Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Liga: Xứ Basque không có ngày hè

Thứ Tư 04/07/2012 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới 2012-13 đã sớm bắt đầu ở xứ Basque. Từ hôm thứ Hai vừa qua, cả hai đại diện của xứ Basque là Bilbao và Sociedad đều đã tập trung nhằm chuẩn bị cho những cuộc chiến sắp tới.

Xứ Basque thực sự không có ngày hè. Hôm thứ Hai vừa qua, tức chỉ một ngày sau khi cuộc tranh tài giữa các đội bóng ở EURO 2012 kết thúc, Bilbao và Sociedad đồng loạt bước vào giai đoạn tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong mùa giải 2012-13, hai đại diện của xứ Basque đều có những tham vọng không nhỏ.

Với Bilbao, những cú ngã ngựa liên tiếp trong giai đoạn cuối mùa giải 2011-12 (thất bại trong cuộc tranh đua vé Champions League, thua tan nát trong hai trận chung kết Europa League và Cúp Nhà Vua), khiến đội quân của HLV Marcelo Bielsa phải dự Europa League 2012-13 bằng đường vé vớt. Điều đó cũng có nghĩa Bilbao sẽ phải đá vòng sơ loại thứ hai, bắt đầu từ ngày 2/8.

Bilbao là đội đầu tiên tập trung
Bilbao là đội đầu tiên tập trung

Do phải thi đấu sớm, các cầu thủ của Bielsa - vốn kết thúc mùa giải trước muộn nhất (25/5), đã phải rút ngắn quá trình nghỉ hè. Việc Bilbao liên tiếp thất bại ở những thời khắc quan trọng cũng cho thấy, Bielsa cần thêm thời gian để xây dựng đội bóng có chiều sâu và tính ổn định tốt nhất.

Trong ngày tập trung đầu tiên ở trung tâm huấn luyện Lezama, Bilbao chào đón hai tân binh đầu tiên, và đó đều là những cầu thủ tấn công. Cụ thể, Bilbao đã bỏ ra 2,5 triệu euro để mua Aduriz từ Valencia (hợp đồng đến 2015), và chuộc lại cầu thủ trẻ Ismael Lopez từ Lugo. Đây được xem là sự bổ sung nhân lực rất quan trọng của “Bầy sư tử”, nhằm làm tăng chiều sâu cho hàng công, trong mùa giải mà họ nuôi tham vọng trên 3 mặt trận khác nhau.

Bên cạnh hai tân binh sáng giá, Bilbao cũng đón một số cầu thủ trở lại theo dạng cho mượn như Ustaritz, Cerrajeria, Balenziaga và Orbaiz. Trước mắt, những cái tên này phải chứng tỏ được năng lực để tạo niềm tin với Bielsa.

Một thiệt thòi lớn cho Bilbao là những trụ cột sẽ phải vắng mặt vì nằm trong kế hoạch của U-23 Tây Ban Nha chinh phục HCV Olympic London 2012. Họ là Javi Martinez, San Jose, Ander Herrera, Iker Muniain. Tiền đạo Llorente hiện đang nghỉ ngơi, dù anh không đá phút nào tại EURO 2012.

Trong khi đó, Sociedad cũng quyết định tập trung sớm nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới với mục tiêu lớn hơn. Trong hai mùa giải trở lại với La Liga vừa qua, Sociedad chỉ đạt được mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng. Giờ đây, đội quân của HLV Philippe Montanier đặt mục tiêu giành một chỗ ở nửa trên bảng xếp hạng, và thậm chí là một vé dự Cúp châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Để tham vọng có thể thành hiện thực, Chủ tịch Jokin Aperribay đã chấp nhận cấp cho HLV Montanier tân binh đầu tiên Chori Castro từ Mallorca. Ưu tiên lớn nhất của Sociedad là đàm phán để giữ lại Carlos Vela thêm một mùa giải nữa, nếu Arsenal không chấp nhận bán tiền đạo người Mexico với giá rẻ. Trong thời gian nghỉ hè, cầu thủ 23 tuổi này đã thẳng thừng tuyên bố anh không muốn quay lại để ngồi dự bị ở sân Emirates.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X