Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Atletico: Ai cũng có thể bán, trừ Koke

Thứ Năm 23/07/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mỗi một mùa giải, HLV Diego Simeone luôn tìm cách làm mới Atletico Madrid. Tuy nhiên, có một vị trí mà ông không bao giờ đụng tới và kiên quyết bảo vệ nó tới cùng, đó là vai trò nhạc trưởng của Koke.

Cũng giống như mọi năm, Atletico bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè theo một cách khá rầm rộ. Họ bán đi rất nhiều ngôi sao nhưng cũng mua về không ít những tài năng chất lượng. Tính tới thời điểm hiện tại, Rojiblancos đã bán tới 5 cầu thủ gồm: Mario Mandzukic, Miranda, Arda Turan, Toby Alderweireld và Emiliano Insúa. Nhưng ngay lập tức, HLV Diego Simeone cũng đã mang về sân Calderon tới 5 cầu thủ là: Jackson Martinez, Luciano Vietto, Yannick Ferreira Carrasco,  Stefan Savic và mới nhất là Bernard Mensah. Với một lực lượng mới toanh, Simeone sẽ tiếp tục xây dựng lại đội hình để chuẩn bị cho tham vọng mùa tới của đội bóng thành Madrid. Đó là câu chuyện mà người ta thường thấy ở Atletico trong vài năm trở lại đây, họ cứ xây đội hình rồi lại đập nhưng có một sự thật là sức mạnh của họ thì vẫn không thuyên giảm.

Chuyen nhuong Atletico Ai cung co the ban, tru Koke hinh anh
Koke là bộ não của Atletico.

Sau mỗi một mùa giải, HLV Diego Simeone luôn tìm cách làm mới Atletico Madrid. Dễ dàng nhận ra, những trụ cột đã bị vị chiến lược gia người Argentina bán trong nhiệm kỳ của mình gồm: Falcao, Costa, Courtois và mới nhất là Mandzukic, Turan, Miranda. Thậm chí, mới đây, HLV Simeone xác nhận cả Jan Oblak và Moya đều có thể bị bán trước sự nhòm ngó của M.U. Đây là hai cầu thủ đã được đưa về sân Calderon ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 vừa qua để thay thế cho Courtois, mặc dù thi đấu khá ấn tượng nhưng họ hoàn toàn có thể bị đem bán bất cứ lúc nào. Hay thậm chí là tài năng trẻ đang thi đấu như lên đồng là Griezmann cũng hoàn toàn có thể bị bán trước sự chèo kéo của Chelsea. Thành thật mà nói, Simeone có thể bán bất cứ một cầu thủ nào nhưng có một vị trí trong đội hình mà ông không bao giờ đụng tới và luôn tìm cách bảo vệ nó, đó là vai trò của nhạc trưởng Koke.

Sinh ra ở thủ đô Madrid, vào học viện bóng đá của Atletico từ năm 8 tuổi, tiền vệ Koke giờ đây được biến thành biểu tượng mới của Rojiblancos và đang trở thành cầu thủ không thể thay thế. Chính thức được đôn lên đội một từ năm 2009, cầu thủ sinh năm 1992 đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình trong vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Atletico. Trong sự nghiệp ở La Liga, Koke đã thi đấu 149 trận, ghi 15 bàn và thực hiện 38 pha kiến tạo chính xác. Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, Koke đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình với 4 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho đại diện thành Madrid. Có thể nói rằng, Koke đang trở thành “bộ não” không thể thay thế tại sân Calderon. Và tất nhiên, Simeone sẽ tiếp tục xây dựng đội hình xung quanh mắt xích quan trọng này. Vì lý do trên, nhà cầm quân người Argentina sẽ chẳng đời nào mà chịu để mất đi tài năng này bằng mọi giá.

Chưa hết, Koke còn là người “truyền lửa” cho triết lý bóng đá của Simeone vào trong lối chơi của Atletico. Không chỉ là cầu thủ có tư duy chiến thuật nhạy bén, kỹ thuật điêu luyện mà Koke còn là mẫu cầu thủ thi đấu theo phong cách máu lửa. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ chạy cánh, hộ công, thi đấu thấp như một tiền vệ trụ và chơi như một nhạc trưởng thực thụ với vai trò điều tiết nhịp độ của trận đấu và phân phối bóng. Ngoài ra, điểm mạnh của Koke là khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 90% và trở thành “mắt xích” rất quan trọng trong việc là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công cho Rojiblancos. Khả năng chuyền bóng của Koke được giới chuyên gia đánh giá là không hề thua kém gì những Xavi hay Iniesta ở thời kỳ đỉnh cao. Mặc dù nhãn quan chiến thuật có thua kém đôi chút nhưng Koke được xem là ngôi sao sáng của TBN có thể kế thừa được phong cách thi đấu của hai huyền thoại này.

Chuyen nhuong Atletico Ai cung co the ban, tru Koke hinh anh 2
Diego Simeone tiếp tục xây dựng đội hình xung quanh Koke.

Trong suốt những năm qua, Koke đang khiến cho cho các đại gia của châu Âu liên tục điên đảo. Có thể kể ra những đội bóng lớn như Barca, M.U hay Chelsea sẵn sàng trải thảm đỏ để rước cầu thủ sinh năm 1992 với một mức lương hậu hĩnh. Tuy nhiên, Koke đã gạt bỏ tất cả để tiếp tục trung thành với Atletico, giờ đây anh đang trở thành biểu tưởng mới cho Rojiblancos với tinh thần thi đấu kiên cường và không chịu bỏ cuộc. Có Koke trong đội hình, Atletico như được tiếp thêm một nguồn năng lượng dồi dào để vững vàng chiến đấu với mọi đối thủ sừng sỏ.

Về phía Atletico, đội bóng này cũng hiểu được tầm quan trọng cực kỳ lớn của Koke. Theo đó, đội chủ sân Calderon đã dành cho cầu thủ sinh năm 1992 một mức lương khá hậu hĩnh 12,4 triệu euro/mùa (6 triệu euro sau thuế) để tiếp tục trói chân cầu thủ này. Có thể nói rằng, Koke và Simeone là hai nhân tố rất quan trọng đối với Atletico ở thời điểm hiện tại mà vắng một trong hai thì nguy cơ đội bóng này sẽ bị tan đàn xẻ nghé là rất cao. Simeone có thể bán bất cứ một cầu thủ nào trong đội hình, rất có thể sắp tới là tài năng thi đấu như lên đồng Griezmann, thủ môn Jan Oblak hay trung vệ chủ chốt Godin. Tuy nhiên, có một vị trí mà ông không bao giờ đụng tới và kiên quyết bảo vệ nó đó là vai trò của Koke. Và mùa giải mới chuẩn bị lại bắt đầu, Atletico sẽ tiếp tục trình làng rất nhiều gương mặt mới toanh và đây cũng là lúc để người ta tiếp tục trông đợi vào vai trò của Koke, vai trò thủ lĩnh của Atletico Madrid.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X