Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Bernabeu: Phải giữ bằng được Sami Khedira

Chủ Nhật 03/11/2013 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè vừa qua, Man United đã đến gõ cửa Real Madrid và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn lên tới 40 triệu euro cho chữ ký của Sami Khedira. Cá nhân tiền vệ người Đức còn nhận được lời chào mời với mức lương 5 triệu euro/mùa, gấp đôi những gì mà anh đang được hưởng. Với sự có mặt của Illarramendi ở trung tâm hàng tiền vệ Real, Man United tin rằng lời đề nghị của họ sẽ được chấp nhận.

Nhưng Mesut Oezil đã chuyển tới đầu quân cho Arsenal và cánh cửa ra đi của Khedira đã phải khép lại. Với mục đích duy trì "chất Đức" ở Bernabeu, BLĐ của đội bóng Hoàng gia đã giữ tiền vệ gốc Tunisia ở lại.

Khedira là con bài quan trọng của HLV Ancelotti
Khedira là con bài quan trọng của HLV Ancelotti

Khi hàng tiền vệ, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm, trở nên chật chội, thách thức cho Khedira là phải tạo ra được sự tin tưởng với tân HLV Carlo Ancelotti để luôn là sự lựa chọn số 1 như dưới thời của Jose Mourinho. Đẳng cấp vốn có giúp Khedira vượt qua thách thức ấy. Tính đến thời điểm này, Khedira mới chỉ bỏ lỡ duy nhất một trận đấu. Tiền vệ người Đức đã chơi 10 trận ở Liga và 3 trận ở vòng bảng Champions League.

Khedira và Ronaldo cũng là hai cầu thủ được HLV Ancelotti sử dụng nhiều nhất cho đến thời điểm này. Tiền vệ người Đức là một mẫu tiền vệ có sức mạnh, anh dũng mãnh trong chiến đấu, hỗ trợ phòng ngự nhưng cũng rất giỏi ở khía cạnh tham gia tấn công. Sự có mặt của Khedira mang tới sự cân bằng cho bộ khung 4-3-3 mà đội bóng Hoàng gia vẫn đang áp dụng.

Nhận thức được tầm quan trọng của Khedira, BLĐ Real Madrid đã bắt đầu nghĩ về một bản hợp đồng mới. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia muốn trói chân tiền vệ 26 tuổi tới năm 2018. Mức lương của Khedira sẽ được tăng từ 2,5 triệu/mùa lên 3,5 triệu/mùa.

Khedira chuyển đến khoác áo Real Madrid từ năm 2010 sau khi đội bóng Hoàng gia đạt được thỏa thuận 10 triệu euro với CLB Stuttgart. Hợp đồng hiện tại của Khedira vẫn còn thời hạn tới năm 2015 nhưng do không muốn rơi vào trường hợp của Xabi Alonso (người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè năm 2014 nhưng vẫn chưa đồng ý gia hạn) nên các quan chức của Real muốn phải hoàn tất kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Đức càng sớm càng tốt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X