Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện HLV: Không có chỗ cho Mourinho ở Manchester?

Chủ Nhật 09/12/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho, vị HLV đầy cá tính của Real Madrid, trên đường tới Manchester? Ông sẽ tới M.U, vốn đang cần tìm một người đủ sức thay thế tượng đài Alex Ferguson, hay Man City, đội bóng có thể sa thải Mancini trong nay mai? Những tin đồn ấy có chút căn cứ nào không?

Tại Old Trafford, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Bobby Charlton khẳng định Mourinho không phải là người có tính cách phù hợp với M.U. Với tư cách là một huyền thoại sống, đại sứ đầu tiên và quan trọng nhất của Old Trafford, ở tuổi 75, ý kiến của Charlton hoàn toàn đáng được tôn trọng.

alex ferguson mourinho
 

Mourinho rõ ràng là một HLV biết cách chiến thắng, nhưng cũng phải nhắc tất cả mọi người rằng chiến lược gia người BĐN chưa từng bền chắc ở đâu quá hai mùa giải. Với Porto và Inter Milan, “việc của tôi đã xong và đã đến lúc ra đi”. Ở Chelsea có hơi khác hơn một chút, khi Mourinho buộc phải chia tay với một ông chủ đã sa thải 9 HLV trong vòng 9 năm. Còn với Real, một đội bóng đã thuê 25 HLV trong 26 năm, ông cũng sắp nói lời chia tay.

Trong suốt 26 năm đó của Bernabeu, Old Trafford chỉ có một HLV duy nhất. 20 danh hiệu trong 10 năm làm HLV, quá hoành tráng ngay cả so với Ferguson, nhưng M.U không chỉ cần những thành công tức thời, họ cần một ai đó cũng bền bỉ, yêu mến đội bóng và biết hy sinh như chiến lược gia người Scotland. Gần như ở mọi đội bóng Mourinho đi qua, ông đều để cái tôi của mình lấn át mọi cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Tại Real, Mourinho chỉ trích cả đội trưởng Casillas lẫn đội phó Ramos, ra oai với Oezil và Higuain, chê bai các cầu thủ đội trẻ. M.U sẽ không thể mạo hiểm tương lai của mình vào một người như thế.

Man City có lẽ muốn có Mourinho hơn, nếu như họ buộc phải sa thải Mancini, nhưng tình hình hiện giờ đã thay đổi ít nhiều sau khi đội bóng áo xanh vừa bổ nhiệm bộ đôi người TBN Soriano và Begiristain vào các vị trí Giám đốc điều hành và Giám đốc bóng đá. Họ sẽ khó có thể làm việc với Mourinho, nhất là khi với hai nhân vật cũ của Barcelona này, có thể thấy rõ ràng các ông chủ A-rập của Man City đang muốn hướng tới ai: Pep Guardiola.

Cũng đáng nhắc lại rằng chính Soriano và Begiristain là những người đã phỏng vấn, và đã từ chối Mourinho, sau khi Barcelona sa thải Rijkaard vào năm 2008. Quyết định nói không với Mourinho và đặt lòng tin vào Guardiola của họ sau đó được tưởng thưởng với việc đội chủ sân Nou Camp giành 14 danh hiệu và trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất lịch sử. Chắc chắn không ai trong 3 người đã quên buổi phỏng vấn đó. Thêm nữa, các ông chủ Abu Dhabi của Man City đã nói rõ từ đầu rằng họ coi đội bóng áo xanh là một khoản đầu tư lâu dài, để biến nó thành một địch thủ thật sự với M.U, không chỉ bằng vài danh hiệu lớn. Mourinho, cho tới giờ, chưa bao giờ cho thấy ông thích hợp với những dự án dài hạn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X