Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Camp Nou: Barca sẽ chiêu mộ ít nhất 4 tân binh

Chủ Nhật 01/12/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ Mundo Deportivo của xứ Catalunya, Barca sẽ chiêu mộ ít nhất là 4 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới để phục cho tham vọng ở mùa giải 2014-15. Cụ thể là Barca sẽ tăng cường 2 thủ môn, 1 trung vệ, và 1 tiền vệ trung tâm.

Trận thua Ajax ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League vừa qua không chỉ khiến Barca chấm dứt chuỗi trận bất bại mùa này mà còn khiến họ bộc lộ không ít vấn đề, đặc biệt là về mặt nhân sự. Bởi Chủ tịch Sandro Rosell, Phó chủ tịch Bartomeu và Giám đốc thể thao Zubizarreta đã quyết rằng Barca phải tăng cường lực lượng.

Martino và Zubizarreta sẽ đưa về Barca 4 tân binh
Martino và Zubizarreta sẽ đưa về Barca 4 tân binh

Ưu tiên hàng thủ

Do Victor Valdes sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải nên Barca buộc phải chiêu mộ ít nhất 1 thủ môn đẳng cấp nữa để thay thế anh, và thủ môn nữa làm “dự bị của dự bị”. Hợp đồng của thủ môn người Cadiz với Barca sẽ đáo hạn vào tháng 6/2014 nhưng hai bên vẫn chưa gia hạn. Hiện đã có 3 thủ môn nằm trong tầm ngắm của Barca là Ter Stegen, Pepe Reina và Courtois. Trong đó, Ter Stegen còn được cho là đã ký hợp đồng sơ bộ với Camp Nou.

Trong mùa Hè vừa qua, Barca đã bỏ qua hàng loạt trung vệ tên tuổi trên thị trường chuyển nhượng khi ông Martino quyết định đặt niềm tin vào lão tướng Puyol. Nhưng thất bại trước Ajax giữa tuần qua, xuất phát từ sự kém cỏi của Puyol, khiến ông Martino không còn dám đánh bạc với lão tướng người TBN nữa. Không chỉ Puyol, Pique cũng có dấu hiệu sa sút trong khi Mascherano chưa bao giờ tỏ ra đáng tin cậy ở những trận đấu lớn.

Với Thiago Silva, David Luiz, Hummels hoặc Daniel Agger, những mục tiêu mà Barca theo đuổi từ lâu, hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya sẽ trở nên chắc chắn hơn nhiều. Tuy nhiên, ngoài Luiz đây đều là những mục tiêu khó với Barca bởi những cái tên kể trên đều là trụ cột ở hàng thủ của đội bóng mà họ đầu quân. Chính vì vậy, Barca vừa đặt thêm Vertonghen của Tottenham vào tầm ngắm, khi mà trung vệ người Bỉ đang không tỏ ra hài lòng ở White Hart Lane.

Cần người chia lửa với Iniesta, Xavi

Hàng tiền vệ của Barca vẫn được coi là rất có chất lượng với Xavi, Iniesta, Busquets và Alex Song, nhưng như thế là quá ít so với một mùa giải kéo dài hơn 50 trận đấu. Hơn nữa, ông Martino là người ưa chuộng các tiền vệ không chỉ khéo léo mà còn phải có sức mạnh cơ bắp để phục vụ cho lối chơi pressing. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV người Argentina đang nhắm tới Koke, Arturo Vidal, và Ramires.

Dễ nhận ra một điểm chung ở 3 mục tiêu mà ông Martino theo đuổi: cả Koke, Ramires, và Vidal đều sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và khả năng hoạt động bền bỉ. Họ cũng đều là trụ cột ở Atletico, Juventus, và Chelsea, đặc biệt là Vidal, tiền vệ vừa gây tiếng vang bằng một hat-trick ở Champions League. Nhưng cũng vì thế mà Barca càng gặp khó trong việc chèo kéo một trong 3 tiền vệ đang được đánh giá rất cao này. Juventus đã tỏ rõ ý định rằng họ sẽ giữ chân Vidal bằng mọi giá, trong khi Ramires lại rất được Jose Mourinho ưa thích nhờ sự cần cù và kỷ luật trong lối chơi.

Do đó, Koke có vẻ như là mục tiêu thực tế hơn cả với Barca, không chỉ bởi tiền vệ này có giá rẻ nhất. Mới 21 tuổi nhưng Koke đang được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Liga mùa này. Koke đặc biệt nổi bật ở khả năng kiến tạo và đá phạt rất tốt. Thậm chí cầu thủ trẻ của Atletico còn được coi là một “Xavi mới” của bóng đá TBN.

Ngoài bộ ba nói trên, Barca còn để mắt tới Luiz Gustavo, cựu tiền vệ Bayern đang đá cho Wolfsburg. Tuy nhiên, lối chơi của Gustavo được cho là khá giống với Alex Song nên sự có mặt của tiền vệ người Brazil ở Camp Nou là không cần thiết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X