giúp “dải ngân hà 2.0” trở nên lung linh hơn. Nếu Neymar khoác áo Los Blancos, Real hi vọng sẽ có cầu thủ làm đối trọng với Messi (Barca) ở mùa giải tới (dù Neymar trẻ hơn Leo 5 tuổi và thua xa về kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu).

Real được "bật đèn xanh" trong vụ Neymar

Tuy nhiên, HLV Mourinho tin rằng tiền đạo 19 tuổi này sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với Ronaldo trên hàng công. Nhiều người còn dự đoán Neymar sẽ trở thành vũ khí bí mật của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mỗi khi đối đầu với đối thủ đáng ghét Barca. Còn nhớ, ở mùa giải trước trong loạt trận siêu kinh điển, các chân sút của Real đã không thể gây sức ép lên hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan. Không những thế, bầy Kền kền còn bị đối thủ bắn hạ bằng 5 phát đạn trong trận El Clasico lượt đi tại La Liga. Cay đắng nhất là trận thua 0-2 ngay trên sân Bernabeu ở bán kết lượt đi Champions League.

Thế nên, để kịch bản trên không tái diễn ở mùa giải tới, HLV Mourinho đã trang bị thêm vũ khí tối tân cho đội bóng Hoàng gia. Nếu có sự phục vụ của Neymar, chắc chắn sức mạnh hàng công của Real sẽ được tăng lên đáng kể, bởi tiền đạo người Brazil được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở độ tuổi của mình. Mùa giải vừa qua trong màu áo Santos, Neymar ghi tới 42 bàn trong 60 trận ra sân. Đặc biệt, “tiểu Pele” đã lập công trong trận chung kết Copa Libertadoes, qua đó giúp Santos lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu danh giá cấp CLB ở khu vực Nam Mỹ.

Thế nhưng, để chiêu mộ ngôi sao trẻ người Brazil, Real phải chi khoản tiền không nhỏ.  Được biết, Los Blancos đã chấp nhận bỏ ra 45 triệu euro để được tiếp xúc với Neymar. Mới nhất, nhà ĐKVĐ Copa Libertadores cũng đã “bật đèn xanh” để đội bóng Hoàng gia gặp gỡ với “tiểu Pele” nhằm đàm phán các điều khoản cá nhân (chủ yếu về lương, thưởng của Neymar khi gia nhập Real). Như vậy, nếu chiêu mộ thành công chân sút người Brazil, HLV Mourinho sẽ có tân binh thứ 6 trong mùa hè năm nay và ước tính “người đặc biệt” đã chi 100 triệu euro trong phiên chợ Hè năm nay.

Rõ ràng, khoản tiền dùng để tân trang cho đội hình của Real không nhỏ chút nào. Nhưng với mục tiêu giúp Los Blancos trở lại vị trí thống trị ở La Liga sau 3 năm núp dưới bóng gã khổng lồ xứ Catalan, chủ tịch Perez sẵn sàng cấp tiền và thậm chí cấp nhiều hơn nữa cho HLV Mourinho nhằm giúp chiến lược gia sinh năm 1963 có đủ binh hùng trong tay. Chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của Real, các madridista hi vọng kỷ nguyên thành công sẽ trở lại với đội bóng con cưng ngay ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X