Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Real: Sự im lặng đáng sợ

Thứ Bảy 18/06/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn chưa có vụ bom tấn nào được thực hiện trong kế hoạch mua sắm của Real ở mùa hè này. So với những năm trước đó, đây là chuyện rất khác ở Bernabeu.

Đã có chuyện gì xảy ra ở Bernabeu kể từ khi Jose Mourinho về dẫn dắt Real? Câu hỏi thực sự rất khó có câu trả lời chính xác, chỉ biết rằng trợ lí đắc lực của chủ tịch Perez, Valdano đã phải bật bãi khỏi đội bóng Hoàng gia. Qua chuyện này có thể thấy quyền lực của “người đặc biệt” ở Los Blancos chỉ dưới ông chủ nhà trắng và trên rất nhiều người. Nhưng khi tiếng nói có sức ảnh hưởng lớn hơn, HLV Mourinho lại khá im hơi lặng tiếng trong các quyết định về chính sách ở Real, mà trước mắt là trong việc tuyển dụng nhân sự. Đáng lẽ đây là thời điểm để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phô trương thanh thế. Tuy nhiên, với tính cách của “người đặc biệt”, sự im lặng mới phản ánh đúng bản chất của cựu HLV Chelsea.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho đang phải giải quyết vấn đề nhân sự ở Real

Quả thật, sự điềm tĩnh và cẩn trọng của Mou đáng để người khác phải học hỏi. Sau khi kết thúc mùa giải, “người đặc biệt” nhanh chóng đưa về sân Bernabeu 3 cầu thủ gồm: Nuri Sahin, Hamit Altintop và Jose Callejon. Ngoài cựu tiền vệ Dortmund được đánh giá cao (cầu thủ xuất sắc nhất tại Bundesliga mùa giải 2010/11), thì hai tân binh còn lại dường như lạc lỏng trong “dải ngân hà 2.0” mà chủ tịch Perez cất công xây dựng. Tuy nhiên, Mourinho đủ tỉnh táo để biết mình đang làm gì.

Nên nhớ rằng khi Real có thêm 3 tân binh như đã kể ở trên, con số thuộc biên chế trong đội hình Real đã tăng lên 28 người. Nghĩa là khoản ngân sách dành cho tiền lương của cầu thủ phình to đến mức sắp nổ tung. Chính vì vậy, nhiệm vụ của Mou lúc này là tinh giảm lực lượng chứ không phải mua sắm ồ ạt như những mùa giải trước. Nếu có bổ sung nhân sự thì phải đáp ứng điều kiện sau đây: Thứ nhất, cầu thủ đó phải chấp nhận làm nhiệm vụ dự bị ở đội hình vốn đã được lên khung từ mùa giải trước, đồng thời lương nhận hàng tuần không quá cao. Thứ hai, nếu được bố trí ra sân thì phải là ngôi sao đủ tầm cỡ để hoàn thiện cho sơ đồ chiến thuật của đội chủ sân Bernabeu (có lẽ chỉ còn vị trí tiền đạo cần được bổ sung).

Chính vì vậy, HLV Mourinho tập trung nhiều hơn vào việc tìm sát thủ đẳng cấp cho Kền kền trắng ở mùa hè năm nay. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia đang để mắt tới Sergio Aguero (Atletico) và Neymar (Pele “mới” của bóng đá Brazil). Tuy nhiên, hai mục tiêu trên đang bị hét giá quá cao (khoảng 45 triệu bảng/chân sút). Nếu “người đặc biệt” thiết tha mua về để phục vụ cho mục tiêu giành lại ngôi vương ở La Liga từ tay đại kình địch Barca, thì khoản tiền trên đối với tỉ phú ngành xây dựng, Perez chỉ là chuyện vặt. Thế nhưng, Mou lại không muốn phiền ông chủ nhà trắng theo cách đó.

Thực tế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn giải quyết ổn thỏa mọi chuyện. Tức là Real vừa chiêu mộ được cầu thủ mình muốn, nhưng đồng thời phải giúp chủ tịch Perez giảm nỗi lo về tiền lương, trong khi đó sức mạnh của Kền kền trắng không bị ảnh hưởng. Nếu giải quyết được chuyện này, đây sẽ là thành công đầu tiên HLV Mourinho muốn dành tặng cho ông chủ Perez sau giai đoạn đội bóng Hoàng gia sa thải vị CEO người Argentina, Valdano. Và phương án của Mou trong chuyện này là bán một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng.

Được biết, những ngôi sao nhiều khả năng sẽ phải chuẩn bị hành lí rời Bernabeu gồm: Kaka, Lass Diarra, Gago, Royston Drenthe, Garay. Ước tính, Real sẽ thu về khoảng 90 triệu bảng sau khi thực hiện “thanh lí môn hộ”. Tuy nhiên, những cầu thủ trên chưa thể đẩy đi, bởi “những món hàng thừa” của Los Blancos chỉ đồng ý chuyển đến đội bóng khác khi nhận mức lương phải gần như tương đương với khoản thu nhập của họ ở Real. Đây chính là khó khăn khiến đội bóng Hoàng gia buộc phải tìm cách kéo dài thời gian đàm phán với các mục tiêu mới.

Như vậy, đội chủ sân Bernebeu đang phải trả giá cho việc ồ ạt mua sắm ở những mùa hè trước (chủ tịch Perez chi khoảng 300 triệu bảng kể từ khi nắm quyền lực trở lại ở Real). Hiện tại, Mourinho đang là người gánh trách nhiệm dọn dẹp những món hàng thừa mà các đồng nghiệp tiền nhiệm để lại. Việc thanh lọc lực lượng cần nhanh chóng được gấp rút tiến hành, nhưng Real vẫn chưa bán được cầu thủ nào. Cho nên, sự im lặng ở Bernabeu cũng là chuyện dễ hiểu. Không ngờ dưới thời chủ tịch Perez hét ra lửa, không khí ở đội bóng Hoàng gia lại có những lúc ảm đạm như ở thời điểm hiện tại!

 

Lê Mạnh  (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X