Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Nou Camp: Messi đòi tăng lương!

Chủ Nhật 04/08/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những đóng góp của Messi cho Barcelona là rất đáng kể, và bản thân cầu thủ người Argentina cũng ý thức được điều đó. Vì thế, M10 đang tính tới khả năng đòi Barcelona tiếp tục cho lên lương. 

Barca có chiến thắng tưng bừng trong ngày ra mắt của Tata Martino
Mức lương mới của Messi sẽ vượt trội những đồng đội như Alexis hay Fabregas

Có nhiều khả năng Barcelona sẽ chấp thuận lời đề nghị này đến từ La Pulga. Cụ thể, có lẽ Lionel Messi sẽ tiếp tục được nâng lương, cũng như nhận được nhiều đãi ngộ hơn đến từ các điều khoản phụ với mục đích là để anh cảm thấy xứng đáng với những đóng góp của mình cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Sở dĩ Barca đồng ý làm điều này là bởi 2 lí do: giữ chân Messi và giúp anh vượt qua cơn bão của vụ kiện trốn thuế.

Rõ ràng như trước đây, Barca chẳng cần phải nâng lương cho Messi để giữ chân anh, bởi ai cũng biết sự trung thành của M10 với đội chủ sân Nou Camp. Thế nhưng trong khoảng 1 năm trở lại đây, khi kim tiền che khuất giá trị thực của bóng đá, chẳng ai biết các đội bóng lắm tiền nhiều của sẽ chi bao nhiêu để có được những ngôi sao thượng thặng của bóng đá thế giới: Real sẵn sàng bỏ 100 triệu bảng để có Gareth Bale, một tiền đạo tiềm năng như Jackson Martinez có giá tới 40 triệu, ngựa chứng Luis Suarez 50 triệu. Thậm chí, Man Utd cũng sẽ đưa CR7 về Old Trafford với giá khoảng 100 triệu bảng nếu mọi thứ đúng như dự kiến của họ. Nếu mọi thứ cứ diễn tiến như lúc này (làm bóng đá là làm kinh doanh), việc Monaco hay Man City lên kế hoạch mua Messi cũng không có gì là lạ. Tới lúc đó, không hiểu Barca có cưỡng lại được sự quyến rũ của đồng tiền hay không, và nếu Messi chuyển hướng trung thành thì làm thế nào. Nâng lương cho M10 sẽ là động thái thể hiện sự phòng xa của Sandro Rosell.

Còn về vụ trốn thuế, rõ ràng Barca sẽ phải bảo vệ Messi đến cùng, và cách bảo vệ thực tế nhất là bơm tiền cho anh chạy chọt. Chẳng ai biết M10 có trốn thuế thật hay không bởi các bằng chứng vẫn còn đang rất lờ mờ và phiên tòa xử cầu thủ hay nhất thế giới 4 năm qua tới tháng 9 mới được mở. Barcelona sống bằng hơi thở của Messi, điều đó khỏi bàn cãi. M10 chơi hay, Barca vô địch La Liga. M10 bất lực, Barca thua Bayern 7 bàn trắng. Vì vậy, Barca nên biết đường mà ủng hộ La Pulga đến tận cùng trong vụ kiện này nếu không muốn trụ cột của mình vừa ra đi (vào tù), không nhận được một đồng phí chuyển nhượng, vừa lụn bại trên sân bóng.

Hiện Messi vẫn đang nhận lương cao nhất tại Nou Camp, bỏ xa những người tiếp theo là Xavi, Iniesta, Gerard Pique và Neymar. Đúng là rất có cơ sở để tăng lương cho Messi khi mà Barca đã đồng ý trả Neymar 12 triệu euro/ mùa, bất chấp việc anh chưa thể chứng minh được mình tại môi trường bóng đá châu Âu. Một người chân ướt chân ráo mới tới mà đã được hưởng lương cao ngất, mà công thần như Messi, xuất sắc nhất thế giới mấy năm qua, lại chỉ nhận 15 triệu euro/ mùa xem chừng là điều hơi... vô lí. Để làm trụ cột của đội bóng hài lòng, Sandro Rosell chẳng ngần ngại gật đầu với lời đề nghị của M10.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X