Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của Real và Adebayor: Đến Chúa cũng quay lưng với Judas

Thứ Sáu 06/05/2011 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Judas - đó là những gì các cổ động viên Arsenal nhắc đến khi nói đến Adebayor, kẻ đã đang tâm quay lưng đạp vào mặt đồng đội cũ và nói xấu đội bóng cũ. Dường như sự trừng phạt dành cho Judas thế kỉ 21 vẫn chưa kết thúc, khi Adebayor đang bị Real Madrid xem xét trả lại Manchester City.

Trước cái thời điểm Adebayor nhẫn tâm đạp vào mặt đồng đội cũ Van Persie và chọc tức các cổ động viên Arsenal, những người từng coi tiền đạo người Togo như một anh hùng, Adebayor vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo Manchester City. Nhưng dường như kể từ sau khoảnh khắc Adebayor đánh mất sự kiềm chế và tự dán lên trán từ "Judas" (kẻ phản Chúa) thì mọi thứ đã quay lưng với tiền đạo người Togo. Adebayor liên tục thi đấu mờ nhạt và rồi bị HLV Mancini đẩy lên băng ghế dự bị. Tính từ đầu mùa, Adebayor mới ra sân cho Manchester City có 240 phút, con số quá ít ỏi với một tiền đạo đáng giá 25 triệu bảng.

Adebayor đang bị Real Madrid quay lưng khi cho biết sẽ trả tiền đạo này lại cho Manchester City

Đến Chúa dường như cũng đang quay lưng với Adebayor. Ngày chuyển tới Real Madrid theo dạng cho mượn, cái ngày mà Adebayor thoát khỏi "gông cùm" Manchester City, nơi đã bó tay bó chân tiền đạo này, tưởng như tiền đạo người Togo sẽ có một cuộc sống mới phù hoa tại Bernabeu. Nhưng không, Adebayor cũng chỉ đến với sứ mạng của kẻ đóng thế trong thời điểm Los Blancos thiếu hụt tiền đạo nghiêm trọng với chấn thương của Higuain và phong độ nhạt nhòa của Benzema.

Kể ra thì Adebayor thi đấu cũng không tệ trong màu áo Real Madrid. 19 lần ra sân, Adebayor đã ghi được 5 bàn thắng và cũng có những khoảnh khắc đáng nhớ như trận đấu với Tottenham tại Champions League chẳng hạn. Nhưng mặc dù chiếm được tình cảm của người hâm mộ Real Madrid cũng như lòng tin của HLV Jose Mourinho, thế nhưng Adebayor vẫn đang bị Real từ chối thẳng thừng với lí do: cậu ta quá đắt.

Theo hợp đồng cho mượn, nếu Real Madrid muốn giữ Adebayor lại thì sẽ phải trả 16 triệu euro cộng thêm khoản lương 6 triệu euro/ mùa. Mặc dù cũng chẳng thiếu tiền nhưng ban lãnh đạo Real Madrid lại cho rằng 16 triệu bảng cộng với khoản lương cao như vậy cho một tiền đạo đã 27 tuổi là quá "chát". Bơi lẽ nếu mua đứt Adebayor, Real Madrid sẽ phải trả khoảng 24 triệu euro tiền lương trong bốn mùa tiền đạo người Togo thi đấu trong màu áo Los Blancos.

Real Madrid không muốn thế. Chủ tịch Perez đang muốn mua những ngôi sao thứ thiệt chứ không phải dạng hàng thải của đội bóng khác, mà ở đây cụ thể là Manchester City - những người cũng đang xây dựng một "dải ngân hà" khác tại Premier League. Xem ra từ ngày trở thành Judas, đến Chúa cũng quay lưng với Adebayor.

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X