Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Real Madrid và danh hiệu "vĩ đại"

Thứ Năm 21/04/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất nhiên, chiếc cúp Nhà vua Tây Ban Nha chẳng thể danh giá bằng La Liga hay Champions League tuy nhiên, chiến công mà Real mới lập được cũng rất đáng tự hào. Hãy khoan bàn đến lối chơi "tiêu cực" thiên về phòng ngự mà Mourinho sắp đặt (thực ra, nó đã được kiểm chứng là cách thức tốt nhất để đánh bại Barcelona) mà cần nhớ rằng, trong 6 trận El Clasico trước đó, Real chưa hề được tận hưởng hương vị của chiến thắng (1 hoà, 5 thua). Bên cạnh đó, đã 18 năm qua, Los Blancos không còn được chạm tay vào danh hiệu nhưng trên tất thẩy, đội bóng thành Madrid sẽ tràn đầy tự tin và hưng phấn bước vào 2 chặng còn lại của "Marathon kinh điển" với mục tiêu cao nhất: lọt vào chung kết (và đăng quang) tại Champions League Cái "vĩ đại" của Real trong thành công ở Copa del Rey chính là sự tổng hoà các nhân tố kể trên.

>>> Chiếc cúp Nhà Vua: Vào tay Real, nát tan dưới gầm... xe bus
>>> Báo giới quốc tế ngả mũ thán phục Mourinho
>>> Barca vẫn tự tin sau thất bại trước Real Madrid
>>> Sau "El Classico tập 2": Còn ai dám cãi Mourinho
>>> Chấm điểm Real Madrid 1-0 Barcelona: Khi chìa khóa là phòng ngự
>>> Ronaldo vụt biến thành người khổng lồ, Real vô địch cúp nhà Vua

 

Real Madrid đã có chiếc cúp nhà Vua thứ 18 trong lịch sử (nhưng vẫn kém Barcelona và Athletic Bilbao). Thật trùng hợp là Real cũng phải mất đến 18 năm mới làm được điều này
Bị "đại kình địch" qua mặt ở La Liga nên hạ gục chính Barcelona để đăng quang tại cúp La Liga âu cũng là niềm an ủi to lớn dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu Real tiếp tục buộc Barca phải ôm hận ở vòng bán kết Champions League sắp tới.
Khó có thể diễn tả hết niềm vui sướng tột độ của bầy Kền kền trắng. Sau mấy năm trời, phải sống dưới cái bóng bao trùm của đối thủ đến từ xứ Catalan, giờ đây Real mới được nhìn thấy chút ánh sáng mặt trời

Tất nhiên công lao lớn nhất thuộc về Jose Mourinho. Bỏ ngoài tai mọi lời chỉ trích, chiến lược gia người Bồ vẫn kiên định với lối chơi hợp lý và mang lại hiệu quả cao khi đối đầu Barcelona. Xem ra, trong làng túc cầu giáo hiện nay, ông chính là khắc tinh lớn nhất và duy nhất của đội bóng xứ Catalan.

Vậy là rốt cục Cristiano Ronaldo cũng có danh hiệu đầu tiên trong màu áo Real Madrid sau gần 2 năm gia nhập đội bóng với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Hơn thế nữa, chính anh (vẫn luôn xứng đáng là ngôi sao sáng nhất đội) chứ không phải ai khác mang về chiếc cúp cho Los Blancos bằng cú đánh đầu hiểm vào cuối hiệp phụ thứ nhất. Một sự trùng hợp cực kỳ thú vị: Chiếc cúp đầu tiên Ronaldo có được ở MU là cúp FA (giá trị tương đương cúp Nhà vua)

Chiếc cúp Nhà vua đầu tiên trong sự nghiệp của Iker Casillas. Ngoài ra, đó cũng là lần đầu tiên, anh được giương cao một danh hiệu vô địch kể từ ngày nắm chức vụ thủ lĩnh bầy "Kền kền trắng"
Pepe (phải) - Quân bài tẩy của Real trong 2 chặng vừa qua của "Marathon kinh điển". Chính sự hiện diện của Pepe làm tuyến giữa của Real trở nên cực kỳ chắc chắn và chống đỡ hiệu quả mọi đợt uy hiếp của đôi thủ. Tất nhiên, ở hai chặng còn lại, Pepe sẽ lại được sử dụng
Trong đội hình hiện nay, Sergio Ramos là cầu thủ có thâm niên khoác áo Real chỉ xếp sau đội trưởng Casillas. Anh cũng được đảm trách nhiệm vụ của một đội phó và luôn chiến đấu hết mình vì CLB.
Adebayor cũng kịp có được niềm vui trong quãng thời gian ngắn ngủi chơi bóng tại Real theo diện cho mượn. Hy vọng ước mơ được ở lại thành Madrid của anh sẽ trở thành hiện thực

Bảo Phương (Theo DL/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X