Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động tại Barca: Cuối tuần chờ tân binh

Thứ Ba 05/07/2011 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi những thương vụ bom tấn như Fabregas và Alexis Sanchez vẫn chưa thể tiến hành thì Barcelona tạm tập trung vào những cầu thủ trẻ dạng tiềm năng. Nếu không có gì thay đổi, cuối tuần này đội bóng xứ Catalan sẽ sở hữu tài năng trẻ đang lên của đội bóng vừa xuống hạng Hercules.

Đến thời điểm hiện tại, Barcelona vẫn chưa nhích được chút nào trong những thương vụ tốn nhiều công sức như Fabregas hay Alexis Sanchez. Với vụ Fabregas thì dù đã đưa ra mức giá 35 triệu euro nhưng Barca vẫn chưa nhận được sự hợp tác đúng mực từ phía Arsenal, còn Alexis Sanchez vẫn đang tập trung thi đấu cho đội tuyển Chile tại Coppa America nên việc đàm phán chưa thể tiếp tục tiến triển. Nhưng dẫu sao dù không đạt được nhiều thành tựu trong những thương vụ trên, Barcelona vẫn phải tiếp tục những thương vụ tiềm năng khác. Lò đào tạo La Masia ai cũng biết là có thừa chất lượng nhưng trong thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalan liên tục bị các ông lớn tại châu Âu "hút máu" khi chiêu mộ các cầu thủ triển vọng với mức giá rẻ mạt (do chỉ phải trả phí đào tạo). Thế nên Barcelona đang phải nhòm ngó tài năng trẻ của các câu lạc bộ khác nhằm bổ sung vào đội hình B.

Femenia sẽ trở thành người của Barcelona vào cuối tuần này

Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin nếu không có gì thay đổi, Barcelona sẽ chiêu mộ thành công tài năng trẻ Kiko Femenia của Hercules vào cuối tuần này. Thực ra từ thứ Bảy tuần trước, hai câu lạc bộ đã thống nhất được chuyện của Femenia với mức giá chuyển nhượng là 4 triệu euro, trong đó một nửa sẽ được trả ngay và nửa còn lại sẽ được thanh toán nốt vào năm sau. Nội trong tuần này, Femenia sẽ là người của Barcelona khi hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng. Femenia sẽ không được đưa ngay vào đội hình một của Barcelona mà sẽ phải thi đấu tại đội hình B trước, sau đó tiền vệ trẻ này buộc phải chứng minh được khả năng của bản thân nếu muốn tiến xa hơn tại Noucamp.

Ngoài thương vụ Femenia đang chuẩn bị hoàn tất, Barcelona cũng đang tăng cường bổ sung hàng phòng ngự khi lúc này HLV Pep Gaurdiola chỉ có hai sự lựa chọn đáng để đặt niềm tin là Puyol và Pique. Mục tiêu của đội bóng xứ Catalan là trung vệ trẻ Yaroslav Rakitskiy. Năm nay mới 21 tuổi, Rakitskiy đang thi đấu cho Shakhtar Donetsk , đội bóng hiện đang là ĐKVĐ Ukraine. Rakitskiy vẫn còn thời hạn hợp đồng với Shakjtar Donetsk đến năm 2014 và mức giá của trung vệ này vào khoảng 12 triệu euro. Trong bối cảnh như hiện tại, việc Barcelona chiêu mộ một trung vệ trẻ như Rakitskiy được nhiều người hoan nghênh do hàng phòng ngự của Blaugrana quá thiếu chiều sâu. Trước Rakitskiy, Barcelona cũng từng chiêu mộ Dmytro Chygrynskiy năm 2009 từ Shakhtar Donetsk. Chygrynskiy cũng thi đấu trong vai trò của một trung vệ nhưng nhanh chóng phải trở lại đội bóng cũ sau khi không hòa nhập được với môi trường mới tại La Liga.

Khi mà Barca đang quan tâm đến việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ của đội bóng khác thì lại đang có một tài năng triển vọng của họ bày tỏ ý muốn ra đi, đó là Jeffren Suarez. Năm nay 23 tuổi, Jeffren thi đấu trong vai trò của một tiền đạo cánh nhưng ít khi được ra sân do hàng công đã có quá nhiều cái tên nổi bật như Messi, david Villa, Pedro và cả Bojan. Vì vậy, Jeffren đang bị Barcelona tính đẩy sang Udinese như một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ Alexis Sanchez. Bản hợp đồng của Jeffren chỉ còn một năm và người đại diện, cũng là cha của cầu thủ này cho biết Jeffren đang chờ động thái gia hạn hợp đồng từ phía ban lãnh đạo Barcelona. Nếu Barca không gia hạn, Jeffren sẽ tìm bến đỗ mới trong hè này hoặc cũng có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa sau.

  • Như Đạt (Theo Diario La Informacion/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X