Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Real: Khi Perez bận bù đầu

Chủ Nhật 16/06/2013 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 6/2009, Florentino Perez đắc cử chủ tịch Real trong cuộc bỏ phiếu mang tính thủ tục bởi ông là ứng cử viên duy nhất. Và sau đó là một mùa hè bận rộn: Ông lần lượt mang về các ngôi sao Kaka, Ronaldo, Benzema, Alonso… và thiết lập kỷ lục cho một kỳ chuyển nhượng với hơn 250 triệu euro.

Với Perez, 600 triệu euro không có gì đáng sợ
 

Ông trùm xây dựng cũng bổ nhiệm hàng loạt thành viên trong bộ máy lãnh đạo, từ CEO Jorge Valdano, giám đốc thể thao Miguel Pardeza, cố vấn Zinedine Zidane cho tới HLV Pellegrini. Perez cũng đàm phán với hàng loạt CLB để thanh lý hàng tồn, phải kể tới Sneijder, Robben, Huntelaar, Negredo…

Sau 4 năm, Perez lại chiến thắng trong một cuộc bầu cử hình thức và mùa hè của ông còn tất bật hơn so với năm 2009. Có quá nhiều vị trí vẫn chưa được xác định và quá nhiều con người chưa xác định được tương lai ở Bernabeu. Đầu tiên là vị trí HLV, đã gần một tháng trôi qua kể từ thời điểm Perez thông báo Mourinho sẽ rời CLB nhưng chiếc ghế trống vẫn chưa có người tiếp quản. Và nếu tính từ thời điểm Mourinho chính thức rời công việc (ngày 1/6) thì Real đã không có thuyền trưởng trong 15 ngày. Tình trạng rắn mất đầu sẽ còn kéo dài bởi PSG vẫn kiên quyết không chịu nhả Ancelotti và có thể sẽ phá kỷ lục năm 1998, Camacho được bổ nhiệm sau khi Heynckes bị sa thải 20 ngày.

Nếu thực sự muốn có Ancelotti, Flo Perez nhiều khả năng sẽ phải nhượng bộ và đền bù cho PSG. Sau khi giải quyết xong bài toán HLV, ông chủ tịch 66 tuổi sẽ xét tới các vị trí tiếp theo trong “nội các”. Đầu tiên là chiếc ghế giám đốc bóng đá. Mourinho kiêm nhiệm chức vụ này và Zidane tạm thay thế sau khi Mou ra đi. Nhưng vị trí của cựu danh thủ người Pháp vẫn chưa rõ ràng, dù Perez từng khẳng định “Zidane sẽ chỉ huy các dự án thể thao của Real”. Ông chủ tập đoàn ACS sẽ chính thức bổ nhiệm Zidane, hay trao trả nhiệm vụ ấy cho Pardeza, hay CEO Jose Angel Sanchez sẽ kiêm nhiệm?

Flo Perez cũng phải xây dựng nhân sự cho mùa giải mới, với một HLV mới. Nhiệm vụ số 1 là giữ chân Ronaldo, người chỉ còn 2 năm hợp đồng và vừa mới tuyên bố vẫn chưa đàm phán với Real. Trong hoàn cảnh Monaco đang ra sức theo đuổi CR7, không loại trừ khả năng Club Blanco sẽ phải biến tiền đạo người Bồ thành người nhận lương cao nhất thế giới để thuyết phục anh ở lại. Tiếp đó là công tác chuyển nhượng. “Kền kền trắng” hiện mới chỉ có hai tân binh trẻ Carvajal, Casemiro. Họ cần một “galactico” đích thực. Gareth Bale, Cavani, Luis Suarez, Verratti… là những ngôi sao đã lọt vào tầm ngắm.

Song song với khâu tăng cường, Real cũng sẽ tổng thanh lý. Có nên bán Kaka, cầu thủ hưởng lương 10 triệu euro/mùa sau thuế hay không, HLV Ancelotti sau khi được bổ nhiệm sẽ quyết định. Higuain chắc chắn sẽ bị bán, vấn đề chỉ là với giá nào (Juventus ra giá 22 triệu euro). Club Blanco cũng đang tìm đối tác để bán Di Maria, Coentrao, Callejon… cùng các thủ môn Adan, Jesus. Một người khác cũng sẽ phải rời Bernabeu là Aitor Karanka, trợ lý của Mourinho trong 3 mùa giải. Real không cần Karanka nữa nhưng cựu hậu vệ 39 tuổi này vẫn còn 3 năm ràng buộc. Nếu Karanka theo chân Mou tới Chelsea, “kền kền trắng” sẽ không phải đền bù tiền phá vỡ hợp đồng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X