Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Kẻ thống trị vĩ đại Barcelona và chiếc cúp thứ ...n

Thứ Bảy 27/08/2011 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vài mùa giải qua dưới sự dẫn dắt của Josep Guardiola, Barca đã trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới và đoạt hết danh hiệu này đến danh hiệu khác trong ánh mắt thán phục của mọi đối thủ. Nếu như ở mùa giải 2008-2009, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã lập nên chiến tích "vô tiền khoáng hậu": giành trọn bộ cả 6 chiếc cúp mà một CLB có thể sở hữu tối đa trong một mùa giải tại châu Âu thì năm nay, với chiếc cúp châu Âu vừa có được vào đêm qua sau chiến thắng 2-0 trước Porto, Barca đứng trước khả năng thực hiện "cú ăn 5 vĩ đại" khi đã có trong tay 4 danh hiệu và trước mắt còn giải VĐTG các CLB (diễn ra vào tháng 12). Dường như, chẳng ai dám khẳng định một cách chắc chắn, chu kỳ thành công của Barcelona bao giờ mới chấm dứt.

Những khoảnh khắc vinh quang như thế này có lẽ đã trở nên quá nhàm chán với các ngôi sao Barca tuy nhiên họ vẫn luôn giữ được niềm khao khát vinh quang và chắc chắn sẽ quyết tâm chinh phục thêm các đỉnh cao mới cho đến lúc nào hết sức thì thôi
Đây là Siêu cúp châu Âu thứ 4 của Barca sau 8 lần tham dự (một kỷ lục) và chỉ kém duy nhất AC Milan (5 danh hiệu). Ngoài ra, Barca là đội bóng TBN đầu tiên 2 lần đăng quang ở giải này.
Dàn cầu thủ này với sự tăng cường của những tân binh chất lượng như Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez hứa hẹn sẽ còn tiếp tục hùng dũng chinh phạt lục địa già trong vài năm nữa. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Liệu có mấy đội có thể coi là "ngang cơ" với Barca? Chắc chắn đa phần câu trả lời sẽ là số 0.
Với danh hiệu mới nhất, Guardiola đã có tổng cộng 12 chiếc cúp vô địch cùng Barcelona và chính thức vượt qua huyền thoại Johan Cruyff, trở thành chiến lược gia giàu thành tích nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Lưu ý, ông chỉ mất đúng 3 năm để làm nên kỷ lục này và đó là thành tích chưa từng có tiền lệ trong giới cầm quân. Guardiola còn rất trẻ (40 tuổi) và chắc chắn những gì ông đang có trong tay mới chỉ là bước khởi đầu. Nếu Pep theo đuổi cái nghiệp huấn luyện thêm vài chục năm nữa như Sir Alex thì hãy tin rằng, sớm muộn ông cũng sẽ vượt qua nhà cầm quân người Scotland về số danh hiệu (khoảng trên 40).
Nếu đá nói đến Guardiola thì không thể không nhắc tới Lionel Messi, con át chủ bài của Pep. Cần khẳng định, M10 đã in dấu giày trong mọi danh hiệu mà Barca giành được dưới thời Guardiola. Dường như, chỉ có duy nhất môi trường Barca mới là nơi thích hợp nhất để "truyền nhân của Maradona" vẫy vùng. Tại trận tranh Siêu cúp châu Âu, Messi đã ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại. Một khi, "đại siêu sao" người Argentina còn giữ được phong độ, sức mạnh của Barcelona vẫn được bảo toàn ở mức độ khủng khiếp.
Một sự khởi đầu như mơ của Cesc Fabregas. Trận chính thức đầu tiên và trận thứ 2 liên tiếp, Cesc nổ súng cho Barca như một minh chứng rằng: anh sẽ cung cấp thêm cho đội bóng một giải pháp tấn công đầy đột biến và sáng tạo chứ chẳng phải Fab có mặt ở đây để chiếm lấy vị trí của ai đó. Rõ ràng, Fabregas đã hoàn toàn đúng đắn khi theo đuổi bằng được mục tiêu trở về nhà bởi Barca sẽ giúp anh ngày một hoàn thiện hơn và mang đến nhiều cơ hội thành công.

  • Bảo Phương (Theo Daylife/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X