Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Bernabeu: Ông Ancelotti phải đau đầu vì Varane

Thứ Năm 12/12/2013 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương đầu gối đã buộc Raphael Varane phải nghỉ tới hết tháng Hai. Và đó là điều khiến HLV Carlo Ancelotti đau đầu nhất vào lúc này.

Sức khỏe của Varane lại trở thành vấn đề nhức nhối của Real Madrid. Bác sĩ Olmos, chuyên gia tư vấn y tế của đội bóng Hoàng gia đồng thời là bác sĩ trưởng của trung tâm Chiron Clinic, đã có 2 tuần làm việc với trung vệ người Pháp. Việc của ông Olmos là làm sao giúp Varane có thể trở lại trong thời gian sớm nhất.

Varane (trái) sẽ phải nghỉ tới giữa tháng Hai
Varane (trái) sẽ phải nghỉ tới giữa tháng Hai

Trung vệ triển vọng của bóng đá Pháp mới chỉ chơi 4 trận đấu ở Liga mùa này, thêm 2 trận ở Champions League cũng như 2 lần chơi cho tuyển Pháp. Varane mới 20 tuổi, và xem ra quãng thời gian nghỉ vì chấn thương như thế là quá dài với một trung vệ còn sung sức.

Theo dự kiến ban đầu, Varane sẽ trở lại trong tháng Một, thời điểm kết thúc kì nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Nhưng theo cuộc kiểm tra y tế mới nhất, chấn thương của Varane chưa thực sự thuyên giảm và anh cần phải điều trị ít nhất cho tới giữa tháng Hai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trung vệ người Pháp sẽ chỉ có thể ra sân khi các trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League trở lại.

Đây đang là thời điểm nhạy cảm của mùa bóng. Real đã vượt qua được giai đoạn được cho là khủng hoảng mini sau thất bại trước Barca. Hiện tại, khoảng cách giữa họ với hai đội dẫn đầu là Barca và Atletico Madrid chỉ là một trận thắng. Mục tiêu của ông Ancelotti, sau khi đã kết thúc vòng bảng Champions League, là sẽ toàn tâm toàn ý cho sân chơi quốc nội với nhiệm vụ leo lên ngôi đầu.

Để thực hiện nó, Real Madrid cần phải đảm bảo được yếu tố nhân sự, nhất là ở hàng thủ, nơi họ không cho thấy được sự chắc chắn trong thời gian vừa qua. Với tham vọng tạo ra cặp trung vệ thép Varane - Pepe, ông Ancelotti đã đẩy Ramos về vị trí hậu vệ cánh. Pepe và Ramos vốn chỉ quen đá dập, trong khi Varane là mẫu trung vệ chơi thông minh và có khả năng phán đoán nổi bật. Anh là sự bổ sung lý tưởng cho các trung vệ thiên về sức kia.

Chấn thương của Varane đã khiến ông Ancelotti phải xếp đá chính cặp Ramos - Pepe, hai trung vệ dưới thời Mourinho. Đây chỉ được coi là phương án bất đắc dĩ bởi HLV người Italy vẫn thích Varane đá trung vệ hơn là Ramos. Cựu hậu vệ Sevilla cũng đang có chút rắc rối trong phòng thay đồ Madrid, đến mức báo chí TBN đã bắt đầu đồn đoán về khả năng ra đi của anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X