Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện hai người Argentina ở Real Madrid

Thứ Ba 27/12/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Madrid, Gonzalo Higuain và Angel di Maria nhìn về Camp Nou mà... thèm. Trong khi họ mỗi người ôm một nỗi niềm riêng ở Bernabeu, thì ở đó, người đồng hương Messi của họ được đối xử như Vua.

Tất nhiên, chuyện Messi chẳng liên quan gì tới chuyện của Higuain và Di Maria à. Và với những gì đã thể hiện, Messi xứng đáng với tất cả những gì mà anh đang nhận được ở đội bóng xứ Catalunya. Những Higuain hay Di Maria không thể so bì được. Nhưng khách quan mà nói, cả hai đều có những lý do chính đáng để cảm thấy không được hoàn toàn vui vẻ khi trở lại quê nhà nghỉ lễ. Họ không, hay một cách châm chước hơn là chưa, nhận được sự đánh giá đúng mức từ ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng. Một người gặp những vấn đề liên quan tới chuyên môn. Một người gặp chuyện không được vui vẻ lắm về tiền bạc.

Higuain và Di Maria có lý do để không hài lòng ở Madrid

Higuain: Đến mùa Đông, đi cũng mùa Đông?

Những ngày cuối năm 2011, tương lai của Gonzalo Higuain bỗng trở thành chủ đề được nhiều đối tượng bàn tán. Lý do là từ Italia và Anh, cả Juventus lẫn Chelsea đều đã đánh tiếng muốn đưa anh về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nếu là ở một thời điểm khác, Higuain chắc hẳn sẽ nhanh chóng gạt những câu chuyện ấy ra khỏi đầu. Nhưng tình thế lúc này khiến anh không thể không "lăn tăn". Trong năm năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Real Madrid, 11/1/2007, chưa bao giờ khả năng ra đi của anh lại trở nên rõ ràng như lúc này.

Có thể thấy rõ một điều là ở Real Madrid vào thời điểm hiện tại, Higuain đang phải xếp sau Benzema cho vị trí chơi cao nhất trên sơ đồ chỉ có 1 tiền đạo của đội bóng áo Trắng. Ban đầu, Mourinho còn sử dụng luân phiên giữa hai "số 9" mà ông có, nhưng càng về những ngày cuối năm, ông càng nghiêng hẳn về phía Benzema. Việc tiền đạo người Pháp có mặt trong đội hình xuất phát của Real Madrid ở tất cả những trận đấu quan trọng - trận gặp Barca và các trận đấu trên sân của Valencia rồi Sevilla - là một thông điệp đầy sức nặng mà Higuain không thể không nhận ra.

Phẩm chất được đánh giá cao nhất nơi Higuain - bên cạnh những kỹ năng dứt điểm khá toàn diện bằng cả hai chân - chính là sức mạnh ý chí. Chấn thương, sự sa sút phong độ, và cả sự "hắt hủi" của các HLV, đều không thể làm anh nhụt chí, và mỗi khi có cơ hội, Higol luôn vươn lên mạnh mẽ hơn trước. Thế nên, mới chỉ có một Benzema thì làm sao có thể khiến anh chùn bước được. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là những Benzema như thế có thể không chỉ có một. Bởi ngay cả khi Higuain đã ghi bàn ầm ầm trong mỗi lần được vào sân mà còn không được tin tưởng, thì anh có thể sẽ chẳng bao giờ được tin tưởng.

Di Maria: Hợp đồng mới của tôi đâu?

Di Maria không gặp phải những vấn đề về chuyên môn như Higuain. Bây giờ, anh thậm chí còn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Real Madrid, sau khi liên tục tỏa sáng cả ở vị trí tiền vệ cánh lẫn tiền vệ dẫn dắt (như ở trận gặp Sevilla), cả trong vai trò ngòi nổ lẫn ở nhiệm vụ ghi bàn. Từ đầu mùa, trừ những trận buộc phải vắng mặt vì lý do bất khả kháng (chấn thương, treo giò), hoặc những trận không quá quan trọng, Di Maria luôn có tên trong đội hình xuất phát. Tiền vệ người Argentina đã có mặt trong 14/16 trận của Real Madrid ở Liga, 4/6 trận ở Champions League, và 2/2 trận ở Cúp Nhà Vua, ghi 5 bàn, và có tới 13 pha kiến tạo.

Những thống kê ấy khẳng định vai trò to lớn của Di Maria trong lối chơi của Real Madrid. Và là nguồn cơn cho rắc rối lớn của anh. Chính xác hơn thì Di Maria đang thất vọng ghê gớm với cách hành xử của các quan chức đội bóng áo Trắng. Như đã biết, Real Madrid khi "rủ rê" Di Maria về từ Benfica đã có hứa hẹn rằng nếu anh chơi tốt, đội bóng sẽ cho ký hợp đồng mới ngay khi mùa giải kết thúc, với mức lương "tăng đáng kể". Ngay từ mùa Hè năm này, Di Maria đã có "nhắc khéo" về vấn đề này, nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng. Bây giờ, thêm một nửa mùa giải nữa đã trôi qua, và một hợp đồng như thế vẫn chẳng thấy đâu.

Di Maria vẫn nhận 1,8 triệu euro/mùa, bằng một nửa Higuain, 1/3 Lass, và 1/9 Ronaldo và Kaka.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X