Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng bóng đá: Bom tấn sắp nổ?

Thứ Sáu 03/06/2011 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài vụ mua bán nhỏ lẻ chưa đủ sức hâm nóng thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Liệu đội bóng nào sẽ đi tiên phong trong việc thực hiện cú áp phe đình đám?

Với tình hình kinh tế của các đội bóng ở thời điểm hiện tại, xét cho cùng quả bom tấn trong mua bán cầu thủ chỉ được thực hiện ở La Liga và ngoại hạng Anh (Serie A xem ra chưa thể thoát khỏi khó khăn sau vụ bê bối Caciopoli). Cụ thể hơn tại Tây Ban Nha, Real và Barca cho thấy họ mới đủ lực để tạo nên những thương vụ có giá trị chuyển nhượng hoành tráng. Trong khi đó tại xứ sở sương mù, ngoài hai đội bóng chịu chơi Chelsea và Man City, những ông lớn khác như MU hay Arsenal khó có thể gây sốc với những bản hợp đồng có giá trị khủng. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, ngoại hạng Anh với thiếu gia mới nổi Man City đã thổi luồng gió mới vào những cuộc đàm phán. Năm nay, rất có thể Man Xanh sẽ tạo nên vụ nổ Bigbang trên thị trường chuyển nhượng, bởi các ông chủ người Arab vốn chi tiêu rất hào phóng nhằm tạo điều kiện cho HLV Mancini đem thành công về cho đội chủ sân The Citizen.

Real madrid lên kế hoạch mua sắm rầm rộ để tiếp tục gặt hái thành công

Để không phụ lòng mong mỏi của NHM Man City, chiến lược gia người Italia đã giúp đội bóng vùng Eastlands lần thứ 5 lên ngôi ở Cup FA sau 42 năm chờ đợi. Thành tích có tính chất bước ngoặt trên sẽ tạo thêm niềm tin cho các tỉ phú dầu mỏ tiếp tục rót tiền đầu tư cho Man City. Vài năm trở lại đây, đội bóng láng giềng với MU luôn khiến các đối thủ ở châu Âu phải ghen tức với câu cửa miệng của mình: Những gì Man City không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Với phương châm đó, Man Xanh đã quy tụ được không ít ngôi sao của làng túc cầu thế giới. Đến thời điểm hiện tại có thể điểm ra một vài cầu thủ trong số đó như Carlos Tevez, anh em nhà Toure, David Silva. Tuy nhiên, Man City mới chỉ được xem là dân chơi nửa mùa, bởi trong đội hình của CLB vùng Eastland chưa sở hữu được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tầm cỡ như Ronaldo, Messi, hay Kaka.

Nhân tiện nhắc đến Ronaldo mới nhớ lại thông tin cách đây chưa lâu khi Real thông báo sẽ để CR7 ra đi nếu nhận được 150 triệu bảng, số tiền gấp gần hai lần so với lúc đội bóng Hoàng gia chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha từ MU. Ngay sau đó, cũng xuất hiện tin đồn Man City sẽ phá két để chiêu mộ Ronaldo. Nhưng thông tin trên ngay lập tức được đáp trả bằng câu trả lời hài hước của HLV Mancini: “Man City sẽ mua Ronaldo với giá 200 triệu bảng”. Tất nhiên, sẽ chẳng có cầu thủ nào được chiêu mộ với giá điên rồ như vậy, nhưng nếu Real nghiêm túc về chuyện này, rất có thể Man Xanh sẽ ngồi vào bàn đàm phán để xóa bỏ cái tiếng là dân chơi nhà quê.

Câu chuyện thách giá Ronaldo có thể chỉ là cách Real tạo ra nhằm gây chú ý sau khi không có kết quả tốt trong loạt trận siêu kinh điển với Barca. Nhưng việc Los Blancos hỏi mua Fabregas từ Arsenal thì có lẽ không còn là chuyện đùa. Có thể Kền kền trắng xem đây là cách để ngăn cản tình duyên giữa đội bóng xứ Catalunya và F4. Với nền tài chính vững mạnh, Real sẽ không gặp khó khăn để đáp ứng giá chuyển nhượng 50 triệu bảng mà phía Pháo thủ đưa ra. Nếu đội bóng Hoàng gia đàm phán thành công với Arsenal, thương vụ này không chỉ khiến đại kình địch xứ Catalan tức nổ mắt mà còn ngăn chặn Barca trong việc tăng cường sức mạnh khu trung tuyến. Nên nhớ, chính những ngôi sao ở hàng tiền vệ của Blaugrana với những đường chọc khe chính xác đã khiến Real phải ôm hận trong loạt trận El Clasico.

Hiện tại, sự cạnh tranh giữa Real và Barca xoay quanh Fabregas bắt đầu thổi lửa cho thị trường chuyển nhượng vốn đang rất ảm đạm. Hi vọng sắp tới sẽ có cú áp phe gây sửng sốt cho giới mộ điệu. Trong khi Real, Barca, Man City đang tích cực thực hiện các cuộc tiếp xúc thì Chelsea với sự hậu thuẫn của tỉ phú Abramovich thường thể hiện đẳng cấp dân chơi thứ thiệt của mình bằng những bản hợp đồng bất ngờ. Vụ mua Torres với giá kỷ lục 50 triệu bảng ở giải ngoại hạng Anh là minh chứng cho thấy cách hành xử của một ông lớn có hạng trong làng túc cầu giáo. Theo đó, hãy chờ xem đội bóng nào sẽ tạo nên thương vụ bom tấn đầu tiên ở mùa mua sắm năm nay!

 

Lê Mạnh  (theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X