Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Camp Nou: Barca có thực sự muốn Giuseppe Rossi?

Chủ Nhật 19/06/2011 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những cái tên được Barca nhắc đến đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa Hè là Giuseppe Rossi, tiền đạo số 1 của Villarreal. Ba tuần sau khi mùa giải thực sự kết thúc, Barca vẫn đang trong quá trình thương lượng với đối tác về tương lai chân sút này.

Nhưng nếu phí chuyển nhượng là thước đo cho giá trị lao động của cầu thủ và cũng thể hiện mức độ mong muốn của CLB muốn có cầu thủ ấy, thì Barca đang ra giá cho Rossi khá thấp. Họ không mặn mà với Rossi lắm hay đang thực hiện chiến lược đàm phán để ít phải bỏ tiền ra nhất ?

Như đã đề cập trong một bài viết trước về cách thức Barca có thể thực hiện để giảm giá những gương mặt mà họ muốn mang về Camp Nou, đấy là kiểu thương lượng đa phương, nghĩa là cùng một lúc liên hệ với nhiều người khác nhau. Dựa trên những lợi thế sẵn có, Barca có thể thực thi cách ấy. Mặt khác, theo Andrea Pastorello, người đại diện của Rossi, thì Barca đã đưa ra đề nghị chính thức với Villarreal, nhưng không "đủ". Không ai biết như thế nào là đủ nhưng theo những gì Andrea bộc bạch thì Barca đúng là rất quan tâm Rossi, nhưng quan tâm chủ yếu bằng lời. Cũng theo Andrea, thân chủ của ông vẫn đang đợi nhưng chẳng thấy tin tức gì và hiện tại cũng chẳng thể làm được gì!

Barcelona không thật sự mặn mà với Rossi

Trước đó, Andrea đã từng tự tin rằng Rossi sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của Barca, tất nhiên, Camp Nou không phải là đích đến duy nhất. Barca thì phản hồi với Andrea rằng vẫn còn một điều khoản họ cần giải quyết với Villarreal. Trừ Barca và Villarreal, cũng không ai rõ là vướng mắc nào cần được thỏa thuận. Nếu đấy không phải là giá cả, thì còn gì nữa đây? Thông qua người đại diện của mình, Rossi cũng đã bày tỏ ước mơ của mình là được chơi cho Barca, nhưng Barca không mơ mộng gì ở thời buổi khó khăn tài chính này, tương lai của Rossi có lẽ còn phụ thuộc vào mức độ thành công của các cuộc mặc cả tiền bạc với những bản hợp đồng khác.

Barca chờ Sanchez?

Ý nguyện của Rossi đến Camp Nou mùa giải tới có thể lại phụ thuộc vào một người chẳng liên quan gì đến anh: Cầu thủ chạy cánh của Udinese, Alexis Sanchez. Barca chưa thực sự muốn dứt điểm vụ Rossi vì họ cũng đang thúc đẩy vụ Alexis. Tiền đạo người Chile cũng nằm trong tầm ngắm của Barca, cũng muốn đến Catalunya, cũng trẻ tuổi và giá thì thậm chí đắt hơn Rossi. So với việc chiêu mộ chân sút người Italia, vụ tuyển dụng Alexis được cho là khó khăn hơn cho Barca vì nhiều CLB khác như Man City hay Inter cũng bày tỏ sự thích thú với Alexis. Rossi thì gần như chỉ có Barca dạm hỏi. Nếu xét trên những góc độ như thế, phải chăng Barca thích mũi nhọn từ Calcio hơn ?

Cần phải đặt ra câu hỏi là Barca cần tiền đạo để phục vụ mục đích chính nào. Nếu cần một họng pháo thực sự, Rossi đương nhiên ghi điểm nhiều hơn Alexis, anh quen thuộc với Liga hơn, tài năng cũng đã được Barca trực tiếp chứng kiến. Rossi cũng là người tham gia vào lối chơi rất tích cực và hiệu quả. Alexis rất nhanh nhẹn và giàu kĩ thuật, một chân sút có sự tinh quái Nam Mỹ điển hình được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt và luôn đề cao sự chặt chẽ trong phòng thủ như Calcio, nhưng anh chưa chứng tỏ mình là một sát thủ thực sự. Ở Friuli, nhiệm vụ ghi bàn chủ yếu thuộc về Di Natale. Tuổi tác 2 người cũng không chênh lệch nhau là mấy. Vậy, Barca đang tuyển người hỗ trợ Messi ? Nếu thế, còn phải xem tính cách của Alexis nữa, Messi là số 1 thật, nhưng chẳng phải ai cũng chấp nhận làm nền cho anh dù ở Barca không có khái niệm đó.

Có vẻ như Alexis đang gần Camp Nou hơn Rossi, trong những diễn biến mới đây chưa thấy Pep lên tiếng về những cái tên ông muốn có mà chỉ thấy Rosell nói về việc cầu thủ nên hy sinh bớt đòi hòi lương bổng của mình. Có khi nào ai chịu giảm lương sẽ được đến Barca trước không ?

Con số

29,5 triệu euro Số tiền được cho là Barca phải bỏ ra để đem Rossi về Camp Nou. Theo những tin tức trước đây, đề nghị ban đầu của Barca chỉ là 17 triệu euro

35 triệu euro Số tiền được cho là Barca phải chi để có Alexis Sanchez. Ban đầu, Barca định đưa ra giá 25 triệu euro cộng thêm Krkic.

12 Số bàn thắng Alexis Sanchez ghi cho Udinese mùa giải vừa qua, đó là con số cao nhất từ trước đến giờ của anh. Trong khi đó ở Villarreal, mùa bóng Rossi ít ghi bàn nhất, anh cũng có được 13 bàn (07-08).

41,37% Trong cuộc thăm dò của FIFA về gương mặt nào được săn đón nhất trên thị trường chuyển nhượng, Sanchez dẫn đầu với số phần trăm nêu trên.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X