Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng La Liga: Không còn "bom tấn"

Thứ Năm 18/08/2011 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng La Liga từ giờ đến hết tháng 8 có lẽ sẽ không còn bản hợp đồng “bom tấn” nào. Và như vậy, Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ lập kỷ lục là cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất Tây Ban Nha mùa Hè này.

Vụ chuyển nhượng có lẽ là rắc rối nhất trong lịch sử của Barca cuối cùng đã hoàn tất. Đội bóng xứ Catalan đã thuyết phục được Arsenal bán tiền vệ Fabregas với giá 39 triệu euro.

Nhiều khả năng Cesc Fabregas sẽ là bản hợp đồng đình đám nhất kỳ CN hè tại La Liga

Dẫu phí chuyển nhượng của Fabregas được tính rất phức tạp, lại chi trả nhiều lần. Nhưng con số 39 triệu euro vẫn biến anh thành bản hợp đồng đắt giá nhất La Liga vào thời điểm hiện tại. Qua đó, Barca cũng trở thành đội bóng chịu chơi nhất của Tây Ban Nha trong mùa Hè 2011. Bởi trước khi ký hợp đồng với Fabregas, đội bóng xứ Catalan cũng đã đưa về sân cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez từ Udinese với giá 37,5 triệu euro, trong đó số tiền trả trước là 26 triệu euro.

Cùng với việc đã phải trả ngay 14,5 triệu euro cho đợt thanh toán đầu tiên của vụ Fabregas, Barca như vậy đã chi 40,5 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng. Vì thế hôm qua, Barca đã tuyên bố hết tiền mua sắm. Như vậy, trong thời gian tới, nếu còn có bản hợp đồng giá trị nào trên thị trường chuyển nhượng bóng đá Tây Ban Nha, tác giả của nó chỉ có thể là những kẻ có máu mặt như Real Madrid, Atletico hay Malaga.

Nhưng khả năng Real Madrid chi mạnh tay từ nay đến hết tháng 8 là rất khó xảy ra. Bởi trong thời buổi thóc cao gạo kém, ông chủ Florentino Perez của đội bóng Hoàng gia hết sức kiềm chế sở thích mua sắm. Từ đầu Hè đến giờ, bản hợp đồng “khủng nhất” của Real Madrid là Fabio Coentrao (30 triệu euro). Nếu có mở két, Perez cũng sẽ chờ đến mùa Đông 2011 để ký hợp đồng với tài năng trẻ Neymar từ CLB Santos (dự kiến phí chuyển nhượng là 40 triệu euro).

Có lẽ với Malaga, khả năng ông chủ giàu có Sheikh Abdullah Al Thani chi thêm tiền để mua sao cũng không xảy ra. Bởi sau bản hợp đồng trị giá 21 triệu euro mang tên Santi Cazorla, bộ khung của Malaga ở mùa giải mới về cơ bản đã định hình. Cần phải nhấn mạnh, với số tiền chi cho Cazorla, tỷ phú người Qatar đã nâng khoản đầu tư cho đội bóng xứ Andalucia trong mùa Hè 2011 lên con số 58 triệu euro.

Như vậy, nếu xét về việc chi tiêu bằng tiền mặt, Malaga mới là đội vung tay ác liệt nhất kỳ chuyển nhượng này. Bởi Barca tuy đã chi 76,5 triệu euro cho 2 bản hợp đồng Fabregas và Alexis Sanchez, nhưng thực tế, họ mới phải trả 40,5 triệu euro.

Nếu có đội bóng lắm tiền nhiều của nào hiện vẫn còn muốn mua sắm thì đó là Atletico Madrid. Bởi sau sự ra đi của siêu sao Sergio Aguero, đội bóng thủ đô Madrid buộc phải vung tiền để tăng cường sức mạnh hàng công.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X