Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông: Cả Liga không bằng giá Balotelli

Thứ Năm 31/01/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi TTCN mùa Đông ở Tây Ban Nha mở cửa, cho đến hôm nay là ngày cuối cùng, chỉ có 5 trường hợp mà các CLB bỏ tiền mua về, và có đến 16 đội không chi ra một xu lẻ nào. Đáng chú ý, tổng số tiền của những đội bóng La Liga không bằng một nửa giá trị mà Milan bỏ ra để mua “Siêu quậy” Balotelli.

Ngày 2/1, Sevilla hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ đá cánh Stevanovic từ Vojvodina. Tuyển thủ Bosnia & Herzegovina này chưa có nhiều tên tuổi trong làng bóng đá châu Âu, và tổng mức phí 1,2 triệu euro là rất hợp lý. Sau khi Sevilla mở hàng với bản hợp đồng đầu tiên của mùa Đông, La Liga rơi vào tình trạng cực kỳ ảm đạm. Trong suốt một tháng qua, cứ như thể không hề có chuyển nhượng mùa Đông tại xứ sở bò tót.

Diego Lopez, bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa Đông
Diego Lopez, bản hợp đồng đáng chú ý nhất mùa Đông

Madrid sôi động nhất

Tất cả những gì ồn ào nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tập trung hết ở thành Madrid. Atletico lẫn Real Madrid đều tham gia vào chuyển nhượng, nhưng theo những cách khác nhau. Trong dịp lễ Giáng sinh 2012, BLĐ Atletico đã hứa sẽ tăng cường thêm hai tân binh chất lượng cho HLV Simeone, nhằm duy trì sức mạnh và tính ổn định trong cuộc chiến giành ngôi á quân La Liga, chinh phục Cúp Nhà Vua, và bảo vệ Europa League.

Emiliano Insua được đưa về để bổ sung cho hành lang trái. Từ đầu mùa giải, Luis Filipe là hậu vệ trái duy nhất chiếm được niềm tin của HLV Simeone. Cách đây không lâu, trong trận thua trước Barca, Luis Filipe dính chấn thương và điều này đặt ra vấn đề lớn với Simeone. Do vậy, để tránh rủi ro đáng tiếc, cũng như giúp các cầu thủ duy trì nền tảng thể lực tốt nhất, Simeone đã nhắm đến người đồng hương Insua, có giá 3,5 triệu euro. Insua sẽ chủ yếu đá ở La Liga, trong khi Luis Filipe dành cho sân chơi châu lục.

Trong khi đó, Real tham gia thị trường chuyển nhượng mang tính chất bắt buộc, sau khi Casillas gặp phải chấn thương rất nặng. Không có những thủ môn kế thừa ở đẳng cấp cao, khi mà mùa giải đang khốc liệt, Real mua lại Diego Lopez từ Sevilla với giá 3,5 triệu euro. Diego Lopez không phải thủ môn xuất sắc. Mặc dù vậy, thủ thành 31 tuổi này có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Hơn nữa, không dễ để Real có thể mang về một thủ môn trẻ, đạt đẳng cấp cao mà được đăng ký cho giai đoạn hai Champions League. Những thủ môn chất lượng hầu như đều đã thi đấu ở Cúp châu Âu mùa này.

Như vậy, Insua và Diego Lopez là những trường hợp cao giá nhất mùa Đông - tính đến hôm nay.

Khi La Liga nghèo khó

Ngoài Insua, Diego Lopez và Stevanovic, còn hai trường hợp chuyển nhượng khác có phí. Cả hai bản hợp đồng này đều do Granada thực hiện. Trong đó, tiền đạo Carlos Arana được mang về từ Zaragoza với giá 500.000 euro. Arana chỉ là nhân tố dự bị của đội chủ sân La Romareda, nhưng Granada vẫn hy vọng chân sút 32 tuổi này có thể đóng góp cho đội bóng, trong cuộc chiến trụ hạng. Arana đã không ghi bàn thắng nào ở La Liga từ sau tháng 4/2012, khi anh làm tung lưới Barca.

Tiền đạo Jona (Jonathan Mejia Ruiz) là bản hợp đồng khác của Granada. Cầu thủ 24 tuổi này được mua từ Ourense - đội bóng đang đá ở Segunda B - với giá chỉ vỏn vẹn 20.000 euro. Trước khi được Granada mua về, Jona ghi 11 bàn trong 16 trận Segunda B cho Ourense. Tuy nhiên, ngay sau đó, Jona được mang cho Vitoria Guimaraes của Bồ Đào Nha mượn. Đổi lại, Granada cũng mượn được Nolito - cựu tiền vệ của Barca - từ Benfica. Recio cũng rời Malaga sang Granada theo dạng cho mượn.

5 bản hợp đồng tính phí, với tổng giá trị 8,72 triệu euro, hoạt động của La Liga không bằng vụ Milan mua lại Balotelli từ Man City (20 triệu euro). Thực ra, TTCN ở TBN đã ảm đạm từ mùa hè năm ngoái. Không có chuyện La Liga mất giá và bị các cầu thủ làm ngơ. Trái lại, cuộc khủng hoảng tài chính khiến hàng loạt đội bóng rơi vào cảnh nợ nần, bên cạnh thuế thu nhập quá cao, khiến cho việc mua sắm trở thành một gánh nặng.

Thay vì mua sắm, các CLB chủ yếu mượn hoặc ký hợp đồng với những cầu thủ tự do, hoặc đôn lên từ đội trẻ. Đã có 24 hợp đồng dạng này được thực hiện, và có thể sẽ có thêm một vài trường hợp trong ngày cuối TTCN.

(Theo Thể Thao văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X