Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Real Madrid: Đồn từ Đông đến Hè!

Thứ Hai 28/12/2009 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong nhiệm kỳ đầu tiên làm Chủ tịch Real Madrid, hầu hết những bản hợp đồng mùa Đông của Florentino Perez đều là những thất bại, điển hình là trường hợp của Cassano hay Gravesen. Thế nên, trong trường hợp phải trở lại thị trường vào giữa mùa, hòng giải quyết lỗ hổng mà Pepe để lại, cũng như gia cố hàng lang trái, có lẽ Perez sẽ chỉ chi tiêu dè xẻn. Bởi trước sau thói quen mua sắm của nhà Chủ tịch Real vẫn là vào mùa Hè…

Mùa Đông: Sống bằng tin đồn

Bruno Alves là cái tên mới nhất xuất hiện trong “rổ tin đồn” mà báo chí châu Âu thêu dệt mỗi ngày xung quanh chuyện mua sắm của Real Madrid. Theo tờ A Bola của Bồ Đào Nha, thì Real muốn có trung vệ của Porto nhằm thay thế cho Pepe, vốn nghỉ dưỡng thương tới gần hết mùa giải. Cái giá của Alves hiện giờ cũng ngang bằng số tiền mà Real từng chi để mua Pepe, cũng từ Porto vào mùa Hè 2007, là 30 triệu euro. Tuy vậy, khả năng Perez chỉ một số tiền lớn đến vậy ngay trong mùa Hè này là không cao, nhất là khi nếu tới Bernabeu thì Alves không thể ra sân tại Champions League, trong khi giải đấu này vốn là mục tiêu hàng đầu của Real.

Chủ tịch Perez sẽ rất thận trong trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông


Cũng vì lý do ấy mà khả năng Real mua hậu vệ trái người Romania Ravzan Rat từ Shakhtar Donestk là không cao, bởi cầu thủ này cũng từng ra sân pử vòng loại thứ 3 Champions League. Hơn nữa, Rat cũng đã 28 tuổi, nên cũng không thể coi đó là một sự đầu tư cho tương lai, như kiểu Barca mua Chygrinskiy hồi mùa Hè (cũng từ Shakhtar và cũng không được ra sân ở Champions League).

Mùa Hè: Cũng vẫn là tin đồn!

 
 

Hôm nay, Real tập trung trở lại

Kỳ nghỉ Đông của Real Madrid sẽ chấm dứt vào ngày hôm nay, với buổi tập diễn ra vào lúc 16h30 giờ địa phương. HLV Manuel Pellegrini cho biết đội bóng của ông cần tập trung thật tốt chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Reyno de Navarra của Osasuna ở vòng 16 vào ngày 3/1. Đây là nơi mà Barca cũng từng mất điểm ở mùa này (hòa 1-1) nên Real không được phép chủ quan. Hiện sau 15 vòng đấu thì Real vẫn tạm xếp thứ 2, kém Barca 2 điểm.

Trong thời kỳ đầu làm Chủ tịch Real, mỗi năm Perez đều đem về một ngôi sao mới (và chỉ một mà thôi). Còn trong mùa Hè vừa rồi, ông đem về tới 3 Galactico là Ronaldo, Kaka, Benzema, nên trong mùa Hè tới, Perez cũng sẽ mua thêm ít nhất là 3 ngôi sao nữa. Những cái tên đó là Aguero, Villa và Rooney!
 
 
Đó là suy luận của tờ Marca, với lời giải thích, vào mùa Hè tới thì Van Nistelrooy sẽ hết hạn hợp đồng, tương lai của Raul Gonzalez chưa được xác định nên Real cần bổ sung những ngôi sao mới cho hàng công. Xét cả về tài năng lẫn triển vọng phát triển thì 3 cái tên vừa nêu rất phù hợp với tiêu chí mua sắm của Perez.

Atletico đang cần tiên để xây sân mới nên họ sẵn sàng bán ngôi sao lớn nhất của mình đi, mà mức đền bù hợp đồng của Aguero cũng “chỉ” là 60 triệu euro. David Villa thì vừa tuyên bố anh hối hận khi không thể đến Real Madrid hồi mùa Hè vừa qua, và sự góp mặt của hàng loạt tuyển thủ TBN ở Bernabeu như Casillas, Ramos, Xabi hay Albiol cũng có thể là một lý do thúc đẩy tiền đạo này chọn Real làm điểm dừng chân. Còn về trường hợp của Rooney thì trước đây Ronaldo từng lên tiếng rủ rê người đồng đội cũ gia nhập Real Madrid.

Tuy nhiên, dù những khả năng nói trên có đáng tin cậy đến đâu thì cũng… không đáng tin. Bởi đơn giản là nó xuất hiện trong thời kỳ “giáp hạt”, trong khi các tờ báo thể thao vẫn phải ra hàng ngày. Nên tất nhiên là họ phải kiếm chuyện mà “tán” để còn bán báo!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X