Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết cúp Nhà Vua: Trận derby "đắt đỏ" nhất châu Âu

Thứ Năm 16/05/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều tranh cãi, cuối cùng trận chung kết cúp Nhà Vua cũng được quyết định tổ chức tại Santiago Bernabeu. Người Madrid nói chung cảm thấy hả hê với quyết định này bởi đây là trận đấu mà hai đội bóng ưu tú nhất của họ là Real và Atletico sẽ tranh tài. Với địa điểm ở chính thủ đô, họ sẽ không cần phải di chuyển một quãng đường dài để cất công xem đội bóng yêu thích của mình thi đấu.

Tuy nhiên, từ cảm giác hào hứng, họ chuyển sang hụt hẫng và thất vọng. Theo thông báo, số tiền cho một tấm vé để xem trận derby Madrid sẽ rất cao. Cụ thể, để được có mặt tại Bernabeu, người hâm mộ sẽ phải trả số tiền dao động từ 50-275 euro/vé, tùy vào vị trí và khán đài. Đây là mức phí được ban quản lý sân Bernabeu đưa ra và đương nhiên nó vấp phải sự phản đối dữ dội từ chính những CĐV của Real, chứ chưa cần nói tới các CĐV của Atletico.

Mức giá vé của derby Madrid quá cao
Mức giá vé của derby Madrid quá cao

Nếu giá vé này được duy trì cũng có nghĩa trận chung kết cúp Nhà Vua sẽ trở thành trận derby "đắt đỏ" nhất trong lịch sử. Tại Anh, những trận derby giữa các đội bóng nổi tiếng như derby Manchester, London cũng chỉ có giá vé nằm ở mức 53-136 euro. Tại Đức, giá vé nằm ở mức 30-120 euro. Con số ở Italia cũng tương tự trong khi tại Pháp, mức giá vé cho những trận derby cũng chỉ nằm ở mức 25-115 euro. Thậm chí, trong vòng 2 năm qua, những trận "kinh điển" giữa Real Madrid và Barca, giá vé cao nhất cũng chỉ dao động ở khoảng 60-180 euro.

Với giá quá cao cho một tấm vé xem trận chung kết, ban quản lý sân Bernabeu đang gặp khó khăn trong việc bán vé. Theo phân chia, Real và Atletico sẽ được chia 30.000 vé để bán cho các CĐV của mình. Liên đoàn bóng đá TBN được chia 12.800 vé. Tuy nhiên, cho đến thời điểm còn hai ngày trước khi trận đấu diễn ra, các bộ phận bán vé của cả Real và Atletico cùng xác nhận là vẫn còn rất nhiều vé chưa được bán. Như ở trên đã đề cập, giá vé quá cao chính là nguyên nhân.

Người Madrid đang hy vọng việc thờ ơ với giá vé đắt đỏ này sẽ có tác động để cho nhà phát hành vé buộc phải giảm giá. Theo một tiết lộ của tờ Marca thì chính Liên đoàn bóng đá TBN lại cho rằng đây là một mức phí chấp nhận được.  Họ lý giải rằng derby Madrid có truyền thống từ lâu và được cả châu Âu biết đến. Hơn nữa, đây là trận chung kết cúp Nhà Vua nên sức hấp dẫn vì thế cũng được đẩy lên ở một mức cao hơn.

Nhưng  ở một quốc gia có tới hơn 6 triệu người thất nghiệp, việc bỏ tới gần 300 euro để xem một trận derby địa phương, dù đó là trận chung kết cúp Nhà Vua, thực sự là quá xa xỉ. Mức giá vé này có thể hợp lý với một lượng nhỏ CĐV là giới thượng lưu nhưng với những người làm công ăn lương bình thường, họ cảm thấy không thể đáp ứng được. Theo một cuộc khảo sát, những người TBN chỉ chấp nhận bỏ ra số tiền 100 euro cho các tấm vé được cho là "xem được" và sẽ không chấp nhận với giá ngoài 200 euro cho một tấm vé được cho là VIP.

Trong trường hợp giá vé không được giảm, việc sân Bernabeu sẽ không được lấp đầy bởi các khán giả cũng là điều dễ hiểu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X