Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Real Madrid: Alonso im lặng, "trói" Khedira trước

Thứ Tư 18/12/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi kế hoạch gia hạn hợp đồng với Xabo Alonso vẫn gặp bế tắc, ban lãnh đạo Real Madrid phải tính phương án đẩy nhanh quá trình đàm phán nhằm trói chân tiền vệ Sami Khedira. Đây được coi là một động thái cần thiết của đội bóng Hoàng gia nhằm tránh nguy cơ để mất tiền vệ người Đức trước sự chèo kéo từ phía Manchester United.

Sự im lặng của Xabi Alonso

Khi được hỏi về tương lai của Xabi Alonso, Chủ tịch Florentino Perez đã nói: "Chúng tôi đều muốn Xabi tiếp tục ở lại Madrid". HLV Carlo Ancelotti cũng có chung quan điểm: "Tôi đã nói chuyện với Xabi cũng như nhiều cầu thủ khác rằng tôi muốn tất cả đều tiếp tục ở lại. Xabi sẽ phải đưa ra quyết định đúng đắn nhất".

Khedira là con bài quan trọng của HLV Ancelotti
 

Real Madrid đang rất cần sự phục vụ của Xabi Alonso. Sự trở lại sau chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha có ảnh hưởng lớn đến chuỗi trận thành công của Real Madrid trong thời gian gần đây. Việc Sami Khedira phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương khiến cho vai trò của Alonso càng trở nên quan trọng hơn. Điều đó đã thể hiện rất rõ trong trận hòa 2-2 với Osasuna, khi Alonso đá tiền vệ phòng ngự, rồi chuyển sang đá trung vệ sau khi Ramos nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một.

Việc Chủ tịch Perez và HLV Ancelotti đều muốn giữ chân Xabi Alonso cho thấy họ đánh giá cao những đóng góp của tiền vệ này. Nhưng theo những tiết lộ từ báo chí thân Madrid, kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Real Madrid với người đại diện của Alonso vẫn không có tiến triển. Cá nhân tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chưa một lần đưa ra chính kiến về tương lai của mình. Sự im lặng ấy xuất phát từ những vướng mắc liên quan đến mức lương mà Real đề nghị.

Trói chân Sami Khedira trước

Alonso vẫn im lặng và Real Madrid lâm vào cảnh bối rối. Nếu Alonso tiếp tục từ chối, BLĐ Real Madrid buộc phải tính các phương án khác. Đó là lý do họ bắt đầu khởi động kế hoạch giữ chân Sami Khedira - một động thái cần thiết dù tiền vệ người Đức vẫn không thể ra sân đến tận tháng 6/2014.

Man United đã từng quan tâm tới Khedira trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Thậm chí, họ còn đưa ra lời đề nghị lên đến 40 triệu euro với đội bóng Hoàng gia. Hiện tại, Man United vẫn nung nấu kế hoạch đưa Khedira đến với sân Old Trafford.

Khedira, chuyển đến sân Bernabeu hồi năm 2010 với giá chuyển nhượng 10 triệu euro, đã được Real Madrid đề nghị mức lương 3,5 triệu euro/mùa. Đây sẽ là lần thứ 4 Khedira được tăng lương chỉ sau 3 năm chơi bóng ở thành Madrid. Động thái đó khẳng định tầm quan trọng của anh trong lối chơi hiện tại của Real Madrid.

Cũng như trường hợp của Xabi Alonso, BLĐ Real đang chờ đợi câu trả lời từ phía Khedira. Cầu thủ người Đức hiện đang trở về quê nhà để điều trị chấn thương. Mục tiêu của Khedira là sẽ trở lại sớm nhất có thể khi World Cup 2014 chỉ còn 6 tháng nữa là khởi tranh. Đây cũng là quãng thời gian hợp lý nhất để người đại diện của anh xúc tiến các bước đàm phán với Real Madrid. Ở lại Madrid và tiếp tục khẳng định vai trò của một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu có lẽ là ưu tiên hàng đầu của cầu thủ người gốc Tunisia này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X