Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động La Liga: Atletico Madrid khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Thứ Năm 18/08/2011 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại La Liga, tâm điểm của sự chú ý có lẽ giờ vẫn dồn cả vào cuộc đối đầu cực kì nóng bỏng giữa Real Madrid và Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên trên thị trường chuyển nhượng, Atletico Madrid cũng liên tục có những động thái khiến người hâm mộ phải quan tâm.

Ở La Liga, Real Madrid và Barcelona vẫn là những câu lạc bộ khiến người ta phải chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hai gã khổng lồ của La Liga đã không còn quá chú trọng đến thị trường chuyển nhượng nữa. Lí do là bởi Barca vừa hoàn tất thương vụ Fabregas và xem ra đã cạn tiền, còn Real Madrid cũng đã mua quá nhiều trong thời gian trước đó nên HLV Jose Mourinho tạm hài lòng về những gì đang có trong tay. Nhưng chẳng vì thế mà thị trường chuyển nhượng La Liga im tiếng, bởi Atletico Madrid thời gian gần đây lại trở thành hạt nhân khi liên tiếp tiến hành những thương vụ mới.

Pablo Osvaldo được Atletico Madrid lựa chọn là gương mặt thay thế cho Aguero trên hàng công

Sau sự ra đi của Aguero, Atletico Madrid đã có 45 triệu euro để mua sắm nhằm bổ sung lực lượng. Việc đầu tiên mà Atletico Madrid làm là chiêu mộ tiền đạo Pablo Osvaldo từ Espanyol với mức giá 17 triệu euro nhằm thay thế cho sự ra đi của Aguero trên hàng công. Năm nay mới 25 tuổi, Osvaldo đã thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải trước và nhận được sự quan tâm từ phía Tottenham, AS Roma. Tuy nhiên, tiền đạo này khẳng định muốn ở lại La Liga nên đã chấp nhận gia nhập Atletico Madrid. Mặc dù thông tin chi tiết của bản hợp đồng chưa được hai câu lạc bộ xác nhận, thế nhưng theo báo chí Tây Ban Nha thì Atletico Madrid cũng đã thương lượng thành công các điều khoản cá nhân với Osvaldo. Dự kiến, hai câu lạc bộ sẽ đưa ra thông báo chính thức trong ngày hôm nay.

Vậy là 17 trong tổng số 45 triệu euro thu được từ tiền bán Aguero đã được Atletico Madrid chuyển thành một gương mặt mới trên hàng công. Để tăng thêm sức mạnh cho hàng công sau khi thiếu Aguero, Atletico Madrid còn hỏi mua Diego với mức giá 5 triệu euro. Diego gia nhập Wolfsburg năm 2010 với mức giá 15,5 triệu euro nhưng thi đấu không thực sự thành công. Vì vậy, Diego cũng đang có ý định ra đi và Atletico Madrid là điểm đến lí tưởng. Tuy nhiên, mức giá Atletico Madrid đưa ra là quá thấp khi Wolfsburg đang ra giá 10 triệu euro cho tiền vệ sáng tạo người Brazil.

Như vậy, ưu tiên hàng đầu của Atletico Madrid lúc này không gì khác ngoài việc bổ sung sức mạnh hàng công để khỏa lấp cho sự ra đi của Aguero. Ngoài ra, Atletico Madrid cũng đang muốn dùng số tiền bán Aguero để bổ sung chiều sâu lực lượng khi hỏi mua thêm cả tiền vệ Ruben Micael của Porto. Sự xuất hiện của Steven Defour tại Porto đã khiến vị trí của Ruben Micael bị lung lay khiến tiền vệ 24 tuổi này muốn ra đi. Dù vậy, Atletico Madrid vẫn chưa có động thái chính thức nào trong thương vụ này.

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X