Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Real Madrid: Ozil và Khedira đến, Kaka và Van der Vaart đi

Thứ Ba 20/07/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đứng trước một cuộc cách mạng lớn lao khi HLV Jose Mourinho và chủ tịch Perez quyết tâm cải tổ triệt để Real không chỉ cho hiện tại mà cả tương lai lâu dài. Trong đó, thay đổi lớn nhất là Real sẽ tập trung tuyển mộ nhiều hơn những cầu thủ trẻ sắp thành sao trong nay mai. Nhờ thế, bộ đôi của Mannschaft, Mesut Ozil và Sami Khedira đang trong diện "theo dõi" của Real Madrid.

Họ đều là hai trụ cột của ĐT Đức giành vị trí thứ 3 World Cup 2010 vừa rồi, khiến tiếng tăm của họ đã được cả thế giới biết đến chứ không còn bó hẹp trong phạm vi Bundesliga. Thực ra Ozil trẻ hơn mà lại lại nổi sớm hơn còn nếu không có chấn thương của Michael Ballack thì chưa chắc Khedira đã có cơ hội khẳng định tài năng. Thế nhưng, Khedira mới là cái tên được Real Madrid chú ý trước tiên trong mục tiêu tìm kiếm một người đá cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo với Xabi Alonso.

Khedira (trái), Ozil (phải): Hai cái tên nằm trong bộ khung của một Real Madrid mới

Chuyện Real Madrid quan tâm đến cầu thủ đang thuộc biên chế của Stuttgart đã râm ran trên báo chi suốt tuần vừa rồi (thậm chí có tờ còn khẳng định, mọi việc đã hoàn tất). Song thực tế là mọi việc mới chỉ bắt đầu. Hôm qua, Erwin Staudt, chủ tịch của đội bóng nước Đức đã chính thức xác nhận rằng Real Madrid đã có liên hệ với họ về trường hợp của Khedira qua điện thoại và sắp tới, hai bên sẽ tiến hành gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cụ thể. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, không khó để Los Blancos chốt sớm thương vụ này, nhất là khi yêu cầu của Stuttgart không phải quá cao (dự kiến trong khoảng 10 triệu bảng).

Mục tiêu thứ 2, Mesut Ozil sẽ phức tạp hơn nhiều bởi Werder Bremen đang ra sức ngăn cản. Thêm vào đó, giá trị của một cầu thủ đảm nhận vị trí tổ chức và kiến tạo lối chơi dù vẫn còn ít tuổi chưa bao giờ là rẻ mà Ozil đang cho thấy sớm muộn anh sẽ trở thành một số 10 vĩ đại mới của làng bóng đá thế giới hệt như hình mẫu của Zidane thuở nào nhờ bộ óc thông minh, ý thức chiến thuật, khả năng đọc trận đấu cùng những đường chuyền sát thủ. Ngoài "Kền kền trắng", thì còn rất nhiều đại gia khác của châu Âu cũng đang muốn có sự phục vụ của Ozil. Cái lợi của đội bóng Tây Ban Nha là tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ rất khoái La Liga và thương hiệu Real thì chưa bao giờ mất đi sự hấp dẫn.

Đến giờ, Werder Bremen vẫn khăng khăng chưa hề nhận được bất cứ lời đề nghị nào liên quan đến Ozil nhưng họ không thể kiểm soát được việc các đội "đi đêm" với Ozil trước (mà đây thường xuyên là chiêu thức Real hay sử dụng trên thị trường chuyển nhượng dù nó phạm luật). Rất có thể, thời gian tới mọi việc sẽ bung ra khi cả Los Blancos cùng Ozil "tổng tấn công" Bremen khiến họ gần như không còn nhiều lựa chọn ngoài ngồi vào bàn đàm phán thoả thuận giá cả.

Nếu Khedira và Ozil xuất hiện ở Bernabeu, coi như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Kaka và Van der Vaart tại đây. Ozil sẽ đảm nhận vị trí của Kaka và với đẳng cấp đã được xác lập, chẳng đời nào Thiên thần người Brazil chịu chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị. Bản thân Real cũng không mặn mà cho lắm trong việc giữ chân Kaka sau khi chứng kiến sự thất vọng mà cầu thủ này mang lại trong 1 năm khoác áo đội bóng, dù họ đã phải chi ra gần 70 triệu Euro cho AC Milan để có được sự phục vụ của Kaka. Còn với Van der Vaart, cơ hội để anh ra sân thi đấu ngày một ít hơn (mùa trước, cầu thủ người Hà Lan đã phải ngồi ngoài sân thường xuyên), nhất là khi Real mới chiêu mộ được hai gương mặt mới đầy triển vọng: Angel Di Maria và "Beckham vùng Mula" Pedro Leon. Đó là còn chưa thèm tính đến Sergio Canales, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha mới gia nhập từ Santander nhưng nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại đội bóng cũ theo diện cho mượn trong mùa giải tới. Di Maria và Leon sẽ chiếm lấy suất tiền vệ cánh mà Van der Vaart có thể đảm nhận trong khi vai trò hộ công chưa biết đến lúc nào mới đến lượt tiền vệ này.

Theo nhiều nguồn tin, Chelsea đang để ý sát sao đến số phận của Kaka và Van der Vaart ở Bernabeu. Sau sự ra đi của Joe Cole và Ballack, hàng tiền vệ của họ đã mỏng đi trông thấy và cần được bổ sung. Song giá cả sẽ là vấn đề mà The Blues cân nhắc. Van der Vaart thì không quá khó nhưng Kaka mới là người họ muốn có nhất (Ancelotti chưa bao giờ nguôi ngoai mong muốn được tái hợp cậu học trò cũ sau những tháng năm hạnh phúc tại AC Milan). Mà sẽ có chuyện Real "bán tống bán tháo" Kaka nếu không nhận được đề xuất hợp lý.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X