Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Bernabeu: Modric sẽ đá văng Kaka?

Thứ Sáu 06/07/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về mặt thương mại, Chủ tịch Florentino Perez không thể không hài lòng với giá trị mà Kaka mang lại. Thế nhưng, siêu sao người Brazil không đáp ứng nhiều yêu cầu về chuyên môn. Khi Mourinho đang rất muốn một nhân tố mới, và Real cũng cần ngôi sao khác để kiếm doanh thu từ bán áo đấu, Kaka đang trên đường rời Bernabeu.

Trong những ngày hè, Kaka đã tranh thủ đến đại bản doanh của Sao Paulo, nơi anh có tình bạn thât thiết với một số gương mặt như “chuyên gia sút phạt” Rogerio Ceni, tiền đạo Luis Fabiano. Trợ lý Milton Cruz - vốn không thực sự nổi danh khi còn thi đấu, cũng là một người bạn đặc biệt của Kaka, khi có những tác động nhất định đến sự nghiệp của cầu thủ này. Trước khi sang châu Âu và gặt hái nhiều vinh quang, tiền vệ 30 tuổi này đã có thời gian cống hiến cho màu áo Sao Paulo.

Việc Kaka trở lại thăm Sao Paulo phải chăng báo hiệu cho cuộc tái hôn trong tương lai gần? Đã nhiều lần Kaka thể hiện giấc mơ trở lại chơi bóng cùng Sao Paulo, và đội bóng từng 6 lần vô địch Brazil (3 lần giành Copa Libertadores) cũng luôn mở rộng vòng tay chào đón anh.

Modric sẽ thế vai Kaka ở Bernabeu
Modric sẽ thế vai Kaka ở Bernabeu

Hơn bao giờ hết, tương lai của Kaka ở Santiago Bernabeu đang rất mờ mịt. Ngay cả khi trở thành một kẻ đóng thế hoàn hảo trong những thời điểm cần thiết, Kaka cũng không nhận được niềm tin của HLV Jose Mourinho. Chủ nhân Quả bòng vàng 2007 không thể chen chân vào bộ tứ tấn công ưng ý của Mou, gồm Di Maria, Oezil, Ronaldo và Benzema.

Nhằm chuẩn bị cho mục tiêu giành Champions League mùa giải 2012-13, Mou đang rất cần một nhân tố mới nơi tuyến giữa, và mục tiêu ấy là Luka Modric. Mou, Chủ tịch Perez và TGĐ Jose Angel Sanchez đang trực tiếp đàm phán với đối tác Tottenham về ngôi sao người Croatia (cần dứt điểm sớm, vì Chelsea, PSG, và M.U cũng đang theo vụ này). Từ London, tân HLV Villas-Boas bộc lộ tham vọng kéo Joao Moutinho về White Hart Lane, nên Real càng có cơ hội tiến gần đến Modric.

Tổng chi phí của thương vụ này vào khoảng 35 triệu euro, thấp hơn đôi chút so với yêu cầu của đội bóng thành London. Nếu mọi chuyện được hoàn tất đúng theo ý Mou trong vài ngày tới, hy vọng tiếp tục chơi bóng trên sân Bernabeu sẽ khép chặt với “Thiên thần”.

Tất nhiên, Kaka không hoàn toàn bị động về tương lai. Nếu chưa muốn trở lại quê nhà quá sớm, vẫn còn những lựa chọn khác cho anh: đội bóng cũ Milan, hay thủ đô Paris hoa lệ với hai người có ảnh hưởng lớn nhất sự nghiệp của anh, Ancelotti và Leonardo; miền đất mới Trung Quốc với khoản tiền lương hấp dẫn (theo một vài nguồn tin, Guangzhou Evergrande với Marcello Lippi sẵn sàng trả mức lương 18 triệu euro mỗi năm).

Lass cũng phải ra đi?

Kaka mang lại giá trị hình ảnh cực cao cho Real, nhưng khoản thu nhập ấy đang bão hòa theo thời gian. Mou cần nhân lực mới để tấn công ngôi vương châu Âu, Perez cần ngôi sao mới để tấn công vào những thị trường mới (ở đây là Croatia và Balkan). Do vậy, bán Kaka để lấy chỗ cho Modric là một lựa chọn hợp lý (chưa cần biết cầu thủ 26 tuổi này có hòa nhập với Real hay không).

Bán Kaka, Real sẽ tiết kiệm được mức lương sau thuế lên đến 10 triệu euro. Trong khi đó, lương phải trả cho Modric chưa cao đến vậy. Bên cạnh đó, Lass Diarra cũng đang trên đường rời Bernabeu. Bán Lass, Real tiết kiệm được 4 triệu euro. Hơn nữa, hợp đồng giữa Lass với Real chỉ còn hai năm (đến tháng 6/2014), nên càng để lâu thì đội bóng Hoàng gia càng chịu thiệt. Bán Lass ngay lúc này, Real có thể thu về 15-20 triệu euro, một khoản đáng kể để bù vào việc chiêu mộ Modric.

Cuộc “thanh trừng” của Mou tại Bernabeu còn có những cầu thủ được chính ông mang về cách nay tròn một năm, Nuri Sahin và Hamit Altintop. Chấn thương nặng là rào cản lớn nhất khiến hai cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ không thể hòa nhập. Trung vệ Carvalho - người chỉ còn hợp đồng một năm - cũng phải chuẩn bị hành trang để tìm kiếm cho mình bến đỗ mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X