Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Barcelona: Nhắm Hiddink để thế chỗ Martino

Thứ Sáu 20/12/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vừa mới chuyển đến dẫn dắt Barca từ mùa hè nhưng có thể nói HLV Gerardo Martino đã tạo được những dấu ấn nhất định cho lối chơi của đội bóng xứ Catalonia. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin “khá kín” từ Argentina tiết lộ thì vị chiến lược gia 51 tuổi này đang cảm thấy không hạnh phúc ở sân Nou Camp và nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay nhà ĐKVĐ La Liga vào cuối mùa giải 2013/2014.

HLV Guus Hiddink từng kiêm nhiệm ở ĐT Nga và Chelsea
Guus Hiddink được ban lãnh đạo Barca nhắm để thay thế Tata Martino

Trong một chương trình phỏng vấn trên kênh truyền hình Footbol Total, phóng viên người Argentina, Fabian Godoy đã tiết lộ những tin tức liên quan đến tương lai của HLV Gerardo Martino: “Martino đã nhiều lần tâm sự với những người bạn thân của mình rằng thời gian gần đây ông ấy không còn cảm thấy thoải mái nữa. Ông ấy không thực sự cảm thấy hạnh phúc ở Barca và muốn sớm chia tay đội bóng vào cuối mùa giải này”.

“Điều này là hoàn toàn bình thường. Martino từng rất vui vì được dẫn dắt một đội bóng danh tiếng và có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp như Barca. Tuy nhiên, ông ấy không hạnh phúc vì có cảm giác rằng mình không thể kiểm soát được các buổi tập luyện. Phương pháp huấn luyện ở đội bóng khác với tư duy chiến thuật mà ông ấy đề ra. Đó chính là những mâu thuẫn nhất định khiến cho Martino không thoải mái”.

Chưa biết độ xác thực của những thông tin trên là tới mức độ nào nhưng sự khó chịu của HLV Tata Martino thì là điều hoàn toàn dễ nhận thấy. Trong nhiều trận đấu gần đây, nhà cầm quân người Argentina liên tục phải hứng chịu sự chỉ trích của các CĐV từ mọi góc khán đài mặc dù Barca đang chơi tốt khi dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga đồng thời thẳng tiến ở Champions League cũng như Cúp Nhà Vua. Đó có thể là nguyên nhân làm HLV Martino cảm thấy “chạnh lòng” khi mà những đóng góp của ông không được ai ghi nhận.

Cách đây vài ngày, trong một cuộc họp báo, vị chiến lược gia 51 tuổi đã trả lời trước giới truyền thông rằng: “Ở Barca, ai cũng thể bị thay thế. Không phải chỉ các cầu thủ mà ngay cả huấn luyện viên. Để làm hài lòng tất cả mọi người ở đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn”.

Thực tế, những thông tin mà phóng viên Fabian Godoy đã đưa ra ở trên cũng không phải không có cơ sở. Bởi mới đây nhất, tờ El Mundo Deportivo cũng vừa tiết lộ rằng ban lãnh đạo Barca đang “gấp rút” lên kế hoạch tìm người thay thế HLV Tata Martino sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc. Đội bóng xứ Catalonia dường như cũng nhận thấy thái độ khó chịu của vị chiến lược gia người Argentina và thừa hiểu rằng ông không phải một huấn luyện viên phù hợp với phong cách chơi bóng mà câu lạc bộ mong muốn.

Lý do chính mà phía Barca đưa ra là vì HLV Tata Martino không thể phát huy được hết lối chơi tiki-taka sở trường. Cũng theo El Mundo Deportivo, mục tiêu mà Barca đang hướng tới chính là Guus Hiddink. Sau khi chia tay đội bóng nước Nga, Anzhi Makhachkala hồi cuối tháng 7 vừa rồi, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa nhận lời làm việc ở bất cứ câu lạc bộ nào. Hiện tại, ngoài Barca, Liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng đang có ý định mời nhà cầm quân 67 tuổi này về dẫn dắt đội tuyển ở quê nhà.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X