Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện Barca: Nụ cười của Pique

Chủ Nhật 09/12/2012 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gerard Pique nở nụ cười hạnh phúc trong buổi họp báo mới đây. Anh bảo: “Nếu bạn hạnh phúc, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn”. Tất cả đều hiểu Pique đang hạnh phúc đến thế nào. Trung vệ 25 tuổi đang chơi rất tốt sau một tháng nghỉ dưỡng thương, Barca thì vẫn trình diễn phong độ ấn tượng khi bỏ cách Real 11 điểm trong cuộc đua ở La Liga và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vòng bảng Champions League. Giống như bao người đàn ông bình thường khác, Pique cũng đang hạnh phúc và háo hức chờ đón đứa con đầu lòng sẽ chào đời sau hơn một tháng nữa. Cô bạn gái Shakira đang mang bầu tháng thứ 8 và anh vừa post lên các trang Facebook và Twitter của mình ảnh chụp siêu âm đầu tiên về đứa trẻ. Anh viết "His first pic" để khẳng định đó sẽ là một bé trai kháu khỉnh.

Mọi thứ với Pique đang diễn ra trơn tru, tốt đẹp và phải chăng đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho một Pique tốt nhất, như đã từng thể hiện giai đoạn 2011 trở về trước. Carles Puyol đang chấn thương và có lẽ cũng không thể cống hiến được nhiều cho Barca nữa vì tuổi tác. Bởi thế, các cule trông đợi rất nhiều nơi Pique, không chỉ mong muốn anh sẽ tái hiện hình ảnh của một trung vệ hàng đầu thế giới mà còn kỳ vọng anh sẽ thống lĩnh hàng thủ của đội bóng như Puyol đã làm bao năm qua. Xa hơn nữa, các cule chờ đợi Pique, một người Catalunya chính hiệu và có ông từng làm phó chủ tịch Barca, sẽ trở thành một thủ lĩnh tinh thần của đội bóng trong tương lai, khi những Puyol, Xavi, Iniesta lùi khuất vào phía sau cánh gà.

Gerard Pique
 

Pique hội tụ đủ những yếu tố để đáp lại sự kỳ vọng ấy. Anh có thể lực sung mãn, thể hình lý tưởng và được rèn luyện thêm kỹ năng chơi bóng bổng rất cần thiết với một trung vệ hiện đại trong 4 năm “du học” ở Anh. Pique cũng là một mẫu cầu thủ chơi bóng rất có đầu óc. Anh xuất thân từ một gia đình trí thức (bố làm luật sư, mẹ là bác sĩ) và có chỉ số IQ rất cao. Có thể nói Pique không chỉ dùng đầu để chơi bóng, anh còn biết “chơi bóng bằng cái đầu”. Bằng chứng:“số 3” là cầu thủ có số lần cướp bóng trong chân đối phương nhiều thứ 3 của Barca mùa này, chỉ sau Busquets và Jordi Alba, dù anh không dùng đến những cú tắc bóng nguy hiểm hay những pha chặt chém kiểu Pepe.

HLV Del Bosque chọn Pique là QBV. Dưới triều đại Tito Vilanova, anh là một trong ba cầu thủ được ưa thích nhất và không thể bị đụng đến, cùng với Messi và Fabregas. Anh không chỉ gánh vác một hàng thủ đã có nhiều xáo trộn mà còn không ngừng hoàn thiện tố chất tấn công. Anh sút tung lưới thủ môn Iraizoz, mở tỷ số trong chiến thắng 5-1 trước Bilbao giống như một tiền đạo thực thụ, pha làm bàn thứ 14 của anh trong màu áo Barcelona. Đêm thứ Tư tại Camp Nou, Pique lại làm thay nhiệm vụ của Xavi, Iniesta hay Cesc với một cú phất bóng thông minh từ sân nhà cho Messi đối mặt với thủ môn Benfica. Tiếc là cầu thủ đeo áo số 10 bị chấn thương và không tận dụng được cơ hội này.

Pique đang sống trong những ngày hạnh phúc, còn Barca đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X