Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Barca: Fabregas cãi thầy, Arsenal và Man Utd mở cờ trong bụng

Thứ Năm 21/11/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 2 đại gia Anh là những người luôn luôn "nhăm nhe" theo dõi quá trình phát triển và tiến bộ của Cesc Fabregas. Chẳng thế mà khi nghe tin tiền vệ mang áo số 4 của Barcelona "bật" thầy và muốn ra sân nhiều hơn tại Nou Camp, Arsenal và Man Utd như nở từng khúc ruột.

Mùa này, Fabregas đã ghi 5 bàn và đóng góp 8 đường kiến tạo.
Dù đã ghi 5 bàn và đóng góp 8 đường kiến tạo mùa này nhưng Fabregas vẫn không hạnh phúc

ĐT Tây Ban Nha vừa có một chuyến du đấu tới châu Phi. Một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất của họ phải kể tới người luôn luôn được "nắm giữ" chiếc áo số 10 tại La Furia Roja, đó là Cesc Fabregas, tiền vệ đang ở vào độ tuổi chín nhất của sự nghiệp, cũng như có ưu điểm lớn là rất đa năng (đá được cả tiền vệ trung tâm và tiền đạo lùi). Trong khi các đồng đội thua nhục trước đối thủ Nam Phi, thì Fabregas cùng các đồng đội còn ở nhà vẫn đến sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper để tập luyện mỗi ngày, nhằm giữ phong độ, thể lực, cũng như ôn lại những giáo án chiến thuật.

Trong bối cảnh buồn chán khi không có các đồng đội bên cạnh, trong buổi tập gần nhất, Cesc Fabregas và HLV Gerardo Martino đã có những tranh cãi nhát định, và trớ trêu thay, lí do mà tiền vệ 27 tuổi đưa ra lại xuất phát từ chính vai trò đa năng mà Tata áp đặt len anh. Đúng vậy, Gerardo Martino đang ấp ủ kế hoạch biến Fabregas thành một số 9 ảo để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Lionel Messi chứ không để anh được đá tiền vệ trung tâm, vị trí sở trường của F4, và cũng là nơi mà anh đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal ngày nào. Đương nhiên là Fabregas và ông thầy không cãi cọ quá lâu, nhưng như thế là đủ để Man Utd và Arsenal "săm soi" mua hàng cho chợ đông sắp tới.

Trên thực tế, Fabregas trở về Barcelona là để hồi hương là chính, và để thể hiện tình cảm với đội bóng đã tạo nên một số 4 sắc sảo đã lọt vào mắt xanh của Arsenal năm 16 tuổi. Barcelona sau 8 năm F4 khoác áo Pháo thủ đã thay đổi quá nhiều, và người con trung thành ngày nào chưa bao giờ cảm thấy thực sự hài lòng tại sân Nou Camp. Tần suất ra sân của Cesc dù nhiều nhưng hầu hết thời gian anh thi đấu lại là dưới vai trò của một số 9 ảo. Theo như cảm nhận của Fabregas, chỉ có vị trí tiền vệ trung tâm, đánh chặn, phân phối bóng, mới làm anh thoải mái và chơi thứ bóng đá hiệu quả nhất mà mình có. Tuy nhiên, lúc này Iniesta và Xavi lại có phong độ tốt, cơ hội nào cho F4 chen chân vào tuyến giữa...

Hơn nữa, Martino hiếm khi để cho Fabregas đá đủ 90 phút. Thật khó tin khi từ đầu mùa đến giờ, F4 mới chỉ chơi trọn vẹn đủ 1 trận có 2 lần, còn trong những lần khác anh lại vào sân từ ghế dự bị hoặc bị thay ra giữa chừng. Như thế bảo sao mà không bất bình! Man Utd có thể đảm bảo cho anh một suất đá chính thường xuyên trong bối cảnh Carrick đã luống tuổi, Cleverley mãi chẳng chịu lớn, Anderson thì đã bị bán đến nơi còn Fellaini rõ ràng là một nỗi thất vọng không hơn không kém. Trên bàn giấy của David Moyes đã có tài liệu cho chiến dịch chiêu mộ cựu sao của Pháo thủ. Mùa đông tới, họ sẽ chính thức tung ra lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng cho ngôi sao 27 tuổi, và đồng thời, không quên mức lương hậu hĩnh cho F4.

Tuy nhiên, Arsenal, nếu muốn, sẽ là những người có được Fabregas trước tiên. Trong thỏa thuận giữa Barcelona và Arsenal khi đội chủ sân Nou Camp mua lại F4 cách đây 3 năm, đội chủ sân Nou Camp có đề cập tới việc ưu tiên cho Pháo thủ mua lại Fabregas bất kì lúc nào nếu chồng đủ 25.5 triệu bảng. Mức giá 25.5 triệu bảng của Barca như một đặc ân dành cho Arsenal, và nó sẽ là vũ khí lợi hại để Pháo thủ đánh bại Quỷ Đỏ trong cuộc đua cho chữ kí của một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, nhưng lại không bao giờ đá tiền vệ trung tâm. Vấn đề của Arsenal nằm ở chỗ nếu họ mua F4 về thì lực lượng tuyến giữa sẽ mất cân bằng trầm trọng, vị trí đánh chặn sẽ quá chật chội cho cả Mathieu Flamini, Aaron Ramsey, Jack Wilshere và Cesc Fabregas.
  •  Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X