Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng La Liga: Sôi động "chợ" thủ môn

Thứ Năm 17/07/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kỳ chuyển nhượng tại La Liga đang diễn ra rất tấp nập và hấp dẫn, trong đó vị trí gác đền đang nhận được sự chú ý của rất nhiều đội bóng.

Thibaut Courtois đã được Chelsea triệu tập trở lại Stamford Bridge sau 3 mùa giải đầu quân cho Atletico theo dạng cho mượn. Điều này đồng nghĩa với việc nhà ĐKVĐ La Liga sẽ phải chiêu mộ một "thần giữ đền" chất lượng khác để thay thế, khi mà Sergio Asenjo đã được bán cho Villarreal, Dani Aranzubia tới Getafe và chỉ còn duy nhất thủ thành dự bị Miguel Angel Moya.

 

Được biết, Atletico đã quyết định phá vỡ điều khoản hợp đồng trị giá 20 triệu euro để chiêu mộ thủ môn Jan Oblak của Benfica. Cầu thủ người Slovenia được HLV Diego Simeone kỳ vọng sẽ là sự thay thế lý tưởng khung gỗ mà Courtois để lại.

Atletico không phải là CLB duy nhất cần cải tổ một trong những vị trí quan trọng nhất của một đội bóng. Barca rất tích cực trong việc tìm người thay thế vị trí mà Victor Valdes để lại khi chiêu mộ tới 2 thủ môn chất lượng là Marc Andre ter Stegen (Moenchengladbach) và Claudi Bravo (Getafe). Như vậy, khung gỗ của đội chủ sân Nou Camp mùa tới đều là những nhân tố mới với Ter Stegen, Bravo và Jordi Masip (Barca B chuyển lên). Hai thủ môn dự bị mùa trước là Pinto và Oier Olazabal (chuyển tới Granada) đều đã được phép tự do ra đi.

Ở Real Madrid, dù không thực sự cấp bách và chưa có nhiều động tĩnh, song cũng đã xuất hiện những tin đồn đội chủ sân Bernabeu sẽ có cuộc cải tổ ở khung gỗ. Keylor Navas, thủ môn mới có một kỳ World Cup chói sáng đã được Los Blancos liên hệ để về cạnh tranh một suất bắt chính với Diego Lopez cũng như Iker Casillas.

Không chỉ 3 ông lớn nỗ lực tăng cường vị trí gác đền, các đội bóng khác của La Liga cũng tấp nập kẻ đến người đi. Willy Caballero đã chia tay Malaga để chuyển tới thi đấu cho Man City, và ngay lập tức đội bóng xứ Andalusia đang nỗ lực lôi kéo người hùng của ĐT Mexico tại World Cup, Guillermo Ochoa, hiện đang thất nghiệp. Getafe sau khi để Bravo ra đi cũng đang liên hệ với Man City nhằm hỏi mượn thủ môn trẻ Geronimo Rulli, cầu thủ người Argentina mới chuyển đến sân Etihad từ Estudiantes và không có được một suất bắt chính.

Sevilla thì mới mượn được thủ môn Mariano Barnosa từ Liverpool và đẩy Javi Varas rời sân Sanchez Pijzuan. Valencia cũng đang có kế hoạch đẩy đi một trong hai thủ môn Vicente Guaita hoặc Diego Alves. Ngoài ra, một cuộc tranh chấp đang diễn ra giữa Almeria và Rayo Vallecano với trường hợp của thủ môn Ruben của đội dự bị Atletico.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X