Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Iker Casillas ngồi dự bị: Những người khốn khổ

Thứ Tư 21/08/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Casillas không giấu được vẻ ngạc nhiên, anh thốt lên “cái gì?”, “tốt thôi”, trước khi khẩn cầu HLV: “Thưa ông, sau mọi chuyện, ít nhất tôi cũng được bắt ở Cúp Bernabeu chứ?”

Camera truyền hình của kênh Deportes Cuatro đã bắt được những hình ảnh rất đáng chú ý về Casillas trong màn khởi động làm nóng trước trận đấu với Betis. Khi thủ môn đội trưởng của Real đang hăm hở tập luyện cho trận đấu đầu tiên của mùa giải thì Juan Canales, trợ lý của HLV thủ môn Villiam Vecchi tiến đến gần và nói một điều gì đó. Cảm xúc thay đổi trên mặt Casillas cho thấy anh được thông báo sẽ phải ngồi dự bị. Thủ môn 32 tuổi thất vọng ra mặt nhưng vẫn cố thuyết phục BHL cho phép anh dự trận đấu tranh Cúp Bernabeu vào thứ Tư với Al Sadd. Đó là ngày anh gặp lại người anh lớn Raul sau 3 năm xa cách.

iker casillas
 

3 người đàn ông, 3 nỗi khổ

Người buồn nhất ở Real lúc này là Casillas, người luôn thèm được bắt chính, được thể hiện uy quyền của một thủ lĩnh và được sống trong bầu không khí bóng đá sôi động ở đội bóng vĩ đại. Cái cảm giác bị soi mói bởi những tay phóng viên ảnh, khán giả và hàng chục chiếc camera chĩa vào chỗ ngồi của mình trên băng ghế dự bị thật không thoải mái chút nào. Casillas cũng không quen với việc phải ngồi cắn móng tay và đợi thời gian trôi. Suốt cả chục năm qua kể từ sau chấn thương của đàn anh Cesar, Casillas luôn là thủ môn số 1 và trở thành “San Iker”, biểu tượng khó bị đụng đến.

Nhưng giờ thì Casillas phải làm quen với thân phận dự bị dưới hai đời HLV và có nguy cơ phải ngồi ngoài trong ngày tri ân Raul. Nếu điều đó xảy ra, thủ thành người Madrid sẽ lần thứ ba liên tiếp vắng mặt ở Cúp Bernabeu. Hai năm trước anh bị Mourinho trừng phạt vì “dám” thân mật với Xavi và Puyol sau trận tranh Siêu cúp. Năm ngoái, Casillas cũng được cho nghỉ trong trận đấu với đối thủ yếu Millonarios.

Casillas dự bị và Diego Lopez bắt chính nhưng như lời Ancelotti nói, đó chỉ là lựa chọn của một trận đấu. Lopez không thể biết ngày mai sẽ thế nào. Nếu Casillas được bắt chính, anh sẽ ở lại đó mãi mãi và Lopez chỉ được dùng ở Cúp Nhà Vua và một số trận kém quan trọng của Liga.

Ancelotti cũng có nỗi khổ của riêng mình. Trong tay ông có đến hai thủ môn xuất sắc và mỗi người đều có thế mạnh riêng. Ngoài yếu tố chuyên môn, lựa chọn nhân sự ở Real còn phức tạp hơn bởi luôn hàm chứa yếu tố chính trị. Sau trận đấu với Betis, Carletto đã bị “quây” và chỉ biết lảng tránh bằng cách trả lời chung chung.

“Âm mưu” của Perez?

Bằng quyết định gạt Casillas (dù chỉ là ở một trận đấu), Ancelotti đã cả gan đụng vào một thứ quyền lực mà theo mô tả của Mourinho là “giống một thể chế chính trị hơn là một CLB bóng đá”. Mourinho dù rất cứng rắn cũng đã phải trả giá vì “cừu đen”, vậy thì tại sao một người mềm dẻo và ưa “dĩ hòa vi quý” như Carletto lại dám đương đầu?

Một giả thiết được tờ El Pais đưa ra: Ancelotti đã được Flo Perez bật đèn xanh. Mối quan hệ giữa Casillas và Flo Perez thực ra không quá tốt đẹp. Perez dùng Casillas như một cánh tay nối dài để kiểm soát đội bóng và phục vụ cho những lợi ích của mình. Nhưng việc trọng dụng Casillas thái quá đã vô tình biến anh thành “đại bàng”. Perez rất muốn giảm bớt quyền lực của Iker nhưng chưa tìm được dịp thích hợp bởi thủ môn 32 tuổi chưa có đối thủ xứng tầm và bởi các Madridista yêu mến anh.

Nay thì thời cơ đã đến. Lopez bắt quá hay và ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả. Perez và Ancelotti có thể dùng lý do chuyên môn để hợp thức hóa những lần Casillas dự bị. Dần dà, Iker sẽ không còn là “Thánh”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X